Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 19/05/2018 | 10:19
0
Chương trình nghệ thuật Quà tháng 5 dâng Người diễn ra vào tối 18/5 tại trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) là món quà ý nghĩa dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2018).

Tới dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo cao cấp như: Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ, Thứ trưởng bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Đảng Nguyễn Tuấn Phong đã cùng  các nghệ sĩ và khán giả có mặt tại nhà hát Nghệ thuật Âu Cơ chia sẻ những cảm xúc đặc biệt mà chương trình ý nghĩa này mang lại.

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người

Các lãnh đạo cao cấp tới dự chương trình nghệ thuật.

Quà tháng 5 dâng Người mở màn với tiết mục hát múa được dàn dựng công phu: Hào khí Đại Việt do ca sĩ Vương Long, nhóm Thăng Long và tập thể diễn viên trình diễn. Bố cục gọn gàng với những bản nhạc tha thiết, những giai điệu mượt mà cùng các giọng ca đẹp: NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT  Phương Thảo, NSƯT  Lan Anh và các ca sĩ  Minh Đức, Hồng Nhung, Ploong Thiết, nhóm Pha Lê, nhóm Thăng Long, Lilianna Pedroni...  đã đưa người nghe lần lượt qua nhiều cung bậc cảm xúc, thành kính, tự hào và nhớ thương da diết.

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người (Hình 2).

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

“Hầu hết các ca khúc trong chương trình đều là những bài hát quen thuộc nhưng mỗi lần được nghe lại thì không chỉ riêng tôi, mọi người trong khán phòng này đều trào dâng những xúc cảm thiêng liêng”, một khán giả luống tuổi chia sẻ. Chờ đợi mấy ngày nay nên dù trời mưa  to, ông vẫn quyết tâm đến Nhà hát để được thưởng thức các ca khúc về Bác Hồ.

Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Người Hà Nội, Dấu chân phía trước, Tình đất đỏ miền Đông, Đôi dép Bác Hồ, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Mùa thu nhớ tiếng Bác, Bác Hồ một tình yêu bao la, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Bác Hồ sống mãi cùng Tây Nguyên, Lời ca dâng Bác, Giai điệu Tổ quốc, Người là Hồ Chí Minh cùng liên khúc kết Việt Nam ngàn năm gấm hoa... là dàn dựng công phu, mang đến cho chương trình một diện mạo tổng thể nhuần nhuyễn, với nhiều sắc màu xúc cảm.

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người (Hình 3).

Chương trình nghệ thuật được khán giả mong đợi.

Quà tháng 5 dâng Người còn mang đến cảm nhận về sự đan xen khéo léo của những bài hát về cùng chủ đề nhưng lại có giai điệu và sắc thái âm nhạc phong phú. Một trong những phần trình diễn thú vị là bài hát Người là Hồ Chí Minh (sáng tác Ewan MacColl) được thể hiện qua giọng ca trẻ đến từ  Mỹ Lilianna Pedroni. Không thành thạo tiếng Việt, chưa biết nhiều về những phong tục tập quán  Việt Nam nhưng tình cảm kính yêu, ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến Lilianna Pedroni rất hào hứng nhận lời tham gia chương trình. “Tôi tin rằng khán giả Việt Nam  đều cảm nhận được những tình cảm ngưỡng mộ rất đặc biệt đối với Bác Hồ trong tiếng hát của giọng ca đặc biệt này...”, NSƯT Nguyễn Anh Tuấn,  đạo diễn chương trình chia sẻ.

Phần biểu diễn của Lilianna Pedroni, cô gái Mỹ duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam truyền thống đã được khán giả đón nhận bằng những tràng pháo tay kéo dài, nồng hậu và ấm áp như tình cảm mà cô đã dành cho đất nước Việt Nam và Bác Hồ kính yêu.

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người (Hình 4).

 NSƯT Ngọc Khang trên sân khấu.

