Xử 'đúp' sai phạm tại phòng chẩn trị đông y của...hai chị em ruột!

Xử 'đúp' sai phạm tại phòng chẩn trị đông y của...hai chị em ruột!

Thứ 6, 19/08/2016 | 15:36
0
Ngày 18/8 Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính về y tế đối với hai phòng chẩn trị đông y của hai chị em lương y Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hường ( Hà Nội).

Ngày 18/8 báo điện tử Người Đưa Tin (NĐT) đã nhận được các công văn hồi âm từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội liên quan đến những phản ánh của báo về đến hoạt động của hai phòng chẩn trị đông y của hai lương y Nguyễn Thị Hiền (cơ sở thôn Phú Vinh, An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và lương y Nguyễn Thị Hường (cơ sở xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Theo công văn số 219/QĐ-TTr được ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội ký ngày 12/8 cho thấy: Ngay sau nhận được những phản ánh từ báo điện tử Người đưa tin về hoạt động có dấu hiệu sai phạm từ hai phòng khám này Sở Y tế Hà Nội đã thành lập đoàn thanh tra kiểm tra hoạt động của hai phòng khám nêu trên và đã phát hiện ra nhiều sai phạm về hoạt động Y tế tại đây.

Điều đáng nói hầu hết những sai phạm này bị phát hiện trong quá trình thanh tra trùng với các tài liệu điều tra của báo trước đó. Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã ký hai quyết định "xử phạt vi phạm hành chính về y tế" đối với hai cơ sở chẩn trị đông y này.

Pháp luật - Xử 'đúp' sai phạm tại phòng chẩn trị đông y của...hai chị em ruột!

Lương Y Nguyễn Thị Hiền đang thực hiện thăm khám cho người bệnh.

Cụ thể, tại quyết định xử phạt số 340/QĐ-XPVPHC, ngày 18/8, của Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội đối với cơ sở Phòng chẩn trị Y học cổ truyền của lương y Nguyễn Thị Hiền bị xử phạt 17.350.000 đồng cho 5 lỗi vi phạm như: Không đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không đảm bảo điều kiện về nhân lực; biển hiệu chính của cơ sở ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; sổ khám bệnh, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung...

Đối với cơ sở của lương y Nguyễn Thị Hường (cơ sở xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng ra Quyết định số 341/QDD-XPVPHC ký ngày 18/8 với mức phạt 13.350.000 đồng cũng cho 5 lỗi vi phạm

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.