Xót xa nhìn cầu phao của ‘kỹ sư hai lúa’ bị lũ cuốn trôi

Xót xa nhìn cầu phao của ‘kỹ sư hai lúa’ bị lũ cuốn trôi

Thứ 4, 28/12/2016 | 21:20
0
Mưa lũ ập đến đã cuốn phăng cây cầu phao 300 triệu đồng của vị “kỹ sư hai lúa”, ở thôn Phú Lộc, xã Đại An, huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Nhìn cầu trôi, người dân không khỏi xót xa.

Quảng Nam, Đà Nẵng hầu như ai cũng biết ông ông Lê Tất Dũng (SN 1965), trú thôn Phú Lộc, xã Đại An, huyện Đại Lộc. Với đam mê và khả năng chế tạo kỹ thuật, ông Dũng được người dân địa phương gọi với cái tên trìu mến là “kỹ sư hai lúa”.

Tên của “kỹ sư hai lúa này” còn được gắn với cây cầu phao do ông tự chế, để giúp người dân xã Đại An vượt sông. Thế nhưng, những ngày mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi mất cây cầu phao này, trước sự xót xa của mọi người.

Chia sẻ với PV, ông Dũng cho biết, dể hoàn thành cây cầu phao, ông đã bỏ kinh phí hơn 300 triệu đồng. Được biết, do đặc thù địa hình, bao đời nay, người dân địa phương phải vượt qua sông để sản xuất nông nghiệp. Để qua sông, họ phải chèo ghe hoặc ghép tạm những thanh tre làm bè. Một số trường hợp đáng tiếc đã bị “hà bá” cướp mất sinh mạng. Xuất phát từ đó, ông Dũng đã sử dụng số tiền mình ky cóp được suốt 20 năm trời để làm cầu phao giúp dân. Năm 2012, cây cầu này hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Người dân địa phương rất phấn khởi.

Đáng tiếc, đợt mưa lũ lần này, đã cuốn trôi cây cầu. Người dân và bản thân ông Dũng cảm thấy rất xót xa.

“Tôi chưa kịp neo cầu phao vào bờ thì bị nước lũ làm gãy, thùng phuy bị cuốn trôi còn sắt thì chìm xuống sông”, ông Dũng buồn rầu nói.

Dân sinh - Xót xa nhìn cầu phao của ‘kỹ sư hai lúa’ bị lũ cuốn trôi

 Cầu phao của ông Lê Tất Dũng bị lũ cuốn trôi chỉ còn lại một đoạn.

Từ ngày cầu phao bị lũ cuốn, người dân Đại An lâm vào khó khăn. Để sang sông làm đồng, bà con phải đi ghe.

Bà Phan Thị Lý (người dân địa phương) chia sẻ: “Đang mùa lũ nên nước lớn, ghe đi rất nguy hiểm nhưng chúng tôi vẫn phải đi làm. Thật sự thương chú Dũng quá. Chú ấy bỏ tiền làm cầu cho chúng tôi. Giờ cầu trôi mất, chú ấy lại lội mưa lũ đi vớt lại mấy cái thùng phuy. Bà con chúng tôi ước ao có một cây cầu vững chãi hơn để mưu sinh, để không có nguy hiểm”,

Dân sinh - Xót xa nhìn cầu phao của ‘kỹ sư hai lúa’ bị lũ cuốn trôi (Hình 2).
Dân sinh - Xót xa nhìn cầu phao của ‘kỹ sư hai lúa’ bị lũ cuốn trôi (Hình 3).

 Chủ nhân cây cầu và người dân địa phương xót xa vớt lại những thùng phuy sau lũ.

Ông Đỗ Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đại An cho hay, sau khi biết tin cây cầu phao bị lũ cuốn trôi, xã cũng đã trích một phần kinh phí để ông Dũng sửa chữa lại cầu. Tuy nhiên số tiền sửa chữa cầu quá lớn so với ngân sách của xã.

“Chúng tôi cũng mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để ông Dũng sửa chữa lại cây cầu cho người dân đi làm đồng không phải bơi ghe, rất nguy hiểm. Cây cầu rất quan trọng với người dân địa phương”, ông Hòa nói.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.