Xót xa bé gái 2 tuổi bị ung thư máu không tiền chữa trị

Xót xa bé gái 2 tuổi bị ung thư máu không tiền chữa trị

Nguyễn Văn Huy
Thứ 4, 04/07/2018 | 21:18
0
Trong khi các bạn cùng trang lứa được vui chơi, hạnh phúc bên cha mẹ, bé Nguyễn Thanh Thúy phải chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư quái ác. Gia cảnh đặc biệt khó khăn, dù đã chạy vạy ngược xuôi vay mượn, bán luôn đất vườn vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con gái, người mẹ nghèo rơi vào cảnh bế tắc, đau đớn khi nhìn con hàng ngày phải chịu những cơn đau hành hạ.

Con mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình không có tiền chạy chữa 

Đó là trường hợp của mẹ con chị Trần Thị Lệ Xuân (SN 1988) và cháu Nguyễn Thanh Thúy (SN 2016, ngụ ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An).

Sau khi nhận được đơn kêu cứu của gia đình chị Xuân, chúng tôi tìm đến phòng 301 – khoa Nhi bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, nơi bé Nguyễn Thanh Thúy đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư máu để ghi nhận và tìm hiểu.

Xót xa bé gái 2 tuổi bị ung thư máu không tiền chữa trị

Chị Xuân buồn bã khi thấy đứa con gái đáng thương của mình sức khỏe ngày càng yếu.

Tại hàng ghế đá của bệnh viện, nhìn đứa con gái đang "gặm" ổ bánh mì, chị Xuân buồn bã cho biết: “Ngay từ nhỏ, bé Thúy đã thường xuyên đau ốm. Gia đình cứ nghĩ do sức khỏe con yếu nên hay đau vặt. Khoảng 3 tháng trước, cháu không còn đi lại được, tay chân đau nhức nên gia đình đưa bé lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An thăm khám nhưng không tìm ra nguyên nhân"

"Sau đó, vợ chồng tôi tiếp tục đưa bé lên bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị ung thư máu và chuyển qua bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị”, chị Xuân cho biết thêm.

Không muốn tin vào sự thật, vợ chồng chị Xuân rơi vào bế tắc. Chị đau đớn nhìn đứa con gái ngây thơ của mình hàng ngày khóc lóc khi bị cơn đau hành hạ.

Chị nói tiếp: “Ngay sau khi nhận được tin cháu bị như vậy, gia đình tôi đã chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền từ họ hàng, người thân. Gia đình cũng bán cả 2 mẫu ruộng mà cha mẹ chồng để lại để đưa bé đến bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị".

"Tại đây, qua xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, cháu bị ung thư máu hệ tạo huyết tụy bạch cầu cấp và gia đình phải tốn một số tiền rất lớn để điều trị cho cháu. Nhưng gia đình tôi quá khó khăn, tìm đâu ra số tiền lớn như vậy để điều trị”, chị Xuân ngậm ngùi cho biết thêm.

Xót xa bé gái 2 tuổi bị ung thư máu không tiền chữa trị (Hình 2).

Vì mới vào thuốc nên bé Thúy rất mệt mỏi.

Từ ngày phát hiện bé Thúy mắc bệnh ung thư hiểm nghèo, không thể ăn uống bình thường, bé đã sụt hơn 2kg. Nhìn thân thể gầy guộc, tay chân chi chít những vết sẹo vì kim tiêm, đôi mắt sưng húp vì thường xuyên khóc mỗi khi cơn đau hành hạ, chúng tôi không thể kìm được nước mắt.

“Hôm qua là ngày cháu vào thuốc. Sau mỗi lần vào thuốc, cháu rất mệt, người cứ lừ đừ và hay khóc. Nhiều lúc cháu hôn mê sâu mấy giờ đồng hồ liền. Do đó, mỗi khi cháu vào thuốc tôi sẽ nhờ mẹ lên phụ giúp trông coi cháu”, chị Xuân chia sẻ.

“Bé Thúy mặc dù bị ung thư nhưng nếu gia đình có tiền thì có thể cứu chữa được. Gần đây, bé lúc khỏe, lúc mệt, nhiều đêm nhìn cháu trằn trọc, đau đớn khi bị cơn đau hoành hành mà tôi quặn thắt lòng”, chị Xuân đau đớn nói thêm.

Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngoài việc điều trị bệnh ung thư ác tính cho bé Thúy, vợ chồng chị Xuân còn phải chăm sóc cho mẹ chồng già yếu ở nhà.

Mẹ chồng của chị đã lớn tuổi và đang mắc các bệnh về xương khớp. Tuổi cao sức yếu cộng với việc đau ốm triền miên cũng đã khiến gia đình chị tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ để chăm sóc và chữa chạy cho bà.

Được biết gia đình chị Xuân là một trong những hoàn cảnh thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Về phần căn bệnh của bé Thúy, chị Xuân cho biết, gia đình phải cần số tiền lên đến hàng tỷ đồng thì mới có thể chữa chạy.

Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình chị thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương. Với số tiền lớn như vậy, gia đình chị không có cách nào xoay xở được.

Xót xa bé gái 2 tuổi bị ung thư máu không tiền chữa trị (Hình 3).

Bà  Nguyễn Thị Thêm (bà ngoại bé Thúy) tỏ ra rất buồn khi không có tiền chữa trị căn bệnh ung thư quái ác cho đứa cháu ngoại.

Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị Thêm (bà ngoại của bé Thúy) cho biết: “Gia đình của vợ chồng Xuân thuộc diện đặc biệt khó khăn ở Long An. Ngày cháu Thúy bị như vậy, gia đình không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị. Từ khi lên đây nuôi cháu, hai mẹ con Xuân và Thúy chỉ toàn ăn cơm xin của các đoàn từ thiện ngoài cổng bệnh viện.

Người lớn mình ăn như thế nào cũng được nhưng cháu Thúy bị bệnh mà suốt ngày chỉ ăn như vậy, tôi sợ cháu nó không có sức khỏe để điều trị tiếp”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Đức Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tịnh (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) cho biết: “Hoàn cảnh của vợ chồng chị Xuân không chỉ là khó khăn mà thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Do đó, chúng tôi cũng đang cố gắng để hỗ trợ vợ chồng chị Xuân một phần nào trong cuộc sống hàng ngày”.

Bé Thúy đang chuẩn bị vào thuốc đợt 3 nên chị Xuân sẽ lại chạy mượn tiền để tiếp tục chữa trị cho đứa con gái. Nói về việc chạy chữa cho con, chị Xuân nghẹn ngào nói: “Phải chữa đến khi nào không chữa được nữa mới thôi. Còn nước là còn tát, bán đất, bán nhà ra ngoài đường ở tôi vẫn phải làm để tiếp tục sự sống cho con”.

Theo tìm hiểu của PV, công việc bốc vác của chồng chị Xuân ở quê không đủ tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày. Do đó, gia đình chị Xuân rất cần những tấm lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân giúp đỡ để giúp bé Thúy vượt qua căn bệnh ung thư quái ác, duy trì sự sống.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về:
Chị Trần Thị Lệ Xuân
SĐT: 0938621680
Địa chỉ: ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An 
Hoặc:
Báo điện tử Người Đưa Tin, tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.
Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Truy tìm kẻ khiến thiếu nữ 16 tuổi có dấu hiệu tâm thần sinh con

Thứ 2, 02/07/2018 | 21:02
Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh và làm rõ kẻ khiến thiếu nữ 16 tuổi có dấu hiệu tâm thần sinh con gây xôn xao dư luận.

Bé gái 12 tuổi hiến giác mạc: "Mong mắt con mang lại ánh sáng cho một ai đó..."

Thứ 2, 02/07/2018 | 20:16
Mẹ bé gái 12 tuổi hiến giác mạc mong trái tim của con vẫn đập trong một cơ thể khác, mắt con mang lại ánh sáng cho một ai đó đang chờ đợi…

Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại TP.Đà Nẵng để cứu hành khách ngất xỉu

Thứ 2, 04/06/2018 | 19:38
Sáng nay (4/6), một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đã phải hạ cánh khẩn cấp tại TP.Đà Nẵng để cấp cứu một nam hành khách bị ngất xỉu.

Clip: Cậu bé Bão và hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư máu

Thứ 5, 26/04/2018 | 06:45
Sau 2 năm chống chọi kiên cường với căn bệnh ung thư máu, Bão (tên thật là Quang Minh) đã ra đi mãi mãi.
Cùng tác giả

Ùn tắc kéo dài sau vụ va chạm giữa xe buýt và ô tô con

Thứ 3, 17/07/2018 | 16:42
Chiều 17/7, trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã xảy ra một vụ chạm giữa xe buýt và ô tô con khiến nhiều người trên xe một phen hoảng loạn, giao thông qua lại bị ùn tắc kéo dài. Rất may không có thương vong về người.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:11
Sáng nay (10/7), Kỳ họp thứ 9 Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM khoá IX đã chính thức khai mạc. Kỳ họp này sẽ tập trung vào giải quyết những kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 6 đến nay. Kỳ họp sẽ kéo dài 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/7.

TP.HCM: Cây xanh bất ngờ đổ ngã khiến người dân lo sợ

Chủ nhật, 08/07/2018 | 21:03
Chiều 8/7, dù trời không có mưa gió, nhưng một cây xanh loại lớn bất ngờ bật gốc ngã chắn ngang đường trên quận Tân Bình (TP.HCM) khiến nhiều người một phen hú vía.

5 ô tô tông nhau liên hoàn, giao thông tê liệt

Thứ 6, 06/07/2018 | 18:02
Chiều 6/7, trên Quốc lộ 22 đoạn qua khu vực cầu An Hạ (huyện Hóc Môn, TP.HCM) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 xe ô tô khiến nhiều người hoảng loạn, giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Va chạm với xe máy chạy cùng chiều, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Thứ 5, 05/07/2018 | 22:20
Tối 5/7, trên Tỉnh lộ 768 (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.