Xóa sạch ký ức

Thứ 4, 10/08/2022 | 09:00
0
Yêu là hạnh phúc, yêu là khổ đau. Khi đã quyết định chạm tay tới tình yêu, đồng nghĩa với việc chúng ta phải chấp nhận sự thật đối nghịch đó.

Ánh chiều tà vụt tắt như cách chúng ta kết thúc một chuyện tình. Không biết từ bao giờ, đôi tay ấy đã chẳng còn nắm lấy nhau, nụ cười rạng rỡ những năm tháng ấy cũng chẳng còn trọn vẹn.

Những chiều muộn loanh quanh một mình trên phố, tôi vẫn luôn tự hỏi lòng rằng rốt cuộc lý do chúng ta chia tay nhau là gì? Là bởi tình đã cạn hay lòng người đã đổi thay? Đáp lại vẫn chỉ là sự lặng thinh giữa vũ trụ rộng lớn.

Cho tới tận bây giờ, lời nói cuối cùng ám ảnh trong tâm trí tôi vẫn luôn là câu “Xin lỗi” của anh. Con người ta thật lạ, lúc nắm trong tay thì không biết trân trọng, đến khi mất đi mới vội vàng xoa dịu nhau bằng những lời xin lỗi muộn màng. Có những cuộc tình tưởng chừng đậm sâu đến độ chẳng thể tách rời, vậy mà cuối cùng lại kết thúc trong tiếc nuối, dằn vặt. Một lời xin lỗi không đủ để bù đắp tất cả những tổn thương đã gây ra cho nhau, vậy thì nói ra để làm gì?

Đời sống - Xóa sạch ký ức

Tôi vẫn luôn dằn vặt về lời xin lỗi của anh (Ảnh minh họa)

Kết thúc một cuộc tình, tôi chỉ ước rằng mình có thể xóa sạch những ký ức trong tâm trí, xóa sạch hình bóng một người mình từng hết lòng yêu thương. Thế nhưng những dằn vặt, khổ đau vẫn cứ mãi dai dẳng trong suốt một thời gian dài.

Điều mạnh mẽ nhất tôi có thể làm chính là cố gắng cắt đứt liên lạc bằng mọi giá, cố gắng không gặp lại anh trên những chặng đường cũ thân quen. Quá khứ của đôi ta giống như một vết xước dài, khắc vào trong tim đến rỉ máu, không cách nào lành lại nổi.

Tôi vẫn luôn dằn vặt về lời xin lỗi của anh, vẫn luôn đau đáu về một cuộc tình kết thúc chẳng có nổi một lý do rõ ràng. Tôi không biết lời xin lỗi ấy vì lỗi lầm thực sự của anh, hay chỉ đơn giản là lời xin lỗi để gắng gượng kết thúc tất cả trong êm đẹp.

Tại sao những lần cãi vã, chúng ta không bao dung cho nhau ? Tại sao chúng ta cứ mãi cố chấp để trái tim ngày càng xa cách? Đến khi tất cả đã không còn cứu vãn nổi, lời xin lỗi cũng như gió thoảng mây bay.

Giây phút chúng ta đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ này, trái tim tôi đã chẳng còn tha thiết với tình yêu. Cuộc đời mỗi người đều là con đường một chiều, không ai có quyền thay đổi quá khứ, không ai có thể sửa chữa những sai lầm đã gây ra.

Vẫn biết rõ là thế, vậy mà chúng ta vẫn làm tổn thương nhau, vẫn đẩy cuộc tình này xuống hố sâu của sự bế tắc. Có lẽ là do anh và tôi vốn không có duyên phận, vốn không phải là định mệnh cuối cùng của cuộc đời. Từ nay cả hai đã không còn là của nhau, chỉ có ký ức tươi đẹp vĩnh viễn nằm sâu trong một góc tuổi trẻ.

Yêu là hạnh phúc, yêu là khổ đau. Khi đã quyết định chạm tay tới tình yêu, đồng nghĩa với việc chúng ta phải chấp nhận sự thật đối nghịch đó. Thật vui vì gặp gỡ được anh vào những năm tháng tốt đẹp nhất của cuộc đời, nhưng cũng thật buồn vì chúng ta đã chẳng thể thực hiện lời ước hẹn tốt đẹp như thuở đầu gặp gỡ.

Có những thời điểm lời xin lỗi thốt ra cũng chẳng thể cứu vãn nổi. Là khi tình đã cạn, lòng người đã không còn vương vấn, con tim héo mòn đã chẳng còn đủ vị tha…

Tôi và anh – chúng ta rồi sẽ có cuộc sống của riêng mỗi người. Chỉ có một điều tôi vẫn luôn muốn gửi tới người tôi từng yêu thương. Rằng nếu một ngày anh có yêu một ai khác, xin anh đừng nói ra lời xin lỗi như cách đã kết thúc chuyện tình đôi mình…

Thu Hiền

Khi tình yêu khiến đôi chân nặng trĩu

Thứ 5, 28/07/2022 | 19:18
Bưu cục thời gian sẽ mang kỷ niệm đi xa, người gửi không bao giờ mong món đồ hoàn lại, để cuộc đời sẽ không còn những ký ức đi hoang…

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.