Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình

Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình

Thứ 7, 25/02/2017 | 20:49
0
Nhìn thấy con còn nhỏ mà hay ho, sốt, rồi lại trông thấy cảnh bác sĩ cầm mũi kim tiêm để lấy máu xét nghiệm cho con mà lòng của người mẹ như đứt từng khúc ruột.

Những ngày gần đây, câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng của bà mẹ trẻ Hà Hương Giang tên thường gọi là Giang Hà (SN 1992, Hà Nội) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng.

Trong câu chuyện của mình, Giang Hà cho hay cô và chồng chia tay kể từ khi con gái được hơn 1 tuổi do mâu thuẫn trong cuộc sống. Từ ngày đó, cô con gái bé nhỏ của Giang Hà thiếu vắng tình cha, không có một gia đình trọn vẹn. Mặc dù biết có lúc con cũng muốn như các bạn, có bố ẵm bồng, cưng nựng nhưng bà mẹ đơn thân ấy lại không biết làm cách nào để có thể mở lời cùng con.

Gia đình - Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình

 Bà mẹ trẻ xinh đẹp chia sẻ về câu chuyện vất vả khi nuôi con một mình. 

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Giang Hà bộc bạch: “Hồi mới được làm mẹ mình còn nhiều bỡ ngỡ lắm dù thế mình vẫn muốn tự chăm sóc con”.

Làm mẹ đơn thân, vất vả đủ đường, từng phải vượt qua mọi ánh mắt dị nghị, dè bỉu của hàng xóm xung quanh để vươn lên, Hà dần trưởng thành từng ngày. Để có thêm tiền chăm lo cho cuộc sống của con, Hà tập tành kinh doanh.

“Khi ấy mình vừa đi học vừa nuôi con, vừa lấy hàng về để bán. Cũng may, mình có duyên nên buôn bán khá đắt hàng. Hồi đó ăn uống toàn mỳ tôm và bánh mỳ để tiết kiệm tiền. Sau một thời gian vì cạnh tranh khắc nghiệt, nên mình chấp nhận từ bỏ không lấy hàng về bán nữa. Khi đó con đã lớn đôi chút, mình nhờ ông bà ngoại chăm và lên Điện Biên làm việc. Con nhỏ không có bố và mẹ ở bên mình cũng thương con lắm, nhưng vì tương lai sau này mình phải cố gắng”.

Chia sẻ thêm về bài đăng của mình về lúc đưa con đi viện khám, Giang Hà nói trong một đêm trông con ốm, chị ngẫm lại hồi chị đưa con đi khám khi đó con mới được 16 tháng tuổi, xúc cảm ùa đến nên chị đã viết và đăng tải lại câu chuyện này: “Bé con nhà mình hay ốm, ho và sốt. Nhìn con khóc nhìn mẹ với ánh mắt cầu cứu mà mình bất lực không làm gì được, tay vẫn phải cố giữ chặt tay con nắm vững tinh thần.

Gia đình - Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình (Hình 2).

Hình ảnh cánh tay bé nhỏ của con phải chịu mũi tiêm vì ốm đau được chị Giang Hà lưu giữ lại.

Lúc đó mình chỉ muốn hất tay bác sĩ ra, mình sợ mình trụ không nổi, mình rơi nước mắt ướt đẫm khuôn mặt, đau xót khi nhìn người ta lấy đi từng giọt máu con mình sinh ra, rồi đến lúc đưa con đi chụp X-quang, nhìn thân hình gầy gò trơ xương bé nhỏ cố gồng mình chống chọi bác sĩ và mẹ để thoát ra cái bàn chụp đó khiến mình tự trách mình, trách bản thân mình không tốt, không chăm sóc con thật tốt để con bị bệnh như vậy. Từ bé đến lớn đi viện bao nhiêu hay con ốm sốt, con ho phải thức canh từng đêm để chăm con chỉ có một mình mình còn anh chưa từng hiểu”.

Có lẽ, chính cảm xúc nỗi đắng cay của người phụ nữ ấy khiến cho những lời chia sẻ nhận được nhiều sự cảm thông từ mọi người.

Gia đình - Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình (Hình 3).

 Nhiều bà mẹ đã bình luận nuôi một đứa trẻ không hề đơn giản một chút nào.

Cho đến nay, con gái của Giang Hà được gần 5 tuổi và cuộc sống của hai mẹ con đã bớt vất vả hơn xưa rất nhiều, chị đã dành nhiều thời gian, tìm hiểu tất cả những phương pháp giáo dục con tốt nhất.

“Mình dạy con rất nghiêm khắc, từ nhỏ khi con va chạm vào đâu là không bao giờ ẵm con lên rồi nựng con đánh chừa cái này cái nọ. Mình luôn nghiên cứu các cách và phương pháp dạy con của các bà mẹ Mỹ, Nhật, Pháp. Nên luôn dựa vào đó để dạy con, con ngã sẽ tự đứng, khi đó mình hỏi con: "Con không sao chứ?", khi con nói không sao mình nói: "Vậy chúng ta đứng dậy đi tiếp thôi". Vì vậy, khi nhiều người thấy con mình ngã đau hay va vào đâu đau mà không khóc đều giật mình hỏi: “Sao bé không khóc?””, Giang Hà chia sẻ.

Gia đình - Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình (Hình 4).

 Con gái của Giang Hà càng lớn càng hiểu chuyện.

Khi chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Giang Hà cho biết chị cảm thấy bất ngờ khi được mọi người chú ý đến bài chia sẻ của mình.

Gia đình - Xúc động lời tự sự của người mẹ nuôi con nhỏ một mình (Hình 5).

 Hai mẹ con thường có những chuyến đi du lịch cùng nhau.

Thông qua câu chuyện của mình, chị coi đó như một lời hứa với con gái bé bỏng: “Dù mai này con có lớn khôn, có đi đâu thì hãy luôn vững tin vì có mẹ luôn ở sau, dõi theo hỗ trợ con hết mình”.

Xem thêm:

>> Cảm phục nghị lực sống phi thường của 'nàng thơ' 8X

>> Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.