Xôn xao lễ sinh nhật của một ăn xin

Xôn xao lễ sinh nhật của một ăn xin

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Vào một buổi chiều vài ngày trước đây, tại thôn Cửu Long thuộc tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc bỗng xôn xao vì một bữa tiệc sinh nhật lạ diễn ra ở đây.

Vì thương cho hoàn cảnh của một người ăn xin tàn tật, những người hàng xóm của Tiểu Khang - tên người ăn xin này đã tổ chức một bữa tiệc chào đón sinh nhật tròn 50 tuổi của anh. Bữa tiệc này đã diễn ra trong không khí vui vẻ và ấm cúng của tình người.

Người đàn ông đáng thương

Tiểu Khang có thể nói là người đàn ông mà ai ai trong thôn Cửu Long cũng đều biết mặt và biết tên. Sở dĩ nổi tiếng như vậy là người đàn ông này thường xuyên đứng ở đầu đường lớn - con đường duy nhất vào thôn để xin ăn. Việc làm này của Tiểu Khang đã diễn ra vài chục năm nay khi bản thân ông không thể làm gì kiếm ra tiền do liệt hai chân và cha mẹ thì qua đời cũng đã lâu.

Tiểu Khang được 1 người đàn ông cõng về dự sinh nhật của mình

Theo những người hàng xóm kể lại thì chưa bao giờ họ thấy nụ cười của người đàn ông này. Từ nhỏ vì một tai nạn mà ông ấy đã liệt cả hai chân. Gia đình quá nghèo nên khi cậu con trai duy nhất trong nhà trở thành người tàn phế, bố mẹ của Tiểu Khang do suy nghĩ nhiều nên cũng mắc bệnh và dần qua đời cũng chỉ trong 2 năm sau đó. Người đàn ông này quả là bất hạnh. - một người hàng xóm cho biết.

Khi bố mẹ qua đời, những tháng đầu tiên, cậu bé Tiểu Khang sống hoàn toàn dựa vào tấm lòng cưu mang của những người hàng xóm. Họ hàng ở xa, hơn nữa không ai tình nguyện đem một đứa bé tàn tật về nuôi nên Tiểu Khang vẫn sống bằng tình thương của người ngoài. Một ngày cậu bé này nhận ra rằng, không thể mãi sống dựa vào người khác nên đã quyết định ra ngoài làm thuê.

Tuy nhiên, với một người mà hai chân đã bỏ đi thì tìm được một công việc thích hợp quá khó khăn. Không ai muốn bỏ tiền để thuê một người đã là tàn phế như cậu. Hơn nữa tại thôn quê thuần nông nơi cậu sinh sống, vì cuộc sống còn khó khăn nên chẳng ai muốn thuê lao động ngoài. Cực chẳng đã, trong một lần đẩy xe trên đường cái, Tiểu Khang đã dừng lại để xin ăn, không ngờ cũng có người đi qua cho tiền. Từ đó trở đi, Tiểu Khang luôn đẩy xa lăn đến nơi này và chìa tay xin tấm lòng hảo tâm của người đi đường.

Kể từ ngày trở thành một người ăn xin, từ sáng sớm tinh mơ, Tiểu Khang đã đẩy xe đến nơi làm việc và trụ ở đó đến tối mịt. Hôm nào nhiều người rủ lòng thương thì cậu mới đủ cơm ăn, có những ngày không xin được đồng nào thì người đàn ông này lại phải nhịn đói cho qua ngày. Và công việc ăn xin này đã nuôi sống được bản thân của Tiểu Khang hơn 30 năm qua.

Lễ sinh nhật cảm động

Cũng từ khi bố mẹ mất, chưa bao giờ người đàn ông có tên là Tiểu Khang lại nghĩ rằng ông sẽ lại được đón một lễ sinh nhật vui vẻ và ấm cúng như vậy. Sở dĩ những người hàng xóm quyết định tổ chức lễ sinh nhật đặc biệt này cho ông là do một lần chết hụt của ông.

Tiểu Khang (áo xanh) vui vẻ đón sinh nhật cùng những người hàng xóm

Câu chuyện bắt đầu từ một ngày mưa gió lớn, người đàn ông Tiểu Khang vẫn đẩy xe ra đầu đường đễ xin ăn. Do mưa quá to, gió quá lớn nhưng trong nhà không còn thức ăn gì nên ông vẫn phải đi xin ăn sống qua ngày. Sức khỏe yếu do những ngày ăn uống không đủ chất cộng với thời tiết khắc nghiêt nên Tiểu Khang đã bị ngất ngay trên chiếc xe lăn của mình. Lúc đó một người hàng xóm đi qua nhìn thấy và vội đưa ông vào trạm xá.

Khi tỉnh dậy trong trạm xá của thôn, người đàn ông này đã khóc nức nở và nói lời cảm ơn với người hàng xóm tốt bụng - ân nhân đã đưa ông vào đây. Trong lúc xúc động, Tiểu Khang đã nói rằng: “Cuộc đời tôi quá bất hạnh, tôi không biết sống tiếp như thế nào đây . Sắp tới đã tròn 50 tuổi nhưng cũng đã gần 30 năm phải đi xin ăn rồi".

Nghe xong lời nói của người đàn ông bất hạnh, muốn động viên ông sống tiếp, người hàng xóm đã về bàn với xóm làng về việc tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho Tiểu Khang. Những người hàng xóm cùng quyên góp tiền, mua bán thức ăn và bánh kẹo, chờ đúng ngày Tiểu Khang trở về để đón sinh nhật cùng với ông. Khi Tiểu Khang đẩy xe về nhà khi từ trạm xá về, ông đã vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên trong đời có được một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ và ấm cúng như thế. "Tôi không dám mơ đây là bữa tiệc sinh nhật dành cho tôi - một người ăn xin nghèo khó" - Tiểu Khang xúc động nói trong lễ sinh nhật đặc biệt này của mình.

Hải Hiền (Theo Chongqing)

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.