Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não

Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não

Thứ 6, 24/02/2017 | 10:03
0
Cháu Võ Quang Trường (2 tháng tuổi) từ khi sinh ra đến nay đã phải 3 lần mổ não do bị giãn não thất, áp xe não và động kinh. Gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền cứu lấy tính mạng cháu.

“Gia đình tôi không còn gì để bán nữa”

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Võ Quang Trường (2 tháng tuổi) con anh Võ Quang Huấn (37 tuổi) và chị Lê Thị Dung (32 tuổi) ở thôn Thiên Nhẫn, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Anh Huấn và chị Dung xây dựng gia đình từ năm 2003 và sinh được 4 mặt con, cháu Võ Quang Trường là con út của anh chị. Từ khi sinh ra cháu đã bị căn bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, cần có tiền để mổ não mới có thể cứu lấy được tính mạng cháu.

Tình thương - Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não

 Ngôi nhà của anh Huấn và chị Dung ở quê nhà.

Chúng tôi tìm về gia đình anh Huấn, chị Dung thì chỉ có mình anh Huấn ở nhà trông các con vì chị Dung phải đưa cháu Trường ra nằm điều trị tại bệnh viện Nhi Hà Nội.

Anh Võ Quang Huấn tâm sự: “Niềm vui, hạnh phúc khi con chào đời chưa được bao lâu. Thấy cháu không khỏe mạnh bình thường gia đình đưa cháu đi khám thì nhận được hung tin cháu bị giãn não thất, áp xe não và động kinh; cần phải điều trị gấp mới có thể cứu được tính mạng. Bao nhiêu tài sản trong nhà bán hết để đưa con đi chữa bệnh nhưng vẫn không đủ. Mới hơn 2 tháng tuổi mà cháu đã phải mổ não 3 lần”.

Bác sỹ tại bệnh viện nhi Trung ương chẩn đoán, bệnh tình của cháu Trường phải điều trị dài ngày và rất tốn kém.

Dù vay mượn khắp anh em, bạn bè nhưng gia đình cũng không đủ tiền để mua thuốc cho cháu. Bởi có những loại thuốc rất đắt tiền. Do không có tiền nên chỉ có mẹ cháu ở lại chăm con ở bệnh viện.

Ngồi bên con trai bà Phạm Thị Lý (57 tuổi) bà nội cháu Trường cho biết: “Cảnh nhà quê vợ chồng nó không biết làm gì ra tiền. Nay tai họa đổ xuống gia đình, tội nghiệp cháu tôi nó còn quá nhỏ để chịu đựng những cơn đau về thể xác”.

Tình thương - Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não (Hình 2).

 Ảnh gia đình của cháu Trường ở quê nhà.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Xuân Hùng, trưởng thôn Thiên Nhẫn, xã Sơn Tiến cho biết: “Gia đình anh Huấn từ khi sinh cháu thứ 4 lại bị bệnh nên kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Tiền để điều trị cho cháu hết nhiều”.

Ông Hoàng Huy Hiệu, phó chủ tịch UBND xã Sơn Tiến thông tin: “Trường hợp gia đình anh Huấn thuộc diện khó khăn, vợ chồng trẻ lại đông con. Cháu Trường từ khi sinh ra lại mắc bệnh hiểm nghèo nên gia đình kiệt quệ về kinh tế. Qua đây cũng mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Huấn có điều kiện để chạy chữa thuốc men cứu lấy mạng sống cho cháu Trường”.

Nỗi lòng người mẹ trẻ

Được biết, bé Trường được đưa lên viện từ ngày 26/12/2016. Trước Tết, tình hình sức khỏe của Trường rất nguy kịch. Ở viện, hôm chị Dung xin cháo từ thiện, hôm mua cái bánh mì ăn cho qua bữa.

Chị Lê Thị Dung (33 tuổi) mẹ của cháu Trường chia sẻ thêm: “Bé mổ 3 lần rồi, sắp tới mổ lần 4. Bé bị một ổ áp xe lớn trong não, dẫn đến động kinh. Đợt mổ thứ 3 vừa rồi bác sĩ bảo, não thất của cháu bị giãn quá rồi, sau này nếu có sống được thì cũng đi viện nhiều hơn ở nhà”.

Tình thương - Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não (Hình 3).

 Cháu Võ Quang Trường (2 tháng tuổi) đã phải trải qua 3 lần mổ não.

“Tiền thuốc nhiều khi mua hết cả 4 triệu, bác sĩ bảo bệnh động kinh này phải uống thuốc thường xuyên. Bệnh viện cũng hỗ trợ nhưng chỉ được một phần rất nhỏ, chủ yếu gia đình phải lo”, chị Dung nói.

Vay nợ chồng chất, chị Dung đau đáu vì giờ vay ai cũng khó. “Giờ con bệnh như này chẳng biết có đi được nữa không, nhưng dù thế nào gia đình vẫn phải vay mượn cứu cháu, không thì tội thân nó lắm”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị: Lê Thị Dung, Thôn Thiên Nhẫn, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

ĐT: 01688846714

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin

Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Hồ Thắng – Như Quỳnh