Hoàng My chối bỏ vương miện để giải phóng 'con người điên loạn'

Hoàng My chối bỏ vương miện để giải phóng 'con người điên loạn'

Thứ 5, 03/10/2013 | 16:42
0
Cô lý giải, đó là một cách để giải phóng "con người điên loạn" ở bên trong mình. Cắt đi mái tóc, nghĩa là cô muốn cắt đi hai từ "Á hậu" phía trước tên mình.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Vũ Hoàng My nói rằng: "Từ nay đừng gọi tôi là Á hậu Hoàng My - hãy gọi tôi là Vũ Hoàng My". Lời tuyên bố của cô ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng, dù lập luận thế nào, thì chức danh Á hậu này, không phải Hoàng My nói bỏ là có thể bỏ. Và chắc chắn nếu không có hai chữ Á hậu gắn liền với mình suốt từng ấy thời gian, thì cũng không thể có một Vũ Hoàng My như ngày hôm nay. Nhưng ngược lại, có khá nhiều ý kiến của bạn trẻ ủng hộ, chia sẻ với quan điểm của Hoàng My.

Khi người đẹp không còn "lụy" vương miện

Lý giải cho lời tuyên bố của mình, Vũ Hoàng My cho rằng cô đã làm hết nhiệt huyết với vai trò đại diện Việt Nam trong các cuộc thi nhan sắc, và giờ là thời gian sống cho riêng mình. Mái tóc dài thướt tha gắn liền với hình ảnh một Á hậu Hoàng My, được cô cắt ngắn kiểu tomboy. Cô lý giải, đó là một cách để giải phóng "con người điên loạn" ở bên trong mình. Cắt đi mái tóc, nghĩa là cô muốn cắt đi hai từ "Á hậu" phía trước tên mình. Nhưng đồng thời Hoàng My khẳng định, cô không từ bỏ danh phận. Chỉ có điều nó đã là quá khứ, còn Hoàng My của bây giờ chỉ muốn được là chính mình, muốn nổi loạn, thích gì làm nấy.

Sự kiện - Hoàng My chối bỏ vương miện để giải phóng 'con người điên loạn'

Chiếc vương miện vẫn là niềm khao khát của nhiều người.

Á hậu, nghĩa là phải luôn sống có chuẩn mực, không được vượt quá những quy chuẩn đạo đức mà xã hội quy định. Đồng thời, còn phải đảm nhiệm vai trò của một Á hậu với cộng đồng. Hoàng My đã sống hết và làm hết nhiệt huyết với vai trò đại diện Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Từ bây giờ, cô muốn khẳng định bản thân bằng chính năng lực và cá tính thực sự của mình.

Thế nhưng, trước khi là một Á hậu, Vũ Thị Hoàng My chỉ là một sinh viên. Năm 2010, cô giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử Việt Nam tham dự hai cuộc thi lớn nhất hành tinh: Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và Hoa hậu Thế giới 2012. Việc đoạt giải tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, đã mở ra cánh cửa để Hoàng My bước vào thế giới giải trí này, đưa tên tuổi của cô ra tận thế giới. Nhưng giờ đây Hoàng My không cần, hay cô không muốn có danh hai từ "Á hậu" nữa? Bởi danh hiệu đã không còn cần thiết với cô, hay bởi nó khiến cô không được là chính mình?

Nhìn lại khắp làng giải trí Việt, không thiếu những người đẹp đổ xô đi thi các cuộc thi nhan sắc. Từ tầm cỡ quốc gia, thế giới, cho đến những cuộc thi "ao làng" đều dập dìu những người đẹp muốn chen chân vào, muốn có cho mình một danh hiệu. Không thiếu người đã phải bỏ ra số tiền lớn để mua cho được danh hiệu hoa hậu, á hậu. Không ít những vụ scandal liên quan đến các cuộc thi nhan sắc. Mà ở đó nguyên nhân chủ yếu là những người đẹp đoạt giải bị tố nghi án mua danh hiệu. Để thấy rằng, chiếc vương miện là tấm vé chắc chắn đưa những người đẹp lên đài cao của sự nổi tiếng, có một chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, được báo chí săn đón, công chúng quan tâm.

