Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn

Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:34
0
Sau 7 năm lấy chồng Hàn Quốc, chị P.T.T. bất ngờ tử vong ngay tại chân cầu thang nhà chồng.

Người thân qua Hàn Quốc nhận thi thể chị T. cho biết, chị tử vong trong tình trạng có nhiều vết bầm dập vùng cổ, có nhiều vòng khăn quấn quanh cổ... Nhưng cơ quan chức năng tại Hàn Quốc bước đầu thông báo với người thân chị T. là nạn nhân tử vong do tự sát. Cái chết có quá nhiều dấu hiệu bất thường của chị T. khiến những người thân vô cùng bức xúc.

Tự sát?

Ngày 29/4, anh P.V.S. (44 tuổi, ngụ xã Xà Phiêng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cho biết người thân gia đình anh đã bay sang TP. Busan (Hàn Quốc) để làm các thủ tục chuẩn bị đưa tro cốt chị P.T.T. (31 tuổi, em gái anh S.) về Việt Nam an táng. Chị T. là con gái thứ 10 trong gia đình có 11 anh chị em. Do có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, vào tháng 8/2006, chị T. thông qua mai mối lấy người chồng Hàn Quốc tên Jeong Dong Sedk (ngụ TP. Busan, Hàn Quốc). Sau đó, chị T. theo chồng sang Hàn Quốc sinh sống và làm ăn cho đến nay.

Pháp luật - Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn

Ảnh cưới của chị T. với người chồng Hàn Quốc tên Jeong Dong Sedk.

Anh S. cho hay vào ngày 25/4, gia đình anh ở xã Xả Phiêng bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn của chị T. ở Hàn Quốc thông báo hung tin chị T. đã bất ngờ tử vong ngay chân cầu thang nhà chồng. Người bạn này thông báo chị T. tử vong trong tình trạng nhiều vết bầm dập vùng cổ và có nhiều vòng khăn quấn quanh cổ. Sau cái chết bất ngờ của chị T., cơ quan công an TP. Busan đến hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. Bước đầu công an TP. Busan thông báo chị T. tử vong do tự sát, chứ không phải bị giết chết.

Nhớ lại thời điểm nhận hung tin, bà T.T.C. (mẹ chị T.) nghẹn ngào tâm sự: "Trước thời điểm nhận cuộc điện thoại từ người bạn của T. ở Hàn Quốc, tôi cứ nao nao trong người, lòng thì bồn chồn lo lắng. Tôi cảm thấy cảm giác này chưa từng xuất hiện bao giờ nên tôi lo sợ có điều không hay sẽ xảy ra. Đúng như tôi dự cảm, đến ngày 25/4 thì tôi nhận được hung tin về cái chết của T. Tôi nghe xong thì ngất xỉu và được người thân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Hung tin lần này, cộng với cú sốc chồng mất cách đây chưa lâu nên khiến tôi suy sụp hoàn toàn. Tôi nhớ lời nói cuối cùng của con gái với tôi là "con phải đi đón hai cháu, con gọi lại cho mẹ sau".

Theo anh S., khi người thân của gia đình qua TP. Busan nhận thông báo chính thức của công an nước sở tại là chị T. tự sát thì vô cùng bức xúc. Bởi chị T. không bao giờ tìm đến cái chết một cách bất thường như vậy. Thực tế cho thấy, nếu chị T. tìm đến cái chết thì phải có thư tuyệt mệnh hay một lời nhắn nhủ nào đó với người thân. Tuy nhiên, điều lạ là chị T. không để lại bất cứ một thứ gì để giải thích việc mình tìm đến cái chết.

Theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm năm 2004, chị T. theo bạn bè lên TP.HCM làm việc cho một công ty sản xuất giày da. Trong thời gian ở đây, chị T. thấy bạn bè lấy chồng Hàn Quốc và xuất ngoại thì tìm cách quen biết với một người đàn ông lớn tuổi người Hàn Quốc tên Jeong Dong Sedk. Vào tháng 6/2006, chị T. về thông báo với gia đình là muốn tổ chức đám cưới và muốn sang Hàn Quốc sinh sống. Sau khi nhận được sự đồng ý của gia đình, vào tháng 8/2006, chị T. cùng 6 cô gái khác tổ chức đám cưới tập thể tại TP.HCM. Sau đám cưới này, nhà trai chỉ cho cô dâu một đôi bông tai, một chiếc nhẫn cưới. Khi gia đình về quê thì chú rể gửi tặng bên nhà vợ 2,5 triệu đồng lấy tiền làm lộ phí về quê.

Pháp luật - Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn (Hình 2).

Di ảnh của chị T.

Người thân không biết tên... chú rể

Bà N.T.N. (cô của chị T., ngụ xã Xà Phiêng) tiết lộ: "Sau 7 năm sống cùng chồng ở Hàn Quốc, T. đã hạ sinh hai đứa con gái kháu khỉnh, dễ thương (đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi). T. sang Hàn Quốc một thời gian thì bắt đầu đi làm ở một nhà hàng. Trong thời gian làm việc tại đây, chị T. để dành được số tiền khá lớn để trong tài khoản cá nhân. T. từng bày tỏ với gia đình là đang cố gắng làm lụng kiếm thêm tiền để sau này đưa hai con cùng về quê sinh sống với quê ngoại. Bên cạnh đó, T. cũng chia sẻ cuộc sống vợ chồng T. ở xứ người khá suôn sẻ. Từ khi lấy chồng, T. cùng chồng về Việt Nam thăm gia đình được hai lần".

