Xúc động ý nghĩa tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa

Xúc động ý nghĩa tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa

Thứ 3, 17/05/2016 | 18:51
0
Ông Vũ Mạnh Hào rất vui mừng khi biết tin mới nhất về việc khánh thành công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Vũ Mạnh Hào, một chiến sỹ trong đoàn đặc công 126 ra giải phóng Trường Sa năm 1975 rất vui mừng và xúc động.

Ông Hảo kể: “Đảo Sơn Ca là đảo đầu tiên được giải phóng ở Trường Sa. Đơn vị 126 đặc công nước do Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Mai Năng là chỉ huy trưởng chỉ huy cánh quân giải phóng Trường Sa.

Ở thời điểm chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, khi chúng ta đang đà đánh mạnh trên bộ, giải phóng nhiều tỉnh thành thì Bộ Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, trong đó trực tiếp là Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã chỉ đạo hải quân tổ chức ngay một cánh quân để phối hợp với Quân khu V ra giải phóng và thu hồi quần đảo Trường Sa từ tay của quân ngụy Sài Gòn.

Một đội của đoàn 126 khi đó đã đổ bộ lên đảo Sơn Ca đầu tiên và nhanh chóng giải phóng đảo vào ngày 25/4/1975.

Đại tướng đã chỉ đạo sáng suốt, tỉnh táo và kịp thời nếu không thì không thể có Trường Sa như ngày hôm nay”.

Xã hội - Xúc động ý nghĩa tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa

Tượng đài cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp uy nghiêm ở đảo Sơn Ca. Ảnh vov.vn

“Do vậy, tôi nghĩ rằng, việc xây dựng công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca và có tượng đài của Đại tướng là việc làm rất ý nghĩa.

Việc làm này thêm một lần nữa ghi nhận sự chỉ đạo sáng suốt, tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch năm 1975, ngoài chiến thắng trên đất liền, chúng ta phải thu hồi đảo của mình.

Xây dựng công viên có cả tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp là việc làm ý nghĩa, ghi nhận sự sáng suốt trong chỉ đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, truyền lại cho thế hệ sau hiểu rõ hơn về công lao to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bên cạnh đó, công trình này cũng là nguồn cổ vũ tinh thần cho nhân dân Việt Nam, đặc biệt là quân dân chiến sỹ Trường Sa ngày càng quyết tâm bám biể

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.