Xúc động tâm thư gửi những người giành giật sự sống thành công cho con gái

Xúc động tâm thư gửi những người giành giật sự sống thành công cho con gái

Lê Công Thành
Thứ 5, 14/11/2019 | 20:39
2
Một người mẹ ở TP.Huế đã viết thư gửi tập thể y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế sau khi cô con gái 4 tuổi được bệnh viện này điều trị thành công một khối u quái.

“Sống trên đời cần có một tấm lòng để biết yêu thương, biết cảm thông và chia sẻ... Tấm lòng đó không phải để mong được người khác ghi nhận, được trả ơn, để phô trương cho bản thân mình... mà chỉ là để "gió cuốn đi". Gió sẽ mang theo những điều cao đẹp đó lan tỏa, bay đến muôn nơi. Gia đình nhỏ của tôi đã may mắn nhận được những "tấm lòng" như thế từ tập thể y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế - những người đã quan tâm, động viên, chăm sóc một cách tận tình, chu đáo con của tôi trong thời gian qua”. Đó là những dòng tâm sự trong bức thư đầy xúc động mà chị Huỳnh Thị Quỳnh Anh, trú ở TP.Huế gửi tập thể các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế trên hành trình giành giật sự sống thành công cho đứa con gái bé nhỏ của mình.

Sức khỏe - Xúc động tâm thư gửi những người giành giật sự sống thành công cho con gái

Chị Quỳnh Anh bên cô con gái bé bỏng Hiếu Ng.

Bé Huỳnh Hoành Hiếu Ng. (4 tuổi), con gái của chị Quỳnh Anh có khối u vùng má bên phải từ lúc 4 tháng tuổi. Khởi đầu với khối u ở trong khoang miệng gây chèn lưỡi, cản trở ăn uống. Mặc dù chị Quỳnh Anh cùng chồng đã nhiều lần đưa cháu đến khám rất nhiều bệnh viện lớn trong nước nhưng vẫn chưa có chẩn đoán chính xác và chưa tìm được hướng giải quyết. Khối u lớn lên từng ngày, gây cản trở đường thở, nói khó, ăn uống khó. Nhìn thấy đứa con thơ phải gánh chịu bệnh tật, chị Quỳnh Anh rất đau lòng, nên đem cháu trở về bệnh viện Trung ương Huế với ước mong tìm ra được phương pháp chữa trị.

Kết quả xét nghiệm khối u tại bệnh viện Trung ương Huế đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia giải phẫu bệnh của bệnh viện St. Jude – Hoa Kỳ cho thấy đây là khối u quái dạng hỗn hợp, vừa có thành phần ác tính, vừa có thành phần lành tính.

Sức khỏe - Xúc động tâm thư gửi những người giành giật sự sống thành công cho con gái (Hình 2).

Khối u quái gây cho Hiếu Ng. khó thở, ăn uống khó...

Đứng trước những ca bệnh khó này, GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế không chịu lùi bước.

Chính GS. Hiệp đã chủ động chủ trì hội chẩn đa chuyên khoa (Tumor board meeting) để chọn lựa phương pháp điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhi này. Bên cạnh đó, qua sự kết nối thường xuyên của TS.BS. Phan Cảnh Duy – Trung tâm Ung Bướu và BS.Nguyễn Thị Kim Hoa – Trung tâm Nhi với các chuyên gia nước ngoài, bênh nhi này cũng được hội chẩn trực tuyến giữa đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế với bệnh viện Nhi ung thư nổi tiếng St Jude Children’s Reseach Hospital từ Mỹ, cũng như với các chuyên gia về u đặc trẻ em ở Viện Curie – Pháp.

Phác đồ điều trị cho Hiếu Ng. được thống nhất bao gồm hóa trị để tiêu diệt phần u quái ác tính, và phẫu thuật cắt trọn khối u còn lại.

Sau khi hoàn tất liệu trình hóa trị kéo dài 5 tháng tại Trung tâm Nhi – bệnh viện Trung ương Huế, khối u có đáp ứng một phần, tuy nhiên phần còn lại vẫn còn rất lớn, u xâm lấn xương vùng mặt nên khả năng phẫu thuật cắt hết khối u vẫn rất khó khăn. Nếu cắt bỏ khối u thì cháu sẽ bị khuyết hổng lớn vùng hàm mặt, rất khó tạo hình lại để đảm bảo chức năng nói, thở cũng như ăn uống cho bệnh nhi.

