Xử lý trách nhiệm Trường chính trị Cà Mau tuyển sinh vượt chỉ tiêu

Xử lý trách nhiệm Trường chính trị Cà Mau tuyển sinh vượt chỉ tiêu

Thứ 5, 21/04/2016 | 05:35
0
Chỉ tiêu được giao là 100 sinh viên, Trường Chính trị Cà Mau lại tuyển “vượt tuyến” đến 124 người, khiến việc lập dự toán kinh phí đào tạo rơi vào cảnh…"khó xủ".

Tin tức riêng của PV Người Đưa tin cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý đúng quy định đối với tập thể, cá nhân có liên quan, do lập dự toán kinh phí đào tạo lớp đại học Hành chính hệ vừa làm vừa học mở tại trường và hạn báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/4.

Công văn thể hiện, về quan điểm của UBND tỉnh là không hỗ trợ kinh phí đối với các trường hợp không thuộc đối tượng được hỗ trợ (4 trường hợp), yêu cầu Trường Chính trị làm việc với thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý công chức đó để thống nhất hướng xử lý đúng theo quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh.

Pháp luật - Xử lý trách nhiệm Trường chính trị Cà Mau tuyển sinh vượt chỉ tiêu

Trường Chính trị Cà Mau tuyển sinh vượt chỉ tiêu khiến chính quyền tỉnh "khó xử" về tài chính

Năm 2014, Trường Chính trị Cà Mau hợp đồng với Học viện Hành chính TP.HCM mở lớp Đại học Hành chính hệ vừa làm vừa học mở tại Cà Mau. Theo đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ra thông báo tuyển sinh quy định: Đối tượng tuyển sinh là đảng viên, có ít nhất 3 năm công tác trong viện quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của hệ thống chính trị xã, phường, thị trấn và cán bộ trong diện quy hoạch của Đảng ủy Dân chính Đảng, Đảng ủy Khối doanh nghiệp… Số lượng tuyển sinh dự kiến 100 sinh viên, số lượng tuyển 120 sinh viên.

Ngày 25/1/2014, UBND tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 137, quy định số lượng tuyển sinh tối đa là 100 sinh viên. Thế nhưng, khi tuyển sinh, Trường Chính trị Cà Mau đã có hành vi “làm ngơ” chỉ đạo của chính quyền tỉnh và tuyển lên con số 124, vượt chỉ tiêu 24 sinh viên, gây khó khăn cho việc lập dự toán kinh phí đào tạo.

Theo quan điểm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau, trách nhiệm chính trong việc tuyển sinh vượt chỉ tiêu nói trên là thuộc về Trường Chính trị, do không nắm chặt số lượng, chỉ tiêu, không báo cáo kết trúng tuyển về Ban Tổ chức Tỉnh ủy để thống nhấ

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.