Và trong vô số những hoa hậu, á hậu của Việt Nam trưởng thành từ các cuộc thi người đẹp suốt hơn hai chục năm qua, có bao nhiêu người như Hoàng My, không được là chính mình chỉ vì chiếc vương miện? Có bao nhiêu người chối bỏ quá khứ từng giúp mình thành danh, vì nó khiến mình không thể nổi loạn? Hay họ vẫn biết dung hòa mọi thứ, vẫn có thể thành công, được là chính mình mà không bị cái vương miện "kẹp chặt" như chiếc vòng kim cô trên đầu. Để cái danh xưng kia, chẳng cần họ lên tiếng chối bỏ, thì tự thân nó một ngày cũng nhạt nhòa, để nhường chỗ cho những giá trị khác của họ tỏa sáng...

Sự kiện - Hoàng My chối bỏ vương miện để giải phóng 'con người điên loạn' (Hình 2).

Hình ảnh mới nhất của  Vũ Hoàng My.

Danh hiệu không phải là tất cả!

Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu, Hoàng My đã nỗ lực hết mình khi tham gia đấu trường quốc tế. Về nước cô cũng tham gia nhiều sự kiện khác và rồi đi du học và trở về. Có thể nói, Á hậu Hoàng My là người đầu tiên ở Việt Nam có phát ngôn khá sốc khi bảo cứ gọi tôi là Hoàng My mà không phải là á hậu Hoàng My. Điều này không phải ai cũng làm được, nhất là trong giới showbiz hiện nay khi mà mọi người đua chen, và làm mọi thứ để có được danh hiệu sắc đẹp. Cởi bỏ những danh hiệu, những hư danh phù phiếm mang lại để sống là chính mình không hẳn là điều thật dễ dàng. 

Trở thành á hậu, hoa hậu... hay người nổi tiếng, người ta dễ dàng bị áp lực với chính những hào quang đó. Trong những khuôn khổ, quy chuẩn xã hội nhiều người lại đặt kỳ vọng cao đối với hoa hậu, á hậu. Đó phải là những vẻ đẹp không tì vết, nói rộng ra, là không được phạm phải một lỗi lầm nào. Điều đó cũng chẳng có gì sai, khi ai cũng cố gắng hướng đến cái đẹp chân- thiện- mỹ. Thế nên, gánh nặng lên vai những người đẹp không nhỏ một chút nào. Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm từng chia sẻ: "Không biết vai trò của một hoa hậu ở đây được hiểu như thế nào. Nếu là sống tốt và có đóng góp cho cộng đồng, thì tôi nghĩ mình đã và luôn cố gắng làm việc đó. Còn nếu có những tiêu chuẩn khác thì phải liệt kê cho tôi biết, để xem mình có hoàn thành tốt vai trò đó không. Tôi nghĩ với bất cứ cô gái trẻ nào, danh hiệu hoa hậu cũng là một chiếc áo đầy áp lực, bạn phải hoàn hảo đủ mức công chúng kỳ vọng ở mình".

Nói thêm về cuộc sống sau khi đạt danh hiệu hoa hậu, hoa hậu du lịch Ngọc Diễm chia sẻ: "Tôi thấy mình có nhiều cơ hội hơn trong công việc, kiếm tiền dễ hơn, có ý thức bản thân hơn. Danh hiệu hoa hậu cũng đem đến cho tôi nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân, mạnh mẽ hơn, có nhiều động lực hơn, theo đuổi ước mơ và giúp đỡ những người khác". Chia sẻ về những phiền toái, hoa hậu Ngọc Diễm cũng nói thêm: "Tôi bắt đầu quen dần với sự quan tâm đôi khi quá mức của công chúng những bàn luận trái chiều và cả thị phi".

