Xưng “chị” trên mạng xã hội, nữ sinh lớp 6 bị hành hung tàn nhẫn

Hà Nguyễn

Bất bình vì nữ sinh lớp 6 dám xưng “chị” với mình trong lúc trò chuyện trên mạng xã hội, nhóm 3 học sinh lớp 9 đã tìm đến tận nhà em này để “dạy dỗ”.

Bị đánh dằn mặt vì "không biết lớn nhỏ"

Ngày 28/9, liên quan đến vụ việc một em học sinh lớp 6 bị 3 nữ sinh lớp 9 hành hung tàn nhẫn trong rừng tràm, lãnh đạo huyện Tân Biên (Tây Ninh) cho biết, đơn vị đã nắm thông tin và cũng đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường mời những em học sinh có liên quan đến làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 25/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé gái bị nhóm 3 nữ sinh dùng nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu. Nhóm này nói chuyện với bé gái bằng lời lẽ tục tĩu, đồng thời dùng tay đánh vào vùng mặt, dùng chân đá vào người nạn nhân.

Bị tấn công bất ngờ, bé gái chỉ biết ôm mặt khóc , thậm chí nhiều lần té ngã rồi đứng dậy van xin. Tuy nhiên, nhóm học sinh nói trên vẫn tiếp tục đánh nạn nhân. Toàn bộ những hành vi trên được một em trong nhóm 3 học sinh nói trên quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội. Ngay khi clip ghi lại những hình ảnh trên xuất hiện trên mạng, dư luận đã hết sức phẫn nộ, bức xúc. Nhiều người yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh ghi lại việc nhóm 3 học sinh lớp 9 có hành vi sử dụng nón bảo hiểm thay phiên nhau hành hung bé gái đang học lớp 6.

Trao đổi với PV, anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông tỉnh Tây Ninh - cho biết, sau khi nhìn thấy những hình ảnh đau lòng trên, anh đã khẩn trương đi xác minh thông tin. Theo anh Phúc, nạn nhân là bé Nguyễn Thị Như Q (SN 2009, ngụ xã Thạnh Bình, Tân Biên). Ngày 26/9, anh và đồng đội đã đến nhà bé gái, đưa bé đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh kiểm tra. “Nhóm nữ sinh đánh bé Q hiện là học sinh của trường THCS Thạnh Bình và Tân Lập của huyện Tân Biên”, anh Phúc cho biết thêm.

Nằm trên giường bệnh, Q vẫn còn tỏ ra hoang mang, lo sợ. Em cho biết có quen biết với nhóm học sinh hành hung mình bởi trước đó, em đã kết bạn trên mạng xã hội với một học sinh trong nhóm này. Bước đầu, bé Q cho biết, em bị đánh vào ngày 23/9/2020 trong rừng tràm vắng ở gần nhà. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên bé bị đánh. Trước đó, Q đã bị hành hung ở trường.

"Anh Đặng Văn Phúc đến nhà, đưa bé gái đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh kiểm tra, điều trị các vết thương.

Nạn nhân có hoàn cảnh đáng thương

Q cho biết, nhóm học sinh lớp 9 đánh em vì cho rằng em không biết lớn nhỏ và hỗn hào với nhóm này trong lúc trò chuyện trên mạng xã hội. Cụ thể, trong lúc trò chuyện qua lại trên mạng xã hội bằng tin nhắn với một học sinh trong nhóm hành hung mình, Q có xưng chị. Cho rằng “đàn em” nói chuyện “không biết lớn nhỏ”, nhóm 3 học sinh lớp 9 đã đến tận nhà tìm Q để dằn mặt.

Bé gái kể, sau khi bị đánh, em rất sợ và không dám kể cho ba nghe. Bởi, em liên tục bị nhóm học sinh đã hành hung mình đe dọa “sẽ tiếp tục ăn đòn” nếu dám kể sự việc với người khác. Từ hôm bị đánh, Q tự nghỉ học ở nhà, không dám đến trường vì sợ tiếp tục bị hành hung. Cuối cùng, sự việc được ông Nguyễn Văn H. (ba bé Q) phát hiện. “Lúc nghe con bị đánh, tôi cũng tưởng cháu có xích mích với bạn rồi trẻ con đánh nhau vài cái thôi. Nào ngờ, cháu bị đánh đến nỗi cứ kêu đau đầu, tôi kiểm tra thì thấy có nhiều vết sưng, bầm”.

Bé Q. kiểm tra, điều trị vết thương tại bệnh viện.

Sau đó, ông H. tìm gặp các học sinh được cho là đã hành hung con mình một cách dã man để hỏi chuyện. Tuy nhiên, các học sinh này cho biết, chỉ đánh bé Q 2 cái. Các vết thương trên người bé Q là do bé tự té ngã sau khi bị đánh 2 cái. “Ban đầu tôi tưởng thật nhưng khi xem clip trên mạng, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng hơn tôi nghĩ’.

“Lúc nhìn thấy hình ảnh con bị người ta dùng nón bảo hiểm đánh, chửi bới, tôi muốn xỉu tại chỗ. Tôi chết lặng ít phút, cố kìm nén cơn giận dữ trong lòng. Mẹ Q bỏ đi lúc cháu chưa đầy 2 tuổi, tôi một mình nuôi nấng, chăm bẵm cháu từ nhỏ đến bây giờ. Thấy con bị đánh như thế tôi vừa đau lòng vừa vô cùng bức xúc”, ông H nói thêm.

Cũng theo ông, gia đình thuộc dạng hộ cận nghèo nên ông luôn phải đi sớm về khuya để mưu sinh. Tuy vậy, ông chưa bao giờ xao nhãng việc chăm sóc con gái. Ông nói: “Cháu thiếu thốn tình cảm của mẹ nên tôi thương lắm. Dù đi sớm về khuya tôi cũng cố gắng chăm nom con kỹ càng. Tôi cố cho con đi học và cháu rất ngoan, học giỏi 5 năm liền ở lớp. Bây giờ, cháu bị đánh như thế tôi xót xa lắm. Giờ cháu phải nằm viện, hy vọng con bé sẽ khỏe lại để còn đi học”.

Ba bé gái suy sụp, đau lòng khi phát hiện con gái bị các học sinh hành hung một cách tàn nhẫn.

Trong khi đó, anh Đặng Văn Phúc cho biết, qua thăm khám, tại đây, các bác sĩ cho biết, bé bị chấn thương vùng đầu, tụ máu bầm, phải nằm viện điều trị. Biết gia đình cháu bé thuộc diện khó khăn, anh Phúc đã tự nguyện trích tiền từ quỹ của đội để hỗ trợ các chi phí điều trị cho bé Q. Anh cũng khẳng định sẽ cùng gia đình chăm sóc bé Q trong lúc bé điều trị tại bệnh viện cho đến khi bé hồi phục hoàn toàn.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi với PV, một cán bộ xã Thạnh Bình cho biết, chính quyền xã đã nắm thông tin sự việc bé Q bị nhóm học sinh hành hung. Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo xã đã chỉ đạo Công an xã , hội Phụ nữ xã Thạnh Bình đến gia đình bé gái để thăm hỏi, động viên tinh thần cũng như xác minh sự việc. Trong khi đó, đại diện phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Biên cũng khẳng định, đơn vị đã nắm thông tin vụ việc và đang tiến hành các bước để xác minh, xử lý theo đúng quy định.

H.N