Xuất hiện smartphone cho người mù

Xuất hiện smartphone cho người mù

Chủ nhật, 21/04/2013 | 08:30
0
Được phát triển bởi Sumit Dagar người Ấn Độ, chiếc smartphone này sẽ mở ra tương lai công nghệ cho người khiếm thị.

 

Chiếc smartphone dành cho người mù đầu tiên trên thế giới đã sắp được hoàn thiện và chuẩn bị cho ra mắt ở Ấn Độ. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc smartphone này chính là màn hình, thay vì một màn hình cảm ứng, chiếc smartphone này sẽ sở hữu các điểm nhỏ có thể chuyển động qua lại và tạo nên những kí tự nổi giúp cho người mù có thể đọc được chúng.

Theo ông Sumit Dagar, người đã thiết kế nên chiếc điện thoại này thì đây là chiếc smartphone sở hữu màn hình kí tự nổi đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này được sử dụng công nghệ hiển thị nổi mới cho phép các chi tiết hiển thị cân bằng hơn và sự biến hóa cũng đa dạng hơn.

Dagar bắt đầu phát triển sản phẩm này khi ông nhận thấy công nghệ màn hình nổi đã được phổ biến nhưng không ai phát triển chúng cho những người khiếm thị. Tất nhiên, vì là một chiếc smartphone nên sản phẩm của Dagar có khả năng kết nối mạng di động, nhắn tin đa phương tiện, kiểm tra email và nhiều khả năng khác.

 

Công nghệ - Xuất hiện smartphone cho người mù
Thông tin liên quan tới thiết kế của chiếc smartphone này không được cung cấp nhiều.
Dagar phát biểu thêm:  "Phản hồi của màn hình trước thao tác của người dùng đã được kiểm tra kĩ lưỡng. Thiết bị này không những chỉ là một sản phẩm công nghệ mà nó sẽ là trợ thủ đắc lực của những người khiếm thị trong tương lai".
Sản phẩm này được Dagar phát triển 3 năm về trước tại trường Học viện thiết kế Ấn Độ, công nghệ được sử dụng tương đồng với cách thức hiển thị cũng như các loại màn hình nổi khác trên thị trường. Với sự xuất hiện của sản phẩm này, một tương lai công nghệ cho người khiếm thị đang dần xuất hiện.
Theo Kênh 14/TTVN

Vì sao pin smartphone nhanh cạn?

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:23
Công nghệ sản xuất pin không được cải thiện trong khi smartphone lại ngày một lớn hơn, CPU mạnh mẽ hơn là hai trong số những nguyên nhân.

Smartphone mỏng nhất thế giới bán 6,5 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:08
Smartphone có cái tên khá dài One Touch Idol Ultra mỏng đúng 6,45mm, là sản phẩm của hãng viễn thông nổi tiếng châu Âu một thời - Alcatel.

5 smartphone giá dưới 4 triệu đồng 'đỉnh' nhất

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:18
Ở mức giá 3-4 triệu đồng, bạn đã có cơ hội sở hữu những chiếc điện thoại thông minh như ý đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Nokia, Samsung, LG, HTC hay BlackBerry…

Những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất

Thứ 3, 16/04/2013 | 08:53
Không chỉ cấu hình cao, thiết kế đẹp cũng là một trong những yếu tố thu hút người mua. Những mẫu smartphone dưới đây được đánh giá là có thiết kế thẩm mĩ nhất.

Top 10 smartphone có pin 'trâu' nhất

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:35
Samsung Galaxy Note II, Motorola Droid Razr MAXX HD, LG Optimus L9, HTC One X+ và cả iPhone 5 đều là những smartphone có thời lượng pin đáng nể.