Khép lại danh hiệu để bắt đầu với hình ảnh mới, đồng nghĩa với việc Vũ Hoàng My để những thuận lợi và hạn chế của chiếc vương miệng sang một bên, để có thể độc lập phát triển theo một hướng riêng. Quá khứ hào quang sẽ không có thể tồn tại mãi mãi nếu không có sự cố gắng và phấn đấu. Và cô dám chấp nhận điều đó để bước tiếp trên đường đời. Một điều mà rất nhiều những người đã và đang sử dụng những danh hiệu, tên tuổi của mình một cách thái quá suy ngẫm. Nhiều người muốn tên tuổi và danh hiệu của mình luôn được nhắc đến bằng cách tạo nhiều scandal tai tiếng, đánh bóng tên tuổi bằng mọi giá, thậm chí là khỏa thân nên suy nghĩ lại. Danh hiệu là gì mà cứ mãi chạy theo nó. Bởi khi nhớ đến một ai đó, là nhớ đến con người và bản chất của người ấy chứ không phải là danh hiệu hay chức vụ mà họ đạt được.

Nhà văn Trần Huy Quang chia sẻ: "Khi những người trưng bày, khoe mẽ về quần áo, vàng bạc của mình ra bên ngoài một cách quá lố lăng chỉ là để khỏa lấp sự thiếu thốn về một điều gì đó trong chính bản thân họ. Thế nên, danh hiệu hay bất cứ một điều gì đó hãy để qua một bên khi bản thân bạn đã chinh phục. Bởi điều quan trọng hơn cả là tính cách và con người của bạn mới là điều nói lên tất cả".                                                   

Danh hiệu còn hay mất, tùy thuộc vào cách cô ấy hành động

Tiến sỹ, luật sư Nguyễn Đăng Liêm, Thành viên Hội Luật Châu Á chia sẻ: "Xét về mặt pháp lý, nếu khi một người đi thi các cuộc thi sắc đẹp và có ký hợp đồng từ trước với những công ty tổ chức để rồi sau khi đạt giải họ phải thực hiện những quy định và ràng buộc đó. Còn nếu không có ký hợp đồng thì người đó không bị ràng buộc. Ở nước ta cũng có rất nhiều hoa hậu, á hậu sau khi đoạt giải họ được làm những điều họ muốn, cũng có người lập gia đình, đi học, phát triển sự nghiệp... Bên cạnh đó, cũng không có luật pháp bắt buộc giữ danh hiệu. Đối với trường hợp á hậu Hoàng My lại là một danh hiệu của quá khứ, nên nó sẽ tùy thuộc vào cách mà cô ấy hành động".

Mai Thy - Lam Giang

Ảnh nude nóng bỏng của á hậu Hoàng My

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:02
"Vì sức khoẻ chính bạn, hãy kiểm tra sức khoẻ định kỳ để phát hiện ung thư sớm nhất!", cô nói.

Hoàng My: 'Từ nay đừng gọi tôi là Á hậu'

Thứ 3, 24/09/2013 | 21:52
Vũ Hoàng My cho rằng, cô đã làm hết nhiệt huyết với vai trò đại diện Việt Nam trong các cuộc thi nhan sắc và giờ là thời gian sống cho riêng mình.

'Cắt tóc là tôi muốn cắt hai từ 'á hậu' trước tên mình'

Thứ 2, 30/09/2013 | 11:30
Từ một á hậu nữ tính, Hoàng My bất ngờ thay đổi sang phong cách tomboy.

Nghi án Quế Vân 'mua' Á hậu: Lật lại ghi âm ngã giá

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:17
Không đời nào ca sĩ Quế Vân – người từng đình đám về pha đánh ghen (cùng người mẫu Hồng Quế ) lại thừa nhận bỏ ra 40.000 USD mua giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới. Liên quan đến cuộc thi này, hồi đầu năm đã lộ đoạn băng ghi âm ông bầu Minh Chánh ra giá 80.000 USD cho ngôi Hoa hậu, 50.000 USD ngôi Á hậu.

Á hậu người Việt tại Châu Âu quyết giành giải nhất Sao mai

Thứ 7, 31/08/2013 | 12:15
12 giọng ca xuất sắc nhất đại diện cho 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ sẽ có đêm thi quyết định vào tối nay, 31-8, để phân định ngôi vị nhất, nhì, ba.

Quế Vân dính nghi án mua giải Á hậu 40.000 đô

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:40
Nhiều điều tiếng đã ập đến ngay sau khi Quế Vân đăng quang Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nam.