Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2)

Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2)

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:15
0
Chữ V trong logo mới của Vietcombank là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoàn kết đồng lòng...

Ngân hàng Vietcombank

Từ ngày 1/4/2013, Vietcombank chính thức đổi logo nhận diện thương hiệu mới.

Logo mới của Vietcombank kế thừa những yếu tố đã được gây dựng bởi các thế hệ đi trước và đã được định vị trong tâm trí khách hàng, giữ được màu xanh lá truyền thống mang sức mạnh của tự nhiên, thể hiện sự phát triển trong cân bằng và chuẩn mực cùng khao khát mở rộng và vươn xa.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2)

Chữ V trong biểu tượng thương hiệu đã được thiết kế lại theo hướng hiện đại, cách điệu, