Cảm thương những mảnh đời éo le ở xóm chạy thận

Cảm thương những mảnh đời éo le ở xóm chạy thận

Chủ nhật, 11/06/2017 | 18:30
0
Khi được chứng kiến cảnh chồng chăm vợ, cùng vợ đi chạy thận hơn chục năm qua tại xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội ai cũng phải xót xa.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, cô Hương (50 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) kể: “Tôi đến đây ở đã được hơn chục năm rồi, suốt quãng thời gian dài đó tôi luôn được chồng bên cạnh động viên chăm sóc. Chồng tôi cũng yếu nên không thể đi làm thuê được, chỉ ở nhà nấu cơm, giặt quần áo giúp vợ, dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng chồng tôi chẳng bao giờ cáu hay phàn nàn về bệnh của vợ.

Đến mùa nắng nóng, 2 cái quạt cũng không đủ mát, có hôm hai vợ chồng dắt nhau ra bóng cây ngồi tâm sự đến 12h đêm. Mưa to gió lớn dột khắp nhà, chồng thương vợ dậy che mưa, hứng nước nhưng không được. Nhìn cảnh đó tôi thương anh ấy lắm”.

Mạng ảo - Đời thực - Cảm thương những mảnh đời éo le ở xóm chạy thận

 Nắng thì nóng, mưa thì ẩm ướt thế nhưng họ vẫn theo vợ/chồng đi chữa bệnh

Nói đến đây, bà Hoài khóc, những giọt nước mắt xót xa. Bà Hoài bảo với chúng tôi rằng, những bệnh nhân ở xóm chạy thận này ai cũng hiểu căn bệnh mà mình đang mắc phải. Vì thế đành chấp nhận và sống chung với nó.

Họ nương tựa vào nhau mà sống như người thân trong gia đình. Ai có hoàn cảnh khó khăn, sống một mình thì được người khác giúp đỡ, cố gắng động viên tinh thần nhau để chống chọi với bệnh tật.

Xem thêm:

Xóm chạy thận: Vợ bỏ đi khi biết chồng suy thận nặng

M.Thu - Thanh Lam

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.