Khánh Hòa: Xử lý giàn phao nổi chiếm dụng mặt biển trên vịnh Nha Trang

Khánh Hòa: Xử lý giàn phao nổi chiếm dụng mặt biển trên vịnh Nha Trang

Thứ 7, 22/10/2022 | 17:04
0
Tp.Nha Trang yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý giàn phao nổi trên mặt biển trên vịnh Nha Trang và công trình xây dựng không phép tại Lữ quán Thiên Phước.

Ngày 22/10, thông tin từ UBND Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, Thành phố này đã giao Phòng Kinh tế phối hợp Ban quản lý vịnh Nha Trang và các đơn vị liên quan xử lý việc lắp đặt giàn phao nổi trên mặt biển với diện tích khoảng 2ha, tại khu vực bờ kè phía bắc của Công viên Bến du thuyền Quốc tế Ana Marina (phường Vĩnh Hòa, Tp.Nha Trang).

Các đơn vị liên quan hoàn thành xử lý giàn phao nổi và báo cáo kết quả về UBND Nha Trang trước ngày 24/10.

Cùng ngày, lãnh đạo Ban quản lý vịnh Nha Trang cũng cho hay nếu doanh nghiệp không tự tháo dỡ thì thành phố sẽ thực hiện cưỡng chế.

Như tin đã đưa, trong khi kiểm tra, Ban quản lý vịnh Nha Trang đã phát hiện tại khu vực biển tiếp giáp bờ kè của Công viên Bến du thuyền quốc tế Ana Marina có một giàn phao nổi trên diện tích khoảng 2ha mặt nước biển.

Qua kiểm tra, khu vực biển này thuộc Dự án Indochina Nha Trang - Peacock Marina Complex do Công ty Cổ phần tập đoàn du lịch Crystal Bay làm chủ đầu tư.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 28/9, Đội công tác liên ngành trên vịnh Nha Trang tổ chức buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn du lịch Crystal Bay.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty cung cấp cho Đội bản chụp Công văn số 576 ngày 10/2/2011 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chủ trương đầu tư dự án Indochina Nha Trang - Peacock Marina Complex và bản chụp bản vẽ thống nhất ranh giới các dự án cuộc họp ngày 30/12/2011 tại sở Xây dựng Khánh Hòa.

Trên bản vẽ có thể hiện phần diện tích mặt biển thuộc dự án Indochina Nha Trang - Peacock Marina Complex là 38,6 ha.

Tuy nhiên, Đội công tác liên ngành trên vịnh Nha Trang nhận thấy dự án chỉ mới có chủ trương đầu tư và chưa được giao khu vực biển theo quy định, đại diện công ty cũng không cung cấp được các giấy tờ về nghĩa vụ tài chính có liên quan đến phần diện tích mặt nước đang sử dụng.

 Do đó, việc công ty giăng phao nổi trên phần diện tích mặt nước 2ha là chưa phù hợp và yêu cầu công ty thực hiện các thủ tục để xin phép giao khu vực biển theo quy định.

Trong khi đó, tại buổi làm việc công ty trình bày việc giăng phao nổi nói trên là để ngăn rác thải trôi nổi dạt vào phía bờ dự án.

Công ty sẽ tiến hành các thủ tục xin giao khu vực biển tại phần diện tích này và cam kết tháo dỡ giàn phao nổi chắn rác cũng như các vật kiến trúc khác khi có yêu cầu từ các cơ quan chức năng.

Sau đó, Ban quản lý vịnh Nha Trang đã ghi nhận tình hình và báo cáo sự việc lên UBND Tp.Nha Trang để xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn xử lý.

Dân sinh - Khánh Hòa: Xử lý giàn phao nổi chiếm dụng mặt biển trên vịnh Nha Trang

Giàn phao nổi trên vịnh Nha Trang do doanh nghiệp lắp đặt được xác định là chưa phù hợp sẽ bị xử lý. Ảnh: Phú Khánh.

Bên cạnh đó, trong đợt này, UBND Tp.Nha Trang cũng yêu cầu UBND phường Vĩnh Hòa khẩn trương xây dựng kế hoạch cưỡng chế và tổ chức thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng vi phạm tại nhà hàng Lữ quán Thiên Phước do ông Nguyễn Văn Dũng làm chủ. Việc tháo dỡ hoàn thành trước ngày 28/10.

Công trình vi phạm tại nhà hàng này đã từng bị xử phạt hành 15 triệu đồng hồi tháng 5/2022 vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định.

Ngoài việc bị phạt tiền, ông Dũng còn bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, đến nay chủ nhà hàng vẫn chưa xử lý mà để công trình vi phạm tồn tại.

Dân sinh - Khánh Hòa: Xử lý giàn phao nổi chiếm dụng mặt biển trên vịnh Nha Trang (Hình 2).

Công trình vi phạm tại nhà hàng Lữ quán Thiên Phước. Ảnh: Ban quản lý vịnh Nha Trang.

Châu Tường

Khánh Hòa trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch khu Kinh tế Vân Phong

Thứ 5, 20/10/2022 | 18:43
Tỉnh Khánh Hòa vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang qua đời

Thứ 5, 20/10/2022 | 18:37
Ông Lê Thanh Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Khánh Hòa tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Thứ 5, 20/10/2022 | 16:30
Sau vụ việc nữ sinh có lời lẽ thô tục với thầy giáo, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa có công văn về việc tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.