Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết

Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết

Thứ 5, 28/04/2016 | 08:36
0
Quảng Bình sẽ xử lý nghiêm, rút giấy phép kinh doanh thậm chí sẽ truy tố trước pháp luật nếu nhà hàng, khách sạn, chủ doanh nghiệp nào để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

"Chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng này"

Chiều ngày 27/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp để tìm ra những giải pháp cho hoạt động du lịch đang bị ảnh hưởng lớn bởi hiện tượng cá chết, nguồn nước biển bị nhiễm độc tại đây.

Cuộc họp do ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì, cùng sự có mặt các lãnh đạo sở, ban ngành liên quan và tất cả các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn nhưng chưa bao giờ du lịch Quảng Bình lại rơi vào tình trạng “ảm đạm” như thế này. Theo ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 30% tour du lịch tới Quảng Bình bị hủy vào dịp 30/4, 1/5.

Pháp luật - Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết

Một chủ nhà hàng phát biểu tại cuộc họp.

“Tôi đã có 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng này. Nếu như mọi năm, cuối tháng 4 đầu tháng 5 là mùa khách du lịch gọi điện đến đặt phòng rất đông thì năm nay ngược lại. Rất nhiều khách du lịch xin hủy tour, mặc dù họ đã trả tiền đặt cọc. Cá chết, nước biển ô nhiễm thực sự đã ảnh hưởng nặng nề đến chúng tôi”, bà Nguyễn Thị Mai, chủ khách sạn Ban Mai ở biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới) chia sẻ.

Tin nhanh tại cuộc họp, hầu hết các doanh nghiệp, chủ nhà hàng, khách sạn đều đưa ra nguyện vọng, mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân khiến nguồn nước nhiễm độc. Đồng thời, kiểm tra xem nguồn nước đó có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khi xuống tắm biển hay không?...

Pháp luật - Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết (Hình 2).

Cá chết, nguồn nước biển bị ô nhiễm đã ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Trước các câu hỏi trên, đại diện Sở TNMT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay, Sở chưa

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.