Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018

Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018

Thứ 5, 20/12/2018 | 19:47
0
Năm 2018 là một năm mất mát lớn với nền điện ảnh và truyền hình Việt Nam khi chúng ta phải đón nhận nhiều tin dữ.

1. Nghệ sĩ Nguyễn Hậu

Sáng 14/2, đồng nghiệp và khán giả bất ngờ khi nghe tin diễn viên Nguyễn Hậu qua đời ở tuổi 65. Trước đó, mọi người vẫn gặp nam diễn viên vui vẻ trò chuyện và hẹn hò cà phê với bạn bè.

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018

Nghệ sĩ Nguyễn Hậu

Theo chia sẻ của bà Hồng Sương - vợ nghệ sĩ Nguyễn Hậu, nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã mang trong mình căn bệnh gan quái ác những 7 năm trời . Vậy nhưng, vì tình yêu nghề, nghệ sĩ vẫn đều đặn tham gia các vai diễn phim truyền hình và điện ảnh. Ông không ngại thực hiện các cảnh quay vất vả, phơi mình giữa nắng gắt hay lội nước đêm khuya.

Nghệ sĩ Nguyễn Hậu ra đi ở tuổi 65 nhưng có đến hơn 40 năm làm nghề. Từng ấy năm gắn bó với phim ảnh ông đã có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Diễn xuất của Nguyễn Hậu được đánh giá đa dạng và phong phú với nhiều dạng vai khác nhau. Nụ cười hiền lành, giọng nói chất phác của ông là điều còn đọng mãi trong tâm trí đồng nghiệp và các khán giả.

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 2).

Đạo diễn Phương Điền tới dự lễ tang nghệ sĩ Nguyễn Hậu.

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 3).

Diễn viên Hạnh Thúy trầm ngâm ở dõi tang lễ.

Hoàn cảnh của nghệ sĩ Nguyễn Hậu rất đáng thương. Vợ chồng ông và cô con gái phải sống nhờ nhà họ hàng. Uớc mơ mua được nơi ở riêng cũng chưa kịp thực hiện thì ông đã vĩnh viễn ra đi.

Nghệ sĩ Nguyễn Hậu từng hóa thân thành nông dân nghèo khổ, đồng chí cách mạng, địa chủ tàn ác, mật thám, tình báo, hoặc một tên lưu manh, một gã trùm ma túy khét tiếng. Một số bộ phim nổi tiếng mà ông từng tham gia như Thung lũng hoang vắng, Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Dòng máu anh hùng... Bên cạnh đó, dù ông đã mất đi nhưng những cảnh quay cuối cùng trong phim Gạo nếp gạo tẻ cũng được giữ lại nguyên vẹn.

2. NSƯT Thanh Hoàng

Ngày 26/7, trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thành An, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Thanh Bình cùng thông báo tin nghệ sĩ Thanh Hoàng đã qua đời ở tuổi 55 sau một thời gian dài trị bệnh.

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 4).

NSƯT Thanh Hoàng.

"Thông báo cùng anh em, bạn bè đồng nghiệp. NSƯT Thanh Hoàng đã ra đi mãi mãi. Với tôi, anh ấy là một người thầy, người anh mà tôi luôn yêu quý và kính trọng. Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh", đạo diễn Đỗ An viết.

Nhiều đồng nghiệp cũng đã viết những dòng cảm xúc để tưởng nhớ, tri ân NSƯT Thanh Hoàng.

Diễn viên Thanh Bình viết: "Mới hay tin NSƯT Thanh Hoàng đã mất chiều nay vì bệnh ung thư. Mặc dù anh bệnh nhưng anh vẫn lạc quan, anh vẫn quay phim diễn kịch bình thường. Thời gian gần đây, anh đột ngột gầy đi nhiều, thật quá bất ngờ với tin buồn này... Vì lần cuối gặp anh là lần anh em ngồi bên chén rượu, anh đã cho thấy mình là một tay guitar và piano cự phách như thế nào... Phim quay với anh Con gái bố già còn chưa kịp phát sóng... Thành kính tiễn biệt anh".

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 5).

Nghệ sĩ Thành Lộc

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 6).

Diễn viên, ca sĩ Thanh Thúy tới dự lễ tang cố NSƯT Thanh Hoàng.