Toàn bộ dữ liệu được gửi đến cho Giáo sư Bác sỹ McKay McKinnon, một phẫu thuật viên tạo hình nổi tiếng của bệnh viện Đại học Chicago – Mỹ, và ông đã đồng ý đến bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhi này, cũng như  những ca bệnh phức tạp khác.

Sức khỏe - Xúc động tâm thư gửi những người giành giật sự sống thành công cho con gái (Hình 3).

GS. McKinnon đã trực tiếp bay sang Việt Nam cùng sự trợ thủ của các y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật cho Hiếu Ng.

Vào ngày 25/10, trải qua 4 tiếng phẫu thuật căng thẳng, GS. McKinnon với sự trợ thủ của BS CKII Trần Xuân Phú cùng với các phẫu thuật viên của Trung tâm Răng Hàm Mặt đã cắt trọn thành công khối u cùng với cắt bỏ ½ xương hàm dưới do u xâm lấn.

Sau 12 ngày, cháu Hiếu Ng. đã phục hồi nhanh chóng và được xuất viện.

Xúc động vì cô con gái bé bỏng sớm hồi phục, chị Quỳnh Anh đã lên Facebook viết thư cám ơn, gửi đến những người thầy thuốc đã nhiệt thành điều trị thành công con gái mình.

“Đây là lần thứ 3 tôi viết thư cảm ơn đến Bệnh viện và mỗi lần đều có những cảm xúc khác nhau, nhưng nó không ngoài sự xúc động và lòng biết ơn vô cùng đến BGĐ và đội ngũ Y Bác sỹ của Bệnh viện. Con tôi thật sự quá may mắn khi được GS MC. KinNon cùng BS.Trần Xuân Phú, BS.Nguyễn Văn Khánh - Trung Tâm Răng Hàm Mặt và ekip mổ nhiệt tình, không quản khó khăn đã phẫu thuật khối u cho cháu”, chị Quỳnh Anh viết.

Chị Quỳnh Anh cũng không quên cám ơn BS.Phan Cảnh Duy- Khoa Ung Bướu và BS Nguyễn Thị Kim Hoa - Khoa Nhi Tổng Hợp II, những người thường xuyên bên cạnh chăm sóc giúp cháu Hiếu Ng. vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Sức khỏe - Xúc động tâm thư gửi những người giành giật sự sống thành công cho con gái (Hình 4).

Nụ cười hồn nhiên của bé Hiếu Ng. sau hành trình tìm lại thành công sự sống.

“Một người bác sỹ khác mà gia đình tôi luôn nghĩ đến và biết ơn là BS Phạm Nguyên Tường - Khoa Ung Bướu. Nếu gia đình chúng tôi không có cơ hội được gặp bác và không được bác gửi hồ sơ bệnh án đến buổi "Hội chẩn toàn viện" vào năm 2017 thì con tôi sẽ khó nhận được may mắn từ năm 2017 đến nay”, chị Quỳnh Anh viết thêm.

Thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế, đến thời điểm này, liệu trình điều trị bệnh nhi Hiếu Ng. đã kết thúc một cách thuận lợi theo như dự kiến, cháu bé trở lại cuộc sống và sinh hoạt bình thường với sức khỏe hoàn toàn bình phục, có thể đi học trong 1-2 tháng tới.

 

Phẫu thuật gắp thành công xương cá “khủng” cho một cháu bé

Thứ 3, 05/11/2019 | 18:47
Trong lúc ăn cơm, cháu Q. bị hóc xương cá. May mắn xương cá đã được các bác sĩ gắp thành công.

Bệnh viện Trung Ương Huế về Hà Tĩnh khám và phẫu thuật tim miễn phí

Thứ 4, 12/06/2019 | 18:57
Nhằm chẩn đoán sớm cũng như điều trị phẫu thuật đúng giai đoạn bệnh ở trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn, bệnh viện Trung Ương Huế đã về tại Hà Tĩnh tổ chức chương trình khám và phẫu thuật miễn phí.

Trái tim của nam thanh niên chết não được đưa tới bệnh viện Trung ương Huế

Thứ 6, 18/05/2018 | 10:26
Một người không may chết não vẫn có thể trao thêm cơ hội hồi sinh cho nhiều người khác nhờ hiến tặng các bộ phận cơ thể. Vừa qua, một ca ghép thành công được khi trái tim được vận chuyển gấp rút hàng trăm cây số từ Hà Nội về bệnh viện Trung ương Huế.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.