Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập

Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Qua liên tiếp hai vụ giáo viên mầm non đánh trẻ đến bầm tím mặt mày, chân tay trong 3 ngày vừa qua, nhìn lại những sự việc tương tự, không ai lại không cảm thấy nhói lòng khi hình ảnh những bé thơ, những mầm non của cuộc sống lại bị chính người mẹ hiền thứ 2 không nương tay đánh mắng.

1. Chiều 13/12/2011, đón con từ trường mầm non tư thục Hoàng Hoa (TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) chị Bùi Thị Lan Anh vô cùng hốt hoảng khi phát hiện trên người con trai có nhiều vết bầm tím, trầy xước. Qua tìm hiểu, cô giáo dạy con chị đã thừa nhận đã tát vào mặt con chị 2 cái do cháu không chịu ngủ trưa.

Xã hội - Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập

2. Bé Nguyễn Khánh An (4 tuổi) học tại trường mầm non Trạng Tý (Hà Đông – Hà Nội) bị cô giáo “xử” về tội đánh nhau với bạn bằng những cái tát nảy lửa làm mặt bé bầm tím niêm mạc môi trong của cháu bị tụ máu, nhưng điều làm bé An hoảng loạn nhất là lời hăm dọa của cô giáo sẽ lấy kìm… vặn răng. Sự việc xảy ra vào tháng 9/2011.

Xã hội - Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập (Hình 2).

3. Hình ảnh cánh tay và vùng mặt cháu vẫn còn nhiều vết bầm tím của bé Trần Thị Kim Ngân- 5 tuổi (sống tại thôn An Truyền, xã Phú An (Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) sau khi ở trường về. Khi cô giáo chủ nhiệm đến đưa Ngân đi học, cháu khóc thét và xua tay. Sự việc xảy ra vào tháng 11/2011.

Xã hội - Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập (Hình 3).

4. Trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm ngày 28/12/2009, lấy lý do phạt học sinh không thuộc bài, cô giáo Châu Thị Hồng Đào (THCS Nguyễn Văn Bé – quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tát vào má và véo tai học sinh. Sự việc đã gây cho phụ huynh các trường học tại TP.HCM những phản ứng vô cùng dữ dội.

Xã hội - Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập (Hình 4).

5. Vào ngày 4/11/2011, tại phòng học lớp 10B4 - Trường THPT Hóa Châu (Quảng An, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) , với lý do trong buổi chào cờ đầu tuần, các em đã không xếp hàng nghiêm túc, cô Võ Thiện Tâm đã có hành vi xâm phạm thân thể các học sinh. Cô giáo này bắt từng học sinh nằm trên bàn học rồi dùng cán chổi đánh vào mông. Các em nữ bị đánh 10 roi, còn các em nam bị đánh 5 roi. Đặc biệt, có trường hợp em Trần Thị Diễm, do đến chu kỳ kinh nguyệt nên đã xin đứng chịu phạt nhưng cô không chấp nhận và còn tăng hình phạt lên 20 roi.

Xã hội - Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập (Hình 5).

Cô Võ Thiện Tâm

6. Hình ảnh được cắt từ đoạn phim dài gần 10 phút ghi lại cảnh một thầy giáo nói giọng miền Nam dùng roi vụt liên tục vào mông học sinh cả nam lẫn nữ, bất chấp những tiếng kêu đau đớn của học sinh (ảnh). Rất nhiều ý kiến chỉ trích, phê phán cách giáo dục của thầy giáo này. Nhưng có ý kiến cho rằng các cơ quan chức năng cần làm rõ tính xác thực của đoạn phim, liệu đúng như đoạn phim ghi lại hay chỉ là trò đùa được dàn dựng.

Xã hội - Xót xa hình ảnh con thơ bị cô giáo đánh bầm dập (Hình 6).

Ảnh cắt từ clip

Đông Nhật (tổng hợp)