Xuất hiện hiện tượng cá chết trôi dạt vào biển Đà Nẵng

Xuất hiện hiện tượng cá chết trôi dạt vào biển Đà Nẵng

Thứ 4, 27/04/2016 | 14:43
0
Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, xác minh sau khi người dân phát hiện cá chết trôi vào bờ tại bãi tắm dọc quận Sơn Trà.

Sáng 27/4, hiện tượng các chết trôi vào bờ tiếp tục xuất hiện ở phường Mân Thái và Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng như tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Ngay sau đó, lực lượng công nhân môi trường đã thu gom để tiêu hủy, dọn dẹp khu vực bãi tắm tại khu vực bờ biển cho khách du lịch và người dân.

Anh Trần Anh Minh (quận Ngũ Hành Sơn) cho hay ngày 24/4, anh đi dạo ở biển An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) với con gái thì phát hiện cá đục chết dạt vào, dài hơn một gang tay người lớn. Anh Minh cũng cho biết trước đó còn gặp cả mực chết trôi dạt vào bờ.

Ông Nguyễn Quốc Vinh (Đội trưởng đội cứu hộ, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng xác nhận tình trạng xác cá trôi dạt vào bờ ở khu vực hai phường Mân Thái và Thọ Quang trong 2 ngày nay với số lượng ít.

Trao đổi với PV Người Đưa tin trưa nay, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng cho biết đang chờ báo cáo về hiện tượng cá chết dạt vào biển Sơn Trà.

Trong vài ngày qua, người dân Đà Nẵng chia sẻ nhiều thông tin, hình ảnh cá chết dạt vào bờ biển ở bãi biển Phạm Văn Đồng trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng với tâm trạng lo lắng.

Pháp luật - Xuất hiện hiện tượng cá chết trôi dạt vào biển Đà Nẵng

Anh Minh chia sẻ chú cá chết trôi vào bờ biển tại khu vực An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn

Đến sáng nay, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Đà Nẵng đã có đoàn kiểm tra tại khu vực và lấy mẫu kiểm tra. “Chúng tôi cần phải xác minh chính xác xem cá chết tại vùng biển Đà Nẵng hay trôi dạt từ đâu về. Trong ngày hôm nay Sở sẽ có báo cáo về vụ việc”, ông Nguyễn Phú Ban xác nhận.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trưa 27/4, các bãi biển ven đường Nguyễn Tất Thành, Nam Ô, Sơn Trà vẫn sạch sẽ và không ghi nhận thêm tình trạng cá chết dạt vào bờ. Chia sẻ với một số ngư dân đang kéo lưới dọc bờ biển, họ cho biết không thấy

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.