Xua tan nỗi sợ hói đầu bằng lá ổi, vỏ trái cây

Xua tan nỗi sợ hói đầu bằng lá ổi, vỏ trái cây

Thứ 2, 06/11/2017 | 18:28
0
Rụng tóc là cơn ác mộng với cả phái đẹp và các quý ông. Lá ổi, vỏ cam, vỏ táo… là những biệt dược thần kỳ có thể giúp khắc phục tình trạng này.

Lá ổi

 

Các bệnh - Xua tan nỗi sợ hói đầu bằng lá ổi, vỏ trái cây

Hãy xua tan nỗi sợ hói đầu bằng lá ổi. (Ảnh minh họa: Internet).

Báo VnExpress dẫn theo Top Healthy Life Advices rằng, lá ổi được chứng minh có tác dụng tốt trong việc tăng lượng tiểu cầu cho bệnh nhân sốt xuất huyết. Đây cũng được coi là vị thuốc giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc.

Các chuyên gia chia sẻ, dùng lá ổi hằng ngày có thể giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng rụng tóc hàng loạt với cả phái đẹp và các quý ông. Tóc rụng nhiều do thiếu dưỡng chất, gây hói đầu gây mất tự tin. Lý do lá ổi có tác dụng tốt với tóc vì chứa nhiều vitamin B, vốn có tác dụng kích thích tóc mọc đều và khỏe.

Cách làm:

Đun 20 phút một nắm lá ổi trong một lít nước sôi, để nguội ở nhiệt độ phòng; dùng nước uống thay nước lọc.

Ngoài ra, bạn cũng gội lên đầu bằng nước lá ổi để phần ngọn và chân tóc được tiếp xúc với nước lá ổi - vốn là nguồn vitamin B dồi dào. Cách làm đơn giản là mát-xa da đầu nhẹ nhàng với nước lá ổi rồi gội sạch lại với nước.

Ngoài lá ổi, vỏ cam, vỏ táo và vỏ bưởi cũng có tác dụng làm giảm rụng tóc và mang lại sức sống cho mái tóc. Dưới đây là phần tổng hợp của tờ Sức khỏe & Đời sống về cách trị rụng tóc từ các loại vỏ quả kể trên:

Vỏ táo

Vỏ táo giàu vitamin, cơ bản làm tăng lưu thông máu đến da đầu đặc biệt là Polyphenol - yếu tố giúp chống lại các vấn đề về rụng tóc. Hơn nữa, nó còn có khả năng kích thích mọc tóc nhanh hơn, phát triển khỏe mạnh và đầy sức sống.

Để chăm sóc cho mái tóc của mình, những việc bạn cần làm là chà xát vỏ táo nghiền lên mái tóc, sau khoảng 15 - 20 phút, gội sạch đầu với nước ấm, rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Vỏ cam

 

Các bệnh - Xua tan nỗi sợ hói đầu bằng lá ổi, vỏ trái cây (Hình 2).

Thái vỏ cam rồi đem ngâm trong nước khoảng 5 tiếng, sau đó dùng nước này để gội đầu. (Ảnh minh họa: Internet).

Vỏ cam có tính axit và chứa tinh dầu kháng khuẩn. Axit citric có trong vỏ cam giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn.

Để trị gàu và giảm rụng tóc bằng vỏ cam, cách đơn giản nhất bạn có thể làm là thái vỏ cam rồi đem ngâm trong nước khoảng 5 tiếng. Sau đó, bạn dùng nước này để gội đầu. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây

1. Vỏ cam và tinh dầu tràm

Lấy vỏ của 2 quả cam, thái nhỏ rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, bạn lấy vỏ cam trộn đều với khoảng 4, 5 giọt tinh dầu tràm.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp trên vào miếng vải bông sạch, siết chặt miếng vải rồi thoa đều lên toàn bộ mái tóc. Bạn nên thực hiện hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

2. Vỏ cam và lá dâu tằm

Khi kết hợp lá dâu tằm với vỏ cam, bạn hãy lấy khoảng 1 nắm lá dâu tằm rửa sạch, cho vào nồi nước đun cùng với vỏ của 1 trái cam. Sau đó, để cho nước nguội, rồi lọc bỏ bã. Cuối cùng, bạn dùng nước này để gội đầu thay cho dầu gội.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu, chất giúp tóc bóng mượt và nuôi dưỡng da đầu. Hãy tham khảo các cách sử dụng dưới đây:

1. Thêm 5 - 8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc có thể trộn đều cùng dầu gội.

2. Sau khi gội đầu sạch, cho tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc mỗi ngày 1 lần và không cần xả lại với nước.

3. Xịt trực tiếp tinh dầu bưởi lên mái tóc, bóp nhẹ để tinh dầu thấm đều vào các thớ tóc. Sau khi gội đầu xong, bạn không dùng lược dày để chải tóc và nhớ lau tóc bằng khăn mềm.

4. Lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành 1 thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu. Cách này đặc biệt tốt và rất an toàn cho tình trạng rụng tóc của phụ nữ vừa sinh.

5. Lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu mà không cần dùng dầu gội. Phương pháp này thích hợp với hiện tượng tóc khô, rụng nhiều, chẻ ngọn và bị hư tổn do sử dụng nhiều hóa chất.

Trên đây là một số phương pháp khắc phục tình trạng rụng tóc. Nên nhớ những biện pháp này chỉ có tác dụng khi bạn thực hiện đúng cách và kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.

Ngân Hà (tổng hợp)

Những thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc

Thứ 7, 20/05/2017 | 08:59
Phụ nữ có nguy cơ bị rụng tóc, hói đầu do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, thiếu hụt vitamin, căng thẳng, thiếu ngủ… Nghiên cứu cho thấy thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp tóc dày trở lại.

Bí ẩn "thần dược" trị bệnh hói đầu của Từ Hy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Đã có hàng ngàn câu chuyện được thêu dệt từ người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc này. Có những câu chuyện thuộc hàng thâm cung bí sử mà sử sách còn ghi lại. Và những tiết lộ về "chiếc đầu hói" của Từ Hy khi mới bước sang tuổi 40 cũng mới được hé lộ trong thời gian gần đây.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.