Xuân Nghị

Xuân Nghị "Mr. Cần Trô" và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn

Thứ 7, 27/10/2018 | 08:00
0
Gây chú ý với khán giả qua vai Mr. Cần Trô trong “Ngày ấy mình đã yêu”, Xuân Nghị trở nên đắt show hơn, có tiền mua nhà sau bảy năm ở trọ.

Sau khi ra mắt, Ngày ấy mình đã yêu nhận được nhiều phản ứng tích cực, vì bộ phim vì hội tụ được dàn diễn viên khá có tiếng như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Bảo Thanh hay Chí Thiện. Hơn nữa, tác phẩm còn được đạo diễn bởi Khải Anh, một người có chuyên môn cao trong lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng nhân vật Đức, một vai phụ của phim do diễn viên Xuân Nghị đảm nhận, mới là nhân tố làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ.

Ngôi sao - Xuân Nghị 'Mr. Cần Trô' và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn

Xuân Nghị vào vai Đức - chàng cảnh sát giao thông nghiêm nghị.

Nói về nhân vật, Đức là một chàng cảnh sát giao thông có tính tình nghiêm nghị, chính trực, Xuân Nghị  đã lột tả cá tính nhân vật qua chất giọng dân quê Phú Yên cùng dáng vẻ lù khù, khuôn mặt luôn nghiêm nghị, cau có. Chân dung nhân vật này càng có điểm nhấn khi đặt cạnh Sol (Bảo Thanh đóng) - cô gái theo đuổi Mr. Cần Trô, có vẻ ngoài trẻ trung, hoạt bát. Sự đối lập tính cách và ngoại hình của đôi diễn viên tạo nhiều tình huống hài hước cho phim.

Ngôi sao - Xuân Nghị 'Mr. Cần Trô' và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn (Hình 2).

Xuân Nghị và bạn diễn Bảo Thanh trong Ngày ấy mình đã yêu.

Cảnh đối đáp giữa Đức và Sol thu hút nhiều người xem, nhất là câu anh trả lời cô gái quyết liệt đeo đuổi mình: “Anh không nhất thiết phải khai báo với em: anh đang làm gì, anh đang ở đâu, anh ở với ai. Đó không phải sự quan tâm, đó là cần-trô (control)”. Những video phát lại màn đối đáp này thu hút hàng triệu lượt người xem và hàng nghìn người chia sẻ trên mạng xã hội.

Nói về vai diễn của Xuân Nghị, đạo diễn Khải Anh cho biết từ khi có kịch bản Ngày ấy mình đã yêu, anh nhắm ngay vai Đức cho Xuân Nghị vì thích nét diễn của anh trong phim Khúc hát mặt trời.

“Khuôn mặt già dặn, có chút khó tính của Nghị hợp với hình ảnh cảnh sát giao thông. Xuân Nghị đã đề nghị được nói giọng Phú Yên để tạo màu sắc cho vai diễn. Sự nhiệt tâm của nam diễn viên khi hóa thân vào nhân vật giúp phim đến gần với người hâm mộ hơn”, đạo diễn kể.

Ngôi sao - Xuân Nghị 'Mr. Cần Trô' và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn (Hình 3).

Nhờ chất giọng hài hước, nhân vật Đức (Xuân Nghị) chính là yếu tố đưa Ngày ấy mình đã yêu đến với đông đảo công chúng xem truyền hình.

Ngày ấy mình đã yêu là bộ phim Việt hóa từ kịch bản gốc Hàn Quốc Discovery of Love (2014). Ở xứ sở kim chi, phim từng làm bão trên trang web truyền hình trực tuyến Tving khi nhận được rating lên tới 31%.

Xuân Nghị trải qua nhiều khó khăn, làm đủ mọi nghề để mưu sinh.

Ngôi sao - Xuân Nghị 'Mr. Cần Trô' và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn (Hình 4).

Xuân Nghị sinh năm 1990, người Nha Trang xuất thân là nghệ sĩ kịch ở sân khấu Phú Nhuận, được NSND Hồng Vân dìu dắt nhiều năm. Anh cũng từng đóng các phim như: Xóm trọ 3D, Hạ cuối tình đầu, Khúc hát mặt trời... Tuy nhiên, chỉ đến vai cảnh sát Đức (còn có tên Mr. Cần Trô) trong phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu, anh mới gây chú ý.