Đêm nhạc cũng đọng lại trong các nghệ sĩ nhiều xúc cảm sâu lắng, chân thành. NSƯT Ngọc Khang rời sân khấu sau ca khúc Ca ngợi Hồ Chủ tịch vẫn lưu luyến: “Tôi đã từng hát nhiều bài hát về Bác Hồ, hát ở trong nước và  nước ngoài nhưng lần nào cũng vậy, cảm xúc không bao giờ cũ. Thiêng liêng  và bồi hồi lắm, mỗi khi hát ca khúc này, tôi luôn cảm nhận một cảm giác thân thương như Bác vẫn đang ở đâu đây, ngay cạnh chúng ta”. Những tình cảm về Bác Hồ  cũng là điều mà NSƯT luôn tâm đắc khi truyền đạt kiến thức cho học trò: Hát về Người không chỉ cần kỹ thuật mà phải hát bằng cả trái tim. Sau chương trình Quà tháng 5 dâng Người, NSƯT Ngọc Khang sẽ  sang Nhật Bản để biểu diễn trong một chương trình đặc biệt mà ở đó, những giai điệu về quê hương, về Tổ quốc, về Bác Hồ sẽ lại được ngân lên với tấm lòng thành kính.

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người (Hình 5).

Những bài hát về Bác Hồ ngân lên tha thiết.

Mượt mà, sâu lắng với Tình đất đỏ miền Đông, ca sĩ Minh Đức chia sẻ: “Không chỉ với tôi mà với hầu hết các nghệ sĩ, những chương trình ca nhạc về Bác luôn có một sự lôi cuốn thật đặc biệt. Ở đó không có ồn ào, không có chạy show, ai có cơ hội đều cảm thấy vinh dự và đều hát bằng cả tấm lòng. Tối nay tôi cũng vậy”. Trong mạch nguồn cảm xúc về quê hương, đất nước, về Bác Hồ kính yêu, nghệ sĩ Minh Đức mong muốn nhạc phẩm Tình đất đỏ miền Đông mà anh biểu diễn sẽ trở thành món quà ý nghĩa để bày tỏ những tình cảm kính yêu với Bác, cũng như để dành tặng khán giả tấm lòng  chan chứa cảm xúc của mình.

Xúc động với chương trình nghệ thuật đặc biệt Quà tháng 5 dâng Người (Hình 6).

Các khách mời lên tặng hoa nghệ sĩ.

“Và với chúng tôi, những người làm báo cũng mong rằng chương trình sẽ thực sự là một món quà ý nghĩa dâng tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Người. Món quà đặc biệt bằng âm nhạc này cũng chính là tấm lòng mà Báo Văn Hóa cùng tập thể nghệ sĩ mong muốn gửi đến khán giả trong dịp kỷ niệm thiêng liêng này”, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, đơn vị tổ chức chương trình đặc biệt này chia sẻ.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng trong 2 giờ

Thứ 7, 19/05/2018 | 08:05
Sau hơn 40 năm, bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng vẫn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam. Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã chia sẻ những ký ức về bài hát đặc biệt này.

Dòng người đội nắng về làng Sen kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

Thứ 6, 18/05/2018 | 18:08
Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), trong những ngày tháng Năm này, mặc dù trời nắng nóng gay gắt nhưng hàng nghìn người khắp nơi trên mọi miền Tổ Quốc vẫn thành kính tìm về làng Sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để dâng hương, hoa tưởng nhớ Bác.

Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ: Về ngôi nhà bí mật năm 1945

Thứ 6, 19/05/2017 | 09:03
Ngôi nhà Bác Hồ ở ngày 23-25/8/1945 khi từ chiến khu Việt Bắc về Thủ đô trước khi vào nội thành Hà Nội - nay thành Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Phú Thượng, quận Tây Hồ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Du khách sẽ ngập tràn trong lễ hội khi đến Tuyên Quang mùa hè này

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang muốn đưa hình ảnh quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.