Xót xa cảnh học sinh nghèo nai lưng trên rẫy, bỏ học vì kế sinh nhai

Xót xa cảnh học sinh nghèo nai lưng trên rẫy, bỏ học vì kế sinh nhai

Thứ 3, 19/04/2016 | 08:15
0
Khi cuộc sống cơm áo gạo tiền đè nặng lên những đôi vai bé nhỏ, việc học trở nên xa vời với nhiều học sinh trường THCS Đak Jo Ta, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Cuộc sống nghèo khổ buộc các em phải từ giã cái chữ, để theo cha mẹ lên nương rẫy kiếm kế mưu sinh. Sự việc hàng loạt học sinh của trường này kéo nhau nghỉ học không rõ lý do khiến đội ngũ những người làm công tác giáo dục trên địa bàn huyện vô cùng lo lắng.

Học sinh đồng loạt nghỉ học

Thời gian gần đây, theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nhận được, hàng loạt học sinh trường THCS Đak Jơ Ta kéo nhau nghỉ học mà không rõ lý do. Sáng 8/4, PV đã tìm đến trường THCS Đak Jơ Ta để tìm hiểu, liệu có những gì bất thường sau việc học sinh nghỉ hàng loạt này.

Theo quan sát của PV, trường THCS Đak Jơ Ta được đầu tư xây dựng khang trang, các phòng học, trang thiết bị, cơ sở vật chất như bàn ghế, quạt, điện… tất cả còn rất mới.

Thời điểm PV có mặt là buổi học chính trong tuần, thế nhưng một thực trạng đáng buồn đang hiện hữu bên trong những phòng học khang trang là khung cảnh đìu hiu, nhếch nhác, chỉ lác đác vài học sinh.

Vào giờ ra chơi, trái với khung cảnh đông vui, nhộn nhịp thường gặp, trên sân trường chỉ lác đác vài tốp học sinh ngồi trốn nắng dưới gốc cây.

Xã hội - Xót xa cảnh học sinh nghèo nai lưng trên rẫy, bỏ học vì kế sinh nhai

Cuộc sống của gia đình các em hết sức khó khăn.

Trò chuyện với PV, ông Nguyên Văn M. (người dân sinh sống trước cổng trường) phản ánh: “Mới hôm nào, cứ sáng sớm từng đoàn học sinh người đồng bào đi bộ có, xe đạp có ríu rít kéo nhau đến trường. Nhất là vào giờ ra chơi, học sinh các lớp ùa ra sân nô đùa chạy đuổi nhau la hét ầm ĩ.

Thế nhưng, lạ thay không hiểu sao mấy hôm nay, không khí yên ắng hẳn. Giờ ra chơi cũng không nghe tiếng học sinh la ó, sân trường vắng vẻ với số học sinh được chừng phân nửa ngày bình thường. Ban đầu, tôi nghĩ chắc học sinh lớp nào đó đang được nghỉ, về sau mới nghe mọi người kháo nhau nhiều học sinh đồng bào đã nghỉ học”.

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...