Từ nhỏ anh xem hầu hết những vở diễn của Hoài Linh rồi học cách nói giọng ba miền giống thần tượng - người truyền cảm hứng cho anh đến với nghề. Khoảng 2009, diễn viên khăn gói từ quê lên TP.HCM theo đuổi đam mê diễn xuất dù bị cha phản đối.

Xuân Nghị khăn gói vào Sài Gòn thi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng trượt. Để khỏi ở không, anh quay về Nha Trang học hệ trung cấp trường Văn hóa nghệ thuật và Du lịch khoa Đạo diễn văn hóa quần chúng để cha mẹ yên tâm.

Một năm sau, "bà bầu" Hồng Vân mở lớp đào tạo diễn viên khóa đầu tiên tại sân khấu Super Bowl. Xuân Nghị bỏ học, đóng gói quần áo và xin bố mẹ cho đem theo một chiếc xe máy vào Sài Gòn.

Hành động đó đồng nghĩa với việc Xuân Nghị tự triệt đường lùi của mình, vừa liều lĩnh, vừa đam mê. Anh xác định, một đi không trở lại. Nếu không thi đậu lớp diễn viên ở sân khấu Hồng Vân, Xuân Nghị sẽ tìm chỗ khác vừa học vừa làm. May thay, Xuân Nghị được chọn.

Bố của Xuân Nghị khi ấy là công nhân công ty xuất khẩu cà phê vừa bị mất việc. Mẹ của anh trước giờ ở nhà lo nội trợ nên kinh tế gia đình rơi vào khó khăn.

Dù đã mất niềm tin từ khi con thi trượt trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhưng bố mẹ cũng không nỡ cản quyết tâm và đam mê của con.

Với số tiền cho sinh viên thuê phòng trọ, mỗi tháng bố mẹ Xuân Nghị tằn tiện chi tiêu để gửi cho con 4 triệu. Một nửa số đó, Xuân Nghị đóng học phí, nửa còn lại anh vừa thuê nhà trọ, vừa ăn uống xăng xe đi lại.

Ở đất Sài Gòn, mọi chi phí sinh hoạt đều đắt đỏ, dẫu tiết kiệm bao nhiêu cũng không đủ, nhưng hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Xuân Nghị không hé nửa lời than vãn. Anh chọn giải pháp đi làm thuê.

Nhờ một người bạn giới thiệu, Xuân Nghị được làm dọn phòng khách sạn gần chợ Phạm Văn Hai. Buổi sáng 9h học, tập trả bài cho các thầy cô tới 6, 7 giờ tối mới về nên Xuân Nghị phải tìm một công việc phù hợp với thời gian của mình. Anh nhận ca đêm từ 8h tối ngày hôm trước tới 8h sáng hôm sau.

Xuân Nghị xin ở gầm cầu thang khách sạn để tiện công việc lại đỡ tiền thuê nhà trọ. Ngày nào cũng thế, Xuân Nghị thường làm từ 8 giờ tối tới 1, 2 giờ khuya, khi vắng khách anh được ngủ khoảng 3-4 tiếng. Tới 5-6h sáng lại dậy dọn dẹp trước khi cắp cặp đi học.

Năm 2014, anh tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên ở giai đoạn sân khấu thành phố nhiều khó khăn, game show nở rộ, khán giả kịch ngày càng ít đi. Cũng như nhiều đồng nghiệp, nhất là người mới vào nghề, thù lao đi diễn không đủ để Xuân Nghị trang trải xăng xe, ăn uống.

Không có chỗ ổn định, Xuân Nghị cùng một người bạn góp tiền thuê phòng trọ hơn 20m2. Do cuộc sống mưu sinh, nhiều lúc anh nhận đóng cả những tiểu phẩm bị gọi là “hài nhảm”, tương lai không mấy triển vọng, nhiều lúc anh muốn từ bỏ công việc nhưng rồi anh lại nghĩ đến ánh đèn sân khấu, thả hồn theo vai diễn để có thêm động lực đi lên.

