Xúc động cặp đôi kết hôn 60 năm mới chụp ảnh cưới

Xúc động cặp đôi kết hôn 60 năm mới chụp ảnh cưới

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:07
0
Những tấm hình cưới muộn của đôi vợ chồng già Rosa và Russo là một sự khẳng định tình yêu chân chính luôn luôn tồn tại. Đám cưới của họ là kết quả của một cuộc tình yêu trọn vẹn, là cột mốc đánh dấu cho sự tình nguyện gắn kết cuộc đời họ vào nhau.

Rosa và Russo kết hôn vào năm 1957, nhưng họ đã nghĩ rằng không nhất thiết phải chụp ảnh kỷ niệm, việc thuê một nhiếp ảnh gia để ghi lại những hình ảnh của họ được xem như là một khoản chi phí không cần thiết.

Năm đó, đám cưới của cặp đôi này diễn ra trong sự giản đơn nhưng không hề qua loa, đại khái, một buổi lễ tràn ngập tình yêu, tác thành, gắn kết hai con người với nhau bằng sợi chỉ định mệnh. Gia đình của Rosa đã chuẩn bị tươm tất cho buổi lễ quan trọng này, ông của bà đã lựa chọn địa điểm tổ chức là ở một khu vườn nhỏ, chiếc bánh kem mừng cũng là do cô của Rosa làm tặng và người mẹ đỡ đầu của bà đã may chiếc váy cưới trắng muốt. Sự ấm ấp của buổi lễ diễn ra trong tình yêu thương của cả gia đình.

Nhưng đã 60 năm trôi qua, Rosa làm mẹ của 9 người con, làm bà của 16 đứa cháu và 4 đứa cháu ngoại sau đó, thật tiếc cho đôi vợ chồng già Rosa và Russo không có lấy một tấm hình nào kỷ niệm ngày kết hôn.

Đời sống - Xúc động cặp đôi kết hôn 60 năm mới chụp ảnh cưới

Tình cảm của đôi vợ chồng già Rosa và Russo khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Gia đình của họ đã liên lạc với Sao Paolo Fotografia, người đã đồng ý chụp ảnh đám cưới của Russo và Rosa vào thời điểm 60 năm sau khi họ tuyên bố lời thề bên nhau trọn đời.

Đôi vợ chồng già và người thân của họ đến Chacara Terra Prometida ở Sao Paulo, nơi Fernanda Caetano nói chuyện với khách hàng về câu chuyện tình tuyệt vời của Rosa và Russo.

Đời sống - Xúc động cặp đôi kết hôn 60 năm mới chụp ảnh cưới (Hình 2).

Cô dâu Rosa lộng lẫy trong chiếc váy trắng đẹp tinh khôi.

Cô dâu Rosa lộng lẫy trong son phấn và chiếc áo choàng của RCampos Atelier, trong khi đó chú rể Russo lãng tử khoác lên bộ suit, một chiếc móc nơ ở cổ và đội mũ phẳng.  Cũng như đám cưới của 60 năm về trước, tổ chức trong một khu vườn nhỏ kết đầy hoa và ánh sáng, giữa sân là chiếc ghế dài cho đôi vợ chồng già.

Cả ngày hôm đó, đám cưới của Rosa và Russo được tái hiện lại thời điểm 60 năm trước, cũng bình dị như vậy, cũng tràn ngập tình yêu thương của cả gia đình, những tấm hình đầu tiên về đám cưới của họ ra đời bù cho sự thiếu sót của đám cưới thời còn trẻ. Những bức ảnh đáng yêu, lưu giữ lại kỷ niệm của đôi vợ chồng già và họ có cái để kể về chuyện tình yêu ông bà như thế nào cho các cháu.

Đời sống - Xúc động cặp đôi kết hôn 60 năm mới chụp ảnh cưới (Hình 3).

Những bức ảnh cưới là vật kỷ niệm quý giá lưu giữ khoảnh khắc thiêng liêng của đôi vợ chồng già Rosa và Russo.

Những tấm hình cưới muộn của đôi vợ chồng già Rosa và Russo là một sự khẳng định tình yêu chân chính luôn luôn tồn tại, đám cưới là kết quả của một cuộc tình yêu trọn vẹn, là cột mốc đánh dấu cho sự tình nguyện gắn kết cuộc đời họ vào nhau. Những bức ảnh là vật kỷ niệm quý giá lưu giữ khoảnh khắc thiêng liêng của đôi vợ chồng. Đó là một tình yêu kéo dài 60 năm vẫn giữ được sự lãng mạn như thuở ban đầu, là một lễ cưới giản dị mà tràn ngập tình yêu thương của người thân trong gia đình.

Hà Trang (theo Metro)

5 điều các cặp vợ chồng hạnh phúc không bao giờ làm

Chủ nhật, 30/07/2017 | 07:40
Hạnh phúc vợ chồng là điều thiêng liêng, đó chính là sợi dây kết nối hai tâm hồn với nhau. Với những cặp vợ chồng hạnh phúc, họ luôn có những nguyên tắc riêng để giữ tình cảm luôn bền chặt.

Cặp đũa lệch vợ già chồng trẻ bén duyên vợ chồng

Thứ 3, 13/12/2016 | 09:52
Mặc dù với ngoại hình xấu xí, lại hơn chồng những 13 tuổi nhưng 2 anh chị vẫn đến với nhau bất chấp mọi điều tiếng của dư luận...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.