Xúc động tâm thư bệnh nhân vụ chạy thận xin giảm tội cho BS Lương

Xúc động tâm thư bệnh nhân vụ chạy thận xin giảm tội cho BS Lương

Thứ 4, 28/06/2017 | 23:08
0
Các bệnh nhân sống sót và người nhà bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã có đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng xin giảm nhẹ tội cho bác sĩ Lương.

Liên quan đến vụ chạy thận 8 bệnh nhân tử vong, BS. Hoàng Công Lương – bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – đơn nguyên thận nhân tạo bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã bị khởi tố vì thiếu trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định về khám chữa bệnh. Mặc dù chưa nhận được bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản nhưng bác sĩ Lương vẫn tiến hành chạy thận cho các bệnh nhân. 

Quyết định này đã khiến không ít bác sĩ bất ngờ và lo lắng, hội Hồi sức Cấp cứu Chống độc Việt Nam đã gửi đơn kiến nghị lên bộ Công an, bộ Y tế quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, kết luận một cách khách quan để tránh oan sai, để cho những nhân viên y tế yên tâm phục vụ người bệnh.

Bên cạnh đó, các bệnh nhân sống sót và người nhà bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cũng có đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng xin giảm nhẹ tội cho bác sĩ Lương.

Trong đơn gửi tới Công an tỉnh, Tòa án Nhân dân và Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình, các bệnh nhân may mắn sống sót sau sự cố và người nhà bệnh nhân cho biết, quá trình điều trị, chạy thận ở bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, họ nhận được sự chăm sóc tận tình của bác sĩ Lương.

Xã hội - Xúc động tâm thư bệnh nhân vụ chạy thận xin giảm tội cho BS Lương

Các bệnh nhân còn sống và người nhà bệnh nhân vụ chạy thận nhân tạo ký xin giảm nhẹ tội cho bác sĩ Lương.

Trong đơn, bà Vũ Thị Thủy (Lương Sơn, Hòa Bình, vợ ông Đỗ Quang Năng, bệnh nhân từng chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hoà Bình) chia sẻ, chính sự chăm sóc tận tình của bác sĩ Lương đã cứu chồng bà qua cơn bạo bệnh hồi tháng 9 năm ngoái.

“Bác sĩ Lương đã quan tâm, chăm sóc, coi bệnh nhân như người nhà của mình. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng điều tra vụ việc một cách công minh và cho bác sĩ Lương được tại ngoại, tiếp tục công việc cứu chữa bệnh nhân và chăm sóc bệnh nhân”, nội dung đơn nêu rõ.

Cũng theo bà Thủy, ngày 21/9/2016, ông Năng đột ngột trở bệnh lâm vào tình trạng nguy kịch, gia đình phải đưa tới bệnh viện huyện Lương Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh nặng nên ông Năng được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tại đây, chồng bà Thủy được chỉ định vào cấp cứu tại khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực. Trong 6 ngày nằm tại khoa, chồng bà Thủy trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. Tuy nhiên, nhờ có sự chăm sóc tận tình của bác sĩ Lương và đội ngũ y bác sĩ bệnh viện nên bệnh tình của chồng bà Thủy tiến triển tốt, tinh thần phấn chấn hơn.

"Trong thời điểm này, tôi có thời gian dài tiếp xúc với bác sĩ Lương. Tôi cảm nhận tình cảm bác sĩ Lương cùng các y, bác sĩ ở bệnh viện dành cho các bệnh nhân chạy thận như người thân thiết. Có lúc chồng tôi nguy kịch, hôn mê sâu nhưng bác sĩ thăm khám tận tình, rồi hướng dẫn điều trị rất chu đáo.

Sự cố vừa qua cũng chỉ là ngoài mong muốn nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét, giảm nhẹ hình phạt với bác sĩ", bà Thủy đề nghị.

Bệnh nhân Trần Văn Quang (SN 1966, TP.Hòa Bình, 1 trong 10 nạn nhân sống sót sau sự cố chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) cũng xác nhận đã cùng nhiều bệnh nhân, người nhà ký đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bác sĩ Lương.

Ông Quang cho hay, bác sĩ Lương đã tận tâm chăm sóc các bệnh nhân và cứu chữa kịp thời, giúp nhiều bệnh nhân sống sót sau sự cố y khoa vừa qua nên cá nhân ông cùng các bệnh nhân, người nhà mong cơ quan chức năng xem xét khách quan, chính xác trách nhiệm từng người.

Nếu bác sĩ Lương phải chịu trách nhiệm thì đề nghị các cơ quan chức năng giảm nhẹ hình phạt cho bác sĩ.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.