Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não

Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não

Thứ 4, 17/02/2016 | 10:11
0
H’Niu đau đớn nên thường nằm một chỗ, gương mặt nhăn nhó, quằn quại từng cơn đau, khi chịu không được nữa thì òa lên khóc nhưng nghe tiếng mẹ dỗ dành là em lại nín khóc.

Sau ngày Tết, gia đình người ta tranh thủ nghỉ ngơi, đi du xuân còn gia đình anh YNin Ê Ban (Ea Mta, xã Ea B’hok, huyện Kuin, Đắk Lắk) lại chìm ngập trong nỗi sợ hãi và lo lắng. Bởi bệnh tình của cô con gái nhỏ xinh H’Niu vẫn chưa có nhiều biến chuyển rõ rệt. Anh chị cũng đã cạn nước mắt vì thương cho số phận của đứa con gái bé bỏng ấy.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, anh YNin cho hay, vợ chồng anh có tất cả 3 đứa con gái, bé H’Niu (SN 2009) là con thứ 2. Từ bé, H’Niu là đứa trẻ khỏe mạnh, đáng yêu. Ngày ngày thấy bố mẹ lên nương rẫy, H’Niu đều đòi được đi theo. Tới 3 tuổi, em đã có thể nhận biết được những nẻo đường quen thuộc lên nương, lên rẫy. Khi bé tròn 5 tuổi, anh YNin đã quyết định đưa bé về ở với ông bà ngoại và cho đi lớp mẫu giáo.

Nhưng rồi, anh YNin chẳng ngờ, đây cũng là thời điểm bé H’Niu phát bệnh. Cháu bắt đầu có những triệu chứng khó chịu, thường xuyên kêu than đau đầu. Lo lắng, anh YNin và vợ đã cấp tốc đưa con đi khám mới hay cháu bị bệnh nặng.

Pháp luật - Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não

Bé bị u não đỉnh chẩm và phải chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh để mổ gấp.

Anh Y Nin buồn bã kể: “Khi H’Niu đang học mẫu giáo, ngày nào về cháu cũng kêu bị đau đầu chịu không được, tôi chỉ biết đi mua thuốc ở tiệm cho con uống, nhưng thấy con vẫn không hề đỡ. Vợ chồng tôi bế con lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khám thì được bác sĩ cho biết cháu bị u não đỉnh chẩm và phải chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh để mổ gấp nếu không sẽ nguy hiểm”.

Khi biết phải chuyển con đi mổ não, vợ chồng anh Y Nin phải vay mượn khắp nơi. Anh vay của bà con hàng xóm được hơn chục triệu đưa con xuống bệnh viện Nhi đồng 2 làm thủ tục mổ, nhưng khi được bác sĩ thông báo chi phí mổ cho H’Niu lên đến gần 60 triệu đồng, vợ chồng anh như chết lặng vì từ bé tới giờ chưa bao giờ anh chị làm ra được số tiền lớn đến vậy.

Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.