NSƯT Thanh Hoàng là một gương mặt quá đỗi thân thuộc với khán giả, có nhiều thâm niên trong nghề, kinh qua hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, đảm trách qua nhiều vai trò diễn viên, biên kịch, đạo diễn cho tới Giám đốc nhà hát kịch.

Cố NSƯT là tác giả của kịch bản Dạ cổ hoài lang và được công diễn tại sân khấu kịch 5B vào năm 1994. Sau hơn 22 năm, vở diễn có hơn 1.000 suất diễn, ăn sâu vào ký ức của người xem. Kịch bản này sau đó cũng được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn.

Ngày được tin ông mất, đông đảo anh em nghệ sĩ tới chia buồn. Nhiều nghệ sĩ đã không nén được cảm xúc và bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của ông.

3. NSND Anh Tú

Những ngày cuối cùng của năm 2018 này, anh em đồng nghiệp và khán giả lại phải đón nhận một tin buồn.

Hôm nay (20/12), NSND Anh Tú, quyền Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam, đã qua đời sau thời gian điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường, hưởng dương 56 tuổi.

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 7).

Sự ra đi của NSND Anh Tú là một mất mát lớn.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ xót xa bởi nam nghệ sĩ ra đi ở độ tuổi còn sung sức của nghề.

Trước đó, một đại diện của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng cho biết, mấy ngày qua, sức khoẻ của NSND Anh Tú có chuyển biến xấu. Anh phải nhờ tới sự hỗ trợ của máy thở và dường như luôn trong trạng thái hôn mê. Người thân, bạn bè và đồng nghiệp vẫn thường xuyên túc trực bên nam nghệ sĩ trong những ngày anh nằm điều trị ở bệnh viện. Em trai của nam nghệ sĩ từ Mỹ trở về cũng đã về đến Việt Nam.

Hụt hẫng, đau xót trước mất mát đột ngột này, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin đạo diễn Romeo và Juliet qua đời.

NSƯT Minh Hằng xúc động chia sẻ: "Cuộc sống của Tú cũng đã trọn đam mê và có trách nhiệm với nghề. Tú ra đi chắc cũng thanh thản, không có gì hối tiếc. Chỉ có người ở lại tiếc, vì một đạo diễn đang hừng hực với nghề như thế, lại sớm ra đi”.

Sự kiện - Xót xa những nghệ sĩ Việt qua đời năm 2018 (Hình 8).

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tới chia buồn với gia quyến cố NSND Anh Tú.

Trong khi đó, biên kịch Vĩnh Hà của phim Chiều ngang qua phố cũ,phim truyền hình cuối cùng có sự tham gia của NSND Anh Tú, cho biết chị không thể quên được chất giọng ấm, sự nghiêm túc, say nghề và cởi mở của cố nghệ sĩ.

"Một nghệ sĩ tôi yêu quý! Lần đầu tiên gặp khi là một phóng viên viết văn hóa, anh ngồi ở quán vỉa hè gần Nhà hát Tuổi trẻ trả lời phỏng vấn. Sau gần 20 năm, may mắn là đồng tác giả một kịch bản mà anh tham gia. Một vai diễn mà những phân đoạn anh xuất hiện đều xuất sắc", Vĩnh Hà viết. 

NSND Anh Tú tên đầy đủ là Phạm Anh Tú sinh năm 1962. Anh từng tốt nghiệp khoá I và hoạt động nghệ thuật cùng thời với NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú từng được giữ vị trí Trưởng đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ.

Đình Văn (Tổng hợp)

Đồng nghiệp bàng hoàng, xót thương khi NSND Anh Tú qua đời

Thứ 5, 20/12/2018 | 15:45
Sự ra đi của NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa.

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

Thứ 5, 20/12/2018 | 14:04
Sau nhiều tháng chữa trị căn bệnh tiểu đường biến chứng, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h35 phút trưa ngày 20/12.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng: Kiếp này đành lỡ hẹn với tình duyên

Thứ 3, 11/12/2018 | 06:00
"Tôi rất ít đi đám cưới. Đến những chỗ đó tôi thấy mình thật vô duyên vì ai cũng có đôi có lứa, còn mình thì chỉ có một mình. Đến lại phải chứng kiến người ta lên xe hoa... Đó là một vai khó diễn nhất trong cuộc đời tôi", nghệ sĩ hài Minh Vượng trải lòng.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.