Gần đây, clip hài Tết Xuân Bắc đi bán tạp hóa làm giàu đang gây sốt trên YouTube, mạng xã hội. Sau 12h đăng tải, đoạn clip đã thu hút gần 500.000 lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Người xem đều cảm thấy thích thú với Xuân Bắc trong vai trò mới “người con út thật thà”.
Bị hắt hủi khi chia tài sản, Xuân Bắc bén duyên nghề tạp hóa
Trong đoạn clip hài Tết dài hơn 10 phút, NSƯT Xuân Bắc vào vai một người con út “ngây ngô, khờ khạo, vô tâm”. Cũng vì thế, trong màn chia tài sản cho 2 anh em, người anh cả được quyền sở hữu xe hơi và hơn 10 tỷ đồng tiết kiệm thì anh con út Xuân Bắc chỉ được chia một “tiệm tạp hóa gia truyền”.
Ngoài câu chuyện hài nhưng đầy tính nhân văn của đoạn clip, nhiều bình luận cũng tò mò về sự xuất hiện của tạp hóa VinShop, ứng dụng đã giúp Xuân Bắc “đổi đời” từ một người con lười biếng, chậm chạp thành một “ông chủ” tạp hóa đúng nghĩa.
Giải mã “bí kíp” làm giàu của Xuân Bắc
“Không biết chú Xuân Bắc bán tạp hóa như thế nào nhưng VinShop giúp tạp hóa nhập hàng giá tốt, nhẹ gánh trong kinh doanh là thật nha mọi người ơi”, bạn Xuân Nghi bình luận bên dưới clip. Xuân Nghi cho biết, gia đình bạn sở hữu một tạp hóa nhỏ ở Thanh Xuân (Hà Nội) và từ ngày “lên đời” VinShop, việc buôn bán của gia đình thảnh thơi hơn hẳn. Nhờ chính sách nhập hàng từ nhà sản xuất và giao hàng 24h (kể cả cuối tuần, lễ Tết) của VinShop, các cửa hàng tạp hóa vừa đảm bảo nhập được hàng rõ ràng về xuất xứ nguồn gốc, vừa không lo hết hàng, kể cả trong các mùa cao điểm.
Trong khi đó, bạn Hồ Quang Huân (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, bạn thích nhất khi mua hàng ở các tạp hóa VinShop là thanh toán qua ví điện tử VinID Pay. “Mình hay quên ví. Trước đây những lúc như vậy thì muốn mua chai nước uống cũng khó. Giờ thì dễ dàng rồi. Khu vực nhà mình có 3-4 tạp hóa liên kết VinShop, thích mua gì chỉ cần quét mã QR code là xong”, Huân cho biết, trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa liên kết VinShop hiện đại không kém các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.
Trong giới bán lẻ, VinShop được xem là “kẻ phá vỡ mọi cuộc chơi”. Ứng dụng này ra đời ngày 5/10/2020 nhằm kết nối trực tiếp các chủ tạp hóa với nhà sản xuất, với mục tiêu: “giúp chủ tạp hóa làm giàu”. Tính đến hết năm 2020, VinShop đã liên kết thành công với 65.000 tiệm tạp hóa tại Hà Nội, TP.HCM, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Hồng.
Để có được những con số ấn tượng đó, VinShop đã liên tục tung các chương trình hỗ trợ được xem là “gãi đúng chỗ ngứa” cho các chủ tạp hóa như cung cấp công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng miễn phí trọn đời (trị giá cả chục triệu đồng) ngay trên ứng dụng VinShop, tung gói hỗ trợ ứng vốn tối đa 70 triệu đồng, miễn lãi lên đến 40 ngày giúp chủ tạp hóa có thêm vốn nhập hàng mùa Tết. Liên kết với VinShop, các chủ tạp hóa còn được đảm bảo nhập hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng chính sách giao hàng sau 24 tiếng không kể cuối tuần, ngày lễ. Kết hợp hàng loạt yếu tố này, VinShop thực sự đang giúp các tiệm tạp hóa “lột xác” trở thành tạp hóa công nghệ, kinh doanh hiệu quả hơn, lợi nhuận tốt hơn.
Mục tiêu của VinShop trong năm 2021 là đạt tổng giá trị giao dịch 1 tỷ USD - con số đầy tham vọng mà nhiều hãng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần 15-20 năm mới đạt được.
Thu Hà