Xử lý như thế nào nếu con bạn đi học về với nhiều vết bầm trên người?

Ở nhà thì con quý như hạt ngọc, nhưng khi giao con vào tay một ai khác thì không biết thế nào mà lần…

Hôm qua, sau khi đón con gái đi học về (bé học lớp 2) thấy con có vẻ sợ sệt lo lắng, có gặng hỏi con mà con chỉ bảo con không sao. Khi tắm cho con tôi mới phát hiện con có một vết tím bầm to ở bắp chân. Thực sự lúc đó máu trong người tôi nóng như lửa, dồn dập hỏi con thì được biết, do con không thuộc bài nên bị cô gọi lên bảng phạt. Nếu chỉ vì con không thuộc bài mà cô dùng thước đánh con thâm tím chân như thế thì các mẹ cảm nhận như thế nào. Mẹ nào mà chẳng xót con nhưng cách hành xử của cô như vậy là không chấp nhận được. Tôi đã đưa con đến gặp trực tiếp cô và phản ánh.

May là lúc đó tôi đủ bình tĩnh để nói chuyện tử tế với cô chứ không thì sự việc không chỉ dừng lại ở đó. Tôi hành xử như vậy có quá nhẹ nhàng với cô giáo hay không?

Dạy dỗ sao nếu con bạn đánh hội đồng dã man bạn học?

Thứ 6, 17/05/2019 | 09:00
Việc các nữ sinh đánh hội đồng, quay clip đưa lên mạng xã hội ngày càng nhiều. Nếu ở vị trí là cha mẹ hoặc người thân của những nữ sinh trên, bạn sẽ dạy dỗ con thế nào?

Bạn nghĩ gì về việc nhiều người trẻ tìm đến cái chết một cách dễ dàng?

Thứ 5, 16/05/2019 | 09:00
Trong thời buổi tuổi trẻ làm gì cũng khó thì có một thứ lại dường như dễ vô cùng. Đó là… chết! Chưa bao giờ, tôi thấy có nhiều vụ các bạn trẻ tự tử một cách dễ dàng, nếu không muốn nói là dại dột.

Có nên bỏ họp phụ huynh khi 9 tháng họp 2 lần toàn nói chuyện "tiền"

Thứ 7, 11/05/2019 | 15:00
Tiến độ học tập của con thế nào nhà trường chỉ nhắn tin qua loa, cả năm họp phụ huynh có 2 lần mà nội dung chính chỉ xoay quanh mấy chuyện tiền-tiền. Theo tôi, nếu không thể làm đúng bản chất thì bỏ họp phụ huynh cho đỡ mất thời gian.