Người thân chị T. cho biết, thời gian qua họ đều tưởng chị T. có cuộc sống khá hạnh phúc với người chồng Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào năm 2012, ba chị T. mất đi thì câu chuyện về phận làm dâu xứ người của chị T. mới được hé lộ phần nào. Bà T.T.C. cho hay: "Khi ba chết, T. không về để tang cha bởi bị má chồng không cho phép. Tôi điện thoại hỏi rõ T. thì biết mẹ chồng T. chửi dữ lắm về chuyện T. xin về Việt Nam để tang cha. Vì thương con làm dâu xa xứ nên tôi động viên nó vượt qua nỗi đau mà lo cho con cái. Tưởng sự việc sẽ qua nhanh, tôi không ngờ sau đó lại nhận được hung tin về cái chết của con gái".

Theo bà C., sau khi nghe tin chị T. chết, người thân trong gia đình gom góp tiền bạc cử anh P.V.L. (anh trai chị. T.) bay sang Hàn Quốc nhận tro cốt về Việt Nam. Vào lúc này, cả gia đình mới ớ người vì không biết rõ tên tuổi đầy đủ chàng rể Hàn Quốc là ai, bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì. Gia đình sau đó phải đi nhờ vả khắp nơi mới có thể tìm được địa chỉ của chị T. ở Hàn Quốc để anh L. bay sang. Nhiều anh chị em chị T. khẳng định: "T. không thể tự tử được. Trước khi T. chết mấy ngày, gia đình có điện thoại qua hỏi thăm thì thấy T. vẫn bình thường, tâm lý cũng không có gì bất ổn. Chúng tôi đặt nghi vấn cái chết của T. có điều gì đó bất thường. Chúng tôi mong cơ quan chức năng ở Hàn Quốc sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của T.".

Liên tục những ngày qua, người thân chị T. ở xã Xà Phiêng ăn ngủ không yên, vì chưa nghe tin tức gì mới từ anh L. đang ở Hàn Quốc làm các thủ tục để đưa tro cốt em gái về Việt Nam. Trước cái chết bất ngờ của chị T. khiến những người thân của chị ở quê nhà đau đớn, xót xa. Bà N.T.N. xót xa nói: "Ở các tỉnh miền Tây này có nhiều cô dâu Việt khi lấy chồng Hàn Quốc. Song người thì sống trong bi kịch, bị chồng đánh đập, người bị mẹ chồng hắt hủi... Để giải thoát khỏi bi kịch làm dâu, nhiều cô dâu Việt phải chọn cái chết để giải thoát. Cái chết bất thường của T. chắc chắn cũng liên quan đến cuộc sống gia đình hoặc một lý do nào khác, cho thấy một thực trạng đau lòng về phận làm dâu xứ người của các cô dâu Việt".                    

Chết vì buồn bã, bế tắc trong cuộc sống?

Tối 29/4, thông tin từ Lãnh sự danh dự Việt Nam tại TP. Busan cho biết: Hiện cơ quan cảnh sát TP. Bunsan đã có kết luận về cái chết của chị P.T.T. là do tự sát. Kết quả điều tra cho thấy, vào ngày 25/4, ông Jeong Dong Sedk (chồng chị T.) phát hiện chị T. chết với tư thế hai tay xiết dây quàng cổ.

Quá hoảng hốt, ông Jeong Dong Sedk liền gọi cho công an. Kiểm tra người chị T., ông Jeong Dong Sedk phát hiện thư tuyệt mệnh để lại là chết vì buồn bã, bế tắc trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo thông tin từ gia đình anh P.V.L cho biết, anh L. không hề được nhìn thấy lá thư tuyệt mệnh này nên đã trình bày tất cả các nghi vấn bất thường về cái chết của em gái, nhưng phía cảnh sát TP. Busan vẫn giữ nguyên kết luận của mình. Dự kiến, trong vài ngày tới, anh L. sẽ đưa tro cốt chị T. về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, sẽ về Hậu Giang để tổ chức mai táng.

H.Minh

Vợ chồng cô dâu Việt tự tử tại Hàn Quốc

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:12
Một tháng sau khi rời nhà chồng để thuê trọ ở riêng, cô dâu Việt 23 tuổi đã tự tử tại TP Gumi (Hàn Quốc). Chồng cô cũng tìm đến cái chết sau đó hai ngày.

Cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Những ngày qua, cả vùng sông nước miền Tây bàng hoàng, xót xa trước thảm kịch cô dâu Việt Võ Thị Minh Phương đau đớn ôm 2 con nhỏ nhảy từ lầu 18 một chung cư ở Hàn Quốc tự tử sau 8 năm sinh sống tại xứ sở Kim chi.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.