Xuất hiện chiêu giả danh Thanh tra sở Y tế 'vòi tiền' phòng khám

Xuất hiện chiêu giả danh Thanh tra sở Y tế 'vòi tiền' phòng khám

Thứ 3, 06/06/2017 | 19:21
0
Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, có một nhóm người giả danh thanh tra sở Y tế TP.HCM, thanh tra bộ Y tế để "vòi tiền" phòng khám trên địa bàn TP.HCM.

Theo thông tin từ Thanh tra sở Y tế TP.HCM, thời gian gần đây xuất hiện một nhóm khoảng 10 người giả danh đoàn thanh tra ngành y tế yêu cầu chủ phòng khám đưa phong bì 5 triệu đồng cho một thanh tra viên để không bị kiểm tra phòng khám. Cơ sở nào không chịu đưa tiền sẽ bị đoàn kiểm tra xử lý vi phạm. Các đối tượng sử dụng chung số điện thoại di động 0903188589 gọi tới các phòng khám để hù dọa, vòi tiền.

Ông Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM khẳng định, Thanh tra Sở đã làm việc với lực lượng an ninh, Công an TP.HCM để phối hợp xử lý những trường hợp lừa đảo trên. Thanh tra Sở cũng gửi công văn tới 24 phòng y tế quận, huyện trên địa bàn TP để thông báo cảnh giác chiêu trò lừa đảo tinh vi của các đối tượng giả danh.

Ông Trạng cho biết thêm, hiện, chưa có trường hợp nào nhưng không loại trừ khả năng có một số trường hợp bị lừa nhưng không trình báo. Vị này nhấn mạnh, không có chuyện Thanh tra sở Y tế liên hệ với các phòng khám yêu cầu nộp tiền để không bị kiểm tra xử lý vi phạm hoặc bán tài liệu, sách báo. Tất cả cán bộ, công chức của đơn vị khi làm nhiệm vụ đều xuất trình giấy tờ ghi chức danh, nội dung làm việc, thời gian làm việc cụ thể…

Xã hội - Xuất hiện chiêu giả danh Thanh tra sở Y tế 'vòi tiền' phòng khám

 Bộ trưởng Y tế cùng Thanh tra sở Y tế kiểm tra tại phòng khám tư nhân tại TP.HCM.

Qua đây, sở Y tế TP.HCM khuyến cáo tới các đơn vị, phòng khám trên địa bàn nếu có trường hợp tương tự gọi điện hù dọa, tống tiền thì báo với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Lành Nguyễn

'Phải kỷ luật nặng thanh tra y tế vụ thẩm mỹ Cát Tường'

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:22
“UBND Hà Nội phải xem xét trách nhiệm tất cả lãnh đạo sở Y tế Hà Nội những người được phân công làm nhiệm vụ này. Đặc biệt lực lượng thanh tra chuyên trách là phải kỷ luật, mà phải kỷ luật nặng”.

Giả nhân viên y tế đến tận nhà lừa tiền tiêm vaccine

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau khi giới thiệu là nhân viên y tế phường đến tiêm phòng tại nhà, hai đối tượng xin thu trước 200 nghìn đồng/mũi tiêm

Cần Thơ: Bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy', vừa thanh tra vừa 'du hí'

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:38
Điều tra của PV cho thấy, trong quá khứ, ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967) thời còn đảm nhiệm chức vụ trưởng phòng Tổ chức hành chính Ban chỉ đạo PCTN từng dính líu đến tiêu cực khi cùng đối tượng bị thanh tra công khai “đi du hí” ở Đồ Sơn - Sa Pa và cùng đồng sự Thanh tra TP.Cần Thơ vượt biên sang sòng bạc Campuchia mà không báo cáo tổ chức Đảng…
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.