Xúc động mẹ ung thư từ chối xạ trị để nhường sự sống cho con

Xúc động mẹ ung thư từ chối xạ trị để nhường sự sống cho con

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 03/08/2017 | 19:00
0
Hành động của những người mẹ không may mang trong mình căn bệnh quái ác để bảo vệ "báu vật" của đời mình đã lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng thời gian qua.

Sau câu chuyện về Thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (SN 1991, TP.Hà Tĩnh), người mẹ ung thư từ chối điều trị để con được sống, qua đời ngày 27/7/2016, mới đây, câu chuyện của bà mẹ trẻ Nguyễn Thị Mười (SN 1992, Hà Nội) sinh con khi đang mang trong mình căn bệnh u não quái ác lại lấy không ít nước mắt của nhiều người. Đặc biệt hơn đó là hành trình vừa mang thai vừa chữa bệnh u não của bà mẹ bỉm sữa này.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, chị Mười bảo, không ít lần chị rơi lệ khi nhớ lại quãng thời gian mang bầu. Giọt nước mắt chưa kịp chạm trên khuôn mặt chị đã kịp chặn lại vì chị bảo, từ ngày nhận hung tin từ bác sĩ chị đã tự tôi luyện cho mình một ý chí sắt.

Gia đình - Xúc động mẹ ung thư từ chối xạ trị để nhường sự sống cho con

Chị Mười vẫn luôn lạc quan trong quá trình điều trị.

Chị Mười kể: “Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn nửa năm thì tôi mang thai. Chồng tôi vui mừng đi khoe với anh em, bạn bè. Anh ấy chăm tôi từng chút một và đếm từng ngày háo hức mong ngày chào đời của thiên thần nhỏ. Thời gian đầu, tôi cũng không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Đến tuần thứ 13 của thai kỳ,  tôi thấy hay đau đầu buồn nôn. Thấy vợ có biểu hiện lạ, chồng vội đưa tôi vào viện để khám và làm một số xét nghiệm. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán tôi bị u màng não và phình mạch não, khối u có kích thước lớn (3,5cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Nghe hung tin này, mọi thứ dường như với vợ chồng tôi sụp đổ, thậm chí tôi còn nghĩ đến cái chết khi bác sĩ bảo với căn bệnh này tôi không thể giữ được em bé vì còn phải làm rất nhiều xét nghiệm và truyền hóa chất, xạ trị”.

Sự giằng xé của 2 lựa chọn giữ con hoặc chữa bệnh để cứu chính mình khiến chị Mười như muốn gục ngã. Thời gian đó chị Mười đã khóc rất nhiều. Nhưng sau đó, chị gạt bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực và quyết định dù có chết cũng phải bảo vệ kết quả tình yêu của mình.

Trước sự quyết tâm của chị và hiểu bản lĩnh kiên cường của vợ nên chồng chị là anh Phạm Minh Hiệp (SN 1986) chỉ còn biết chiều theo ý vợ, nắm tay vợ cùng nhau vượt qua số phận trớ trêu.

Anh Hiệp chia sẻ: “Cả gia đình tôi đều sốc khi nhận được tin này. Tôi cũng suy sụp không kém vợ. Thật sự, tôi chỉ biết nhờ bác sĩ và cầu xin phép màu sẽ đến với vợ con. Khi vợ tôi quyết định không xạ trị để giữ con, ban đầu tôi phản đối, nhưng sau thấy vợ mạnh mẽ và quyết tâm chữa bệnh để giành sự sống cho con khiến tôi càng thương cô ấy nhiều hơn".

Theo lời anh Hiệp, bố mẹ vợ anh khi biết quyết định của con gái không xạ trị, hóa trị đã khóc lên khóc xuống nhiều lần, phần thương con bệnh tật nhưng cũng thương đứa cháu còn chưa chào đời.

Gia đình - Xúc động mẹ ung thư từ chối xạ trị để nhường sự sống cho con (Hình 2).

Chị Mười cảm thấy may mắn khi có chồng luôn đồng hành cùng mình.

“Hồi đó, gia đình tôi khủng hoảng vô cùng, biết tin vợ mắc bệnh ai cũng buồn. Thế nhưng, để đồng ý giữ lại đứa con là một quyết định đầy khó khăn đối với hai vợ chồng”, anh Hiệp nói trong sự nghẹn ngào.

Cũng giống như chị Mười, chị Nguyễn Thị Yên (SN 1981, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) từng phải đứng trước sự lựa chọn nghiệt ngã của số phận...

Cách đây 3 năm, khi chị Yên đang mang thai đứa con đầu lòng cũng là lúc chị nhận hung tin mắc bệnh ung thư di căn hốc mũi giai đoạn cuối.

Ung thư di căn đến mắt nên mọi điều trị bằng hóa chất không có tác dụng. Trước lời khuyên của chồng bỏ con để chữa bệnh trước, thế nhưng, người phụ nữ ấy vẫn kiên quyết giữ lại kết quả tình yêu của hai vợ chồng...

(Còn nữa) 

Những người mẹ vừa mang thai, vừa chữa bệnh sẽ vượt qua những khó khăn như thế nào? Mời quý độc giả đón bài viết Hành trình vừa mang thai vừa chữa ung thư của các bà mẹ trẻ vào 6h30 sáng ngày 4/8/2017 trên mục Đời sống, báo điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Lam - Mai Thu

Lần đầu nội soi cắt bỏ khối u não giúp trẻ thoát bệnh tự nhiên cười

Thứ 4, 10/05/2017 | 16:30
Bị bệnh “tự động cười” từ khi 4 tháng tuổi, bé Phúc (8 tuổi) vừa được các bác sĩ BV Việt Đức trả lại nụ cười như bao đứa trẻ khác.

Sóng điện thoại di động có gây u não?

Thứ 3, 25/04/2017 | 15:47
Phán quyết đến từ tòa án Ý thừa nhận rằng điện thoại di động chính là nguyên nhân khiến một công dân nước này bị khối u não lành tính.

Phẫu thuật lấy trọn khối u não to bằng quả banh tennis

Thứ 5, 09/03/2017 | 09:48
Ngày 9/3, các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh, bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á đã phẫu thuật thành công lấy trọn khối u não cho cô T.Đ., 53 tuổi, quê ở tỉnh Tiền Giang.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.