Ngôi sao - Xuân Nghị 'Mr. Cần Trô' và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn (Hình 5).

Xuân Nghị luôn nỗ lực rất nhiều.

Để có được chỗ đứng khiêm tốn trong nghề, anh đã nỗ lực rất nhiều. Không chỉ học từ nghệ sĩ Hữu Châu, Minh Nhí, Hồng Vân để tìm ra lối diễn riêng, mỗi khi nhận kịch bản mới, anh luôn đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu nhân vật, nội dung tác phẩm. Xuân Nghị cho biết thường nhốt mình trong nhà vệ sinh của phòng trọ, đứng trước gương luyện cơ mặt. “Tôi luyện hoài nên giờ nhìn mặt tôi hơi già so với tuổi. Bù lại, biểu cảm: hỉ, nộ, ái ố trên khuôn mặt của tôi rất linh hoạt”, anh tâm sự.

Sau bao nhiêu cố gắng và nỗ lực cộng với sự yêu nghề và nghiêm túc khi diễn xuất, cuối cùng cũng đã đem đến thành công cho Xuân Nghị. Vai Mr. Cần Trô góp phần thay đổi công việc của diễn viên. Anh bận rộn hơn với nhiều show, lời mời đi sự kiện.

Một tuần anh chạy từ ba đến bốn show hát, diễn hài, chưa kể lịch diễn ở sân khấu kịch định kỳ. Tuy vậy, nam diễn viên cho biết luôn nhắc bản thân phải tỉnh táo để không trượt theo sự nổi tiếng. Có show, dù đối tác trả cát -xê cao, anh cũng từ chối nếu thấy không phù hợp.

Sau bảy năm ở trọ, Xuân Nghị có cuộc sống ổn định hơn khi mua được nhà ở Sài Gòn. “Thu nhập của tôi được cải thiện rất nhiều. Đầu năm nay, tôi mua một căn hộ, dù vẫn phải trả góp hàng tháng, tôi vẫn hãnh diện và mừng đến rơi nước mắt”, anh nói.

Ngôi sao - Xuân Nghị 'Mr. Cần Trô' và quá khứ từng ở gầm cầu thang khách sạn (Hình 6).

Thời gian tới, Xuân Nghị mong muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng. Mới đây, anh ra video nhạc đầu tay để thử sức ở lĩnh vực ca hát. Diễn viên tự nhận xét bản thân hát chưa hay nhưng mỗi sản phẩm làm ra đều được đầu tư nghiêm túc. Diễn viên gốc Khánh Hòa cũng đang đóng một bộ phim sitcom, dự kiến ra mắt dịp Tết 2019. 

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Sau kết hôn cuộc sống của sao nữ U50 và chồng 29 tuổi giờ ra sao?

Chủ nhật, 21/10/2018 | 16:33
Sau khi kết hôn, Shim Mina bắt đầu quen với cuộc sống của một người vợ, dâu con trong nhà chồng.

Ở tuổi 82 cuộc sống của “Trương Tam Phong” Vương Đức Thuận khiến bao người thèm khát

Thứ 4, 24/10/2018 | 13:00
Được mệnh danh là “Cụ ông nóng bỏng nhất Trung Quốc” cuộc sống của diễn viên, người mẫu Vương Đức Thuận khiến bao người ao ước.

Vì sao nữ diễn viên xinh đẹp Jang Nara đến giờ vẫn “lẻ bóng”?

Thứ 4, 24/10/2018 | 09:00
Jang NaRa xinh đẹp hồn nhiên thích chuyện yêu đương hẹn hò nhưng chuyện kết hôn thì chẳng vội vàng, “mọi sự đều không thể cưỡng cầu”.

Ngày ấy mình đã yêu tập cuối: “Yêu lại từ đầu”

Thứ 4, 29/08/2018 | 07:16
Tập 24 của bộ phim Ngày ấy mình đã yêu đã khép lại hành trình tình yêu đầy trắc trở của các nhân vật, đặc biệt là chuyện tình tay ba Nam - Hạ - Tùng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.