Xuất hiện mưa đá kèm lốc xoáy tại Quảng Nam, thiệt hại nhiều hoa màu

Xuất hiện mưa đá kèm lốc xoáy tại Quảng Nam, thiệt hại nhiều hoa màu

Thứ 3, 03/05/2016 | 20:18
0
Vào khoảng 3 giờ chiều nay (3/5), một số xã của huyện vùng núi Đại Lộc (Quảng Nam) xuất hiện mưa đá kèm lốc xoáy trong vòng 30 phút.

Khoảng 15h chiều 3/5, tại các xã Đại Hưng, Đại Lãnh (thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) , đã xảy ra trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút. Trận mưa lớn kết hợp với gió lốc đã khiến nhiều diện tích chuối ngã đổ, tuy nhiên chi tiết thiệt hại hiện vẫn đang được chính quyền các xã vùng Tây của huyện Đại Lộc thống kê.

Ông Nguyễn Hùng (Bí thư Đảng ủy xã Đại Hưng) là người chứng kiến trận mưa đá chiều nay và nhận xét ở một vài địa bàn như các thôn Thái Sơn, Thạnh Đại, Mậu Lâm… xuất hiện các cục mưa đá lớn, gần bằng cổ tay. Trong khi đó, một số thôn khác lại có hạt mưa nhỏ hơn. Theo ông Nguyễn Hùng, do một số xã đã gặt lúa xong nên mức độ thiệt hại sau trận mưa đá này dự kiến không nghiêm trọng.

Xã hội - Xuất hiện mưa đá kèm lốc xoáy tại Quảng Nam, thiệt hại nhiều hoa màu

Mưa đá liên tục xuất hiện tại Quảng Nam trong hai ngày 23/4 và 3/5

Trận mưa đá lớn kết hợp với gió lốc đã khiến nhiều diện tích hoa màu bị ngã đỗ. Hiện tại chính quyền địa phương xã đang tổ chức đi thông kê thiệt hại do mưa đá này gây ra để báo cáo với lực lượng chức năng huyện để có biện pháp giúp đỡ hỗ trợ cho người dân.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa tin, ông Hồ Ngọc Mẫn (Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc) xác nhận việc này. Ông Mẫn thông báo: "Hiện tại, tôi mới liên lạc với phía lãnh đạo xã Đại Lộc và biết có hiện tượng mưa đá kèm lốc trong khoảng nửa tiếng. Qua thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người. Còn việc thiệt hại nhà cửa, hoa màu sẽ tiến hành thống kê vào sáng mai (4/5) và sẽ có báo cáo cụ thể lên cho lãnh đạo huyện".

Trước đó vào ngày 23/4, tại các xã AXan, Ch’ơm và Ga Ry (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) cũng xuất hiện trận mưa đá to gây thiệt hại hoa màu của người dân.

Nguyễn Anh

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.