Xu hướng sức khỏe năm 2018 và những mục tiêu sức khỏe năm Mậu Tuất

Xu hướng sức khỏe năm 2018 và những mục tiêu sức khỏe năm Mậu Tuất

Thứ 4, 03/01/2018 | 06:00
0
Không chỉ là công việc, chuyện tình cảm, tiền bạc, sức khỏe cũng là vấn đề mà mỗi người cần hoạch định rõ ràng để đảm bảo chất lượng cuộc sống viên mãn.

5 mục tiêu vì sức khỏe năm Mậu Tuất

Trên tờ VnExpress có đưa ra lời khuyên về 5 mục tiêu cần hướng đến cho vấn đề sức khỏe năm 2018.

Thứ nhất, bạn cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân mình. Để có sức khỏe tốt cho một năm với nhiều công việc phải lo lắng, lời khuyên được đưa ra là bạn có thể đi khám tổng quát để sớm phát hiện những vấn đề về sức khỏe.

Thứ hai, bạn cần lưu ý uống nhiều nước và giảm caffeine. Điều này luôn có lợi cho sức khỏe của bạn. Nếu không uống đủ nước sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, khiến năng lượng giảm, da xấu và hiệu quả công việc đi xuống.

Thứ ba, cần lưu ý chế độ ngủ tốt hơn. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Khuyến cáo từ các chuyên gia y tế là mỗi người cần ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

Thứ tư, bạn cần chú ý chế độ ăn uống. Kể cả đang trong kế hoạch giảm cân, chế độ ăn uống cũng phải được chú trọng đặc biệt. Bạn nên hoạch định rõ mình muốn ăn món gì, món gì cần thiết cho mình trong những giai đoạn nào... Những hoạch định ngắn hạn sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Thứ năm, tưởng chừng không liên quan nhưng lại rất ảnh hưởng đến sức khỏe, đó là vấn đề về tài chính. Ở Mỹ, 65% người dân bị mất ngủ do chuyện tiền nong.

Vì vậy, để có sức khỏe tốt vào năm 2018, bạn hãy học cách tiết kiệm, thanh toán hết các khoản nợ và không để vấn đề tiền nong khiến bản thân phải lo lắng.

Tư vấn - Xu hướng sức khỏe năm 2018 và những mục tiêu sức khỏe năm Mậu Tuất

Không chỉ năm 2018, sức khỏe luôn là "tài sản" lớn nhất của mỗi người. Nguồn ảnh minh họa: Internet.

10 xu hướng sức khỏe năm 2018:

Trên tờ Tuổi trẻ online, bác sĩ WYNN HUYNH TRAN (trung tâm Y khoa Wynn Medical Center, Los Angeles, Hoa Kỳ) đưa ra 10 xu hướng sức khỏe năm 2018 như sau:

1.Được chăm sóc sức khỏe tại nhà

2. Bác sĩ giỏi là bác sĩ giữ cho quý vị khỏe mạnh, chứ không chỉ là bác sĩ chữa bệnh

3. Bệnh nhân và bác sĩ sẽ trở thành "cặp" trong các quyết định về sức khoẻ

4. Chữa cơn đau sẽ có "toa thuốc" mới

5. Hiểu về gen giúp ngăn tử vong sớm

6. Khám bệnh từ xa sẽ như khám tại phòng mạch

7. Tế bào gốc trị liệu cho tất cả các loại bệnh sẽ gần hiện thực

8. Trị liệu ung thư bằng liệu pháp miễn dịch

9. Khám bệnh với bác sĩ robot và trí tuệ nhân tạo

10. Biến đổi khí hậu toàn cầu khiến quý vị dễ bệnh hơn

Cũng đưa ra những dự báo về xu hướng sức khỏe, nhưng tờ Dân trí lại tập trung vào những xu hướng sức khỏe hot nhất năm 2018 bao gồm: Gia vị chữa bệnh; chế độ ăn FODMAP thấp; nhịn ăn không liên tục; giấc ngủ ngon hơn; ẩm thực côn trùng; bơ đậu phộng; thực phẩm làm đẹp...

Đáng chú ý, xu hướng tăng ăn đậu đỗ - hạt ăn được của cây họ đậu - không có dấu hiệu chững lại. Những điều này được cho là sẽ rất tốt cho sức khỏe mà mọi người đều có thể áp dụng cho năm 2018 khỏe mạnh, ít bệnh tật.

P.Thu (tổng hợp)

 

20 khuyến nghị về dinh dưỡng nhằm tối ưu hóa sức khỏe

Thứ 2, 18/12/2017 | 13:53
20 khuyến nghị sau về sức khoẻ và dinh dưỡng thực sự dựa trên các nghiên cứu khoa học đạt chuẩn quốc tế được công nhận và đồng thuận tốt.

8 thói quen gây hại cho sức khỏe

Chủ nhật, 10/12/2017 | 15:00
Từ bỏ một thói quen rất khó khăn. Thậm chí còn khó khăn hơn để từ bỏ những thói quen mà chúng ta nghĩ rằng có lợi cho sức khỏe mà trên thực tế nó là những thói quen gây hại.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.