"Xuân yêu thương nâng bước đến trường" đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk

Chủ nhật, 27/01/2019 | 13:23
0
Chiến dịch thiện nguyện "Mùa xuân yêu thương - Nâng bước đến trường" do Chi bộ 11 - Đảng ủy FPT tổ chức, với tinh thần “Pay It Forward – Yêu thương tiếp nối yêu thương” đã diễn ra từ ngày 19 đến 22/1 tại tỉnh ĐăkLăk.
Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk

Chiến dịch thiện nguyện diễn ra với sự tham gia của 14 thành viên đến từ chi bộ 11, đối tác VoiceCloud, Công ty My Home và những tình nguyện viên tại TP.HCM, đoàn có thêm sự đồng hành của anh Hoàng Minh Trực (Giám đốc chi nhánh Đăk Lăk); anh Dương Giang Nam, nguyên Giám đốc FPT Telecom Đăk Lăk) và cùng CBNV đang công tác ở chi nhánh Đăk Lăk. Đại diện cho Chi bộ 11 là chị Phạm Thị Thanh Toan – nguyên Giám đốc Nhân sự FPT Telecom. Đội trưởng chiến dịch là anh Đinh Ngọc Tuấn – người đã tổ chức, kết nối và kêu gọi sự ủng hộ của những tấm lòng nhân ái đến với nhau.

Số tiền quyên góp có sự chung tay của anh Vũ Thái Bình - Giám đốc TT SCC FPT Telecom: 12 triệu đồng; ca sĩ Võ Hạ Trâm: 10 triệu đồng; đối tác VoiceCloud: 6 triệu; anh Đinh Ngọc Tuấn cùng công ty My Home và những người bạn: 19.250.000 đồng và các thành viên chi bộ 11 FPT-Đảng ủy FPT. Tổng số tiền quyên góp là 81.750.000 đồng.

Chuyến đi mang theo tình yêu thương nhân ái của những mạnh thường quân, cùng áo quần, đường, sữa, sách vở... xe bắt đầu lăn bánh từ tối 19/1 tại tòa nhà FPT Tân Thuận.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 2).

5h sáng hôm sau, đoàn đã đến TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), sau đó di chuyển về buôn Tar (xã EaH’Ding, huyện Cư M’Gar) để chuẩn bị quà cho các em học sinh, nằm cách trung tâm thành phố hơn 30 km.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 3).

Đoàn có mặt tại địa điểm trường THPT Trần Quang Khải để trao 64 phần học bổng cho 4 trường tại Buôn Tar, xã EaH’Ding, huyện Cư M’Gar, gồm trường tiểu học Y Jut, tiểu học Trưng Vương, THCS Nguyễn Trường Tộ, THPT Trần Quang Khải.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 4).

Chị Phạm Thị Thanh Toan và anh Đinh Ngọc Tuấn cùng Thầy trường THPT Trần Quang Khải đã đến thăm trực tiếp 3 gia đình cũng như có lời động viên, chia sẻ thêm với các gia đình để cố gắng và vượt khó.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 5).

Tại buổi lễ trao học bổng, chị Phạm Thị Thanh Toan, đại diện Chi bộ 11 có đôi lời chia sẻ, động viên các học sinh. Chị Toan trải lòng, đây là những ngày thật nhiều cảm xúc, hy vọng sẽ mang đến mùa xuân ấm áp cho các em.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 6).

Tại đây, các tiết mục giao lưu văn nghệ của người FPT và học sinh tạo không khí gần gũi cho lễ trao quà.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 7).

Đặc biệt, đoàn đã tặng 3 con bò giống (trị giá 25 triệu đồng) cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biêt vượt khó vươn lên có thành tích học tập rất tốt của trường THPT Trần Quang Khải là Chu Đình Lương, Hoàng Anh Tiến, Trần Nguyễn Trà My. Ba em đều là học sinh giỏi suốt 12 năm.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 8).

Anh Đinh Ngọc Tuấn chia sẽ: “Các em đều vượt khó học giỏi, có thể thi đậu Đại học nhưng gia cảnh khó khăn. Việc tặng bò như là kế sinh nhai, là một việc làm thiết thực nhất tại thời điểm hiện tại, giúp gia đình các em có một khoảng thời gian chăn nuôi đến hơn nửa năm sau bò mẹ có thể sinh ra bò con có giá trị kinh tế cao; khả năng chi trả một phần nào đó học phí của các em trong thời gian đầu nhập học Đại học sắp tới của các em”, anh Tuấn nói về lý do của món quà đặc biệt này.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 9).

Sau đó, đoàn đến với 2 cơ sở của trường mầm non Hoa Phượng thuộc buôn H’Mông để trao 76 phần quà, mỗi phần gồm 3 bộ áo quần trẻ em ( từ 2-5 tuổi), 2 lon sữa đặc có đường, 1 kg đường cát trắng và 1 lốc sữa TH True Milk.

Cô Vi Thị Bằng (Hiệu phó trường mầm non Hoa Phượng) đã nhiệt tình hỗ trợ đoàn trong công tác trao tặng quà. Các em học sinh ở đây chủ yếu là đồng bào H’Mông.

Anh Trần Mạnh Tuấn (Giám đốc công ty Thiết kế Nội thất My Home) chia sẻ: “Đường tới trường mầm non Hoa Phượng thuộc buôn H'Mông xe chở quà cùng đoàn không thể tới tận trường được, dù phải băng qua cánh rừng nhưng anh em vẫn vui vẻ mang những phần quà tới tận tay các em”.

Chiều 13h30, đoàn tiếp tục tới địa điểm trường mẫu giáo EaH'Ding ở buôn Tar để trao 34 phần quà còn lại và giao lưu với các em. Học tại trường chủ yếu người đồng bào Ê Đê.

Truyền thông - 'Xuân yêu thương nâng bước đến trường' đến với buôn làng tỉnh Đắk Lắk (Hình 10).

Chuyến đi kết thúc lúc 3h sáng ngày 22/1 tại tòa nhà FPT Tân Thuận với rất nhiều cảm xúc của các thành viên trong đoàn. Chi bộ 11 có hơn 30 đảng viên thuộc Đảng ủy FPT.

Thanh Trần

Nhiều huyện của Đăk Lăk chi trả sai chế độ lương cho cán bộ vùng sâu khiến họ thiệt thòi

Chủ nhật, 06/01/2019 | 11:43
Nhiều địa phương ở Đăk Lăk thực hiện việc sai việc chi trả tiền chế độ cho cán bộ vùng sâu.

Đắk Lắk: Công an huyện Krông Bông ra quân đảm bảo an ninh, trật tự dịp lễ Tết

Thứ 5, 20/12/2018 | 14:33
Công an huyện Krông Bông mở đợt tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông Tết Nguyên đán 2019.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.