‘Xử’ tài xế taxi ăn chặn tiền người nước ngoài

‘Xử’ tài xế taxi ăn chặn tiền người nước ngoài

Thứ 4, 01/05/2013 | 19:52
0
Thay vì tính cước taxi theo hóa đơn hiển thị là 98.000 đồng, người tài xế đã viết hoá đơn, thu tiền thành 980.000 đồng.

Ngày 1/5, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã điều tra làm rõ hành vi “ăn chặn” tiền du khách nước ngoài của một tài xế hãng taxi Trung Việt.

Trước đó, trưa ngày 28/4, đôi vợ chồng mang quốc tịch Australia là anh David Patrick và chị Brandi Dawn Burmey bắt taxi Trung Việt mang BKS 30P – 4009, đi từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (trên phố Điện Biên Phủ, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội) đến bảo tàng Dân tộc học (trên phố Nguyễn Văn Huyên, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Khi tới nơi, thay vì tính cước theo hóa đơn hiển thị là 98.000 đồng, người tài xế đã viết hoá đơn, thu tiền thành 980.000 đồng. Được biết, quãng đường từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho tới bảo tàng Dân tộc học có độ dài 7 km.

Xã hội - ‘Xử’ tài xế taxi ăn chặn tiền người nước ngoài
 
Đôi vợ chồng du khách người Australia đã nhận lại tiền và chấp nhận lời xin lỗi từ phía hãng taxi Trung Việt.

Trước sự việc trên, anh David Patrick đã chụp lại ảnh làm bằng chứng và nhờ tới sự giúp đỡ của nhân viên bảo tàng Dân tộc học. Ngay sau đó, sự việc đã được thông tin tới lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Trung Việt – đơn vị quản lý hãng taxi Trung Việt.

Để làm sáng tỏ sự việc, phía công ty Trung Việt đã liên lạc với người tài xế nhưng bất thành.

Ngày 29/4, sau 1 ngày điều tra, xác minh, công an quận Cầu Giấy đã triệu tập người tài xế nói trến trụ sở để làm rõ sự việc liên quan. Tới ngày 30/4, vợ chồng du khách David Patrick và Brandi Dawn Burmey cũng đã được mời tới trụ sở công an quận Cầu Giấy để làm việc.

Tại đây, người tài xế của hãng taxi Trung Việt thừa nhận đã thu số tiền 980.000 đồng từ vợ chồng anh David Patrick. Số tiền này thu không đúng với cước quy định. Ngay sau đó, người tài xế đã trả lại số tiền cho vợ chồng du khách người Australia và đồng thời đưa ra lời xin lỗi.

Được biết, vợ chồng anh David Patrick đã nhận lại tiền và chấp nhận lời xin lỗi từ phía tài xế của hãng taxi Trung Việt.

Liên quan tới vụ việc này, ông Đỗ Thư Dũng, thanh tra của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Trung Việt, cho biết, hiện phía công ty đang xem xét thanh lý hợp đồng với người tài xế và đưa ra mức phạt 20 triệu đồng do những việc làm đã gây ra.

Quách Du

Bị chèn ép, taxi 'ăn vạ' trên dải phân cách

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:10
Khoảng 13h ngày 26/4, tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xảy ra vụ va chạm giữa chiếc taxi và xe con khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Bé trai 11 tháng tuổi bị taxi tông chết ngay trong bệnh viện

Thứ 5, 28/03/2013 | 16:25
Những ngày qua, dư luận Khánh Hòa bất bình về vụ việc một cháu trai 11 tháng tuổi đi chữa bệnh, nhưng lại bị một chiếc xe taxi tông chết ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Cướp tài sản lái xe taxi giữa đêm khuya

Thứ 7, 27/04/2013 | 18:11
Lợi dụng lúc đêm khuya, Nguyễn Xuân Thu (Định Công, Hoàng Mai) thuê xe Taxi trở mình đi công chuyện. Thu dùng dao khống chế cướp một điện thoại di động và 350 ngàn đồng của lái xe.

Giết người vì bị quấy rối khi đang 'mây mưa' trên taxi

Thứ 5, 14/03/2013 | 07:52
Đang “mây mưa” với bạn gái trong xe taxi trên một con đường vắng thuộc khu công nghiệp, bị nhắc nhở anh tài xế rồ ga tông vào “kẻ lắm chuyện” khiến nạn nhân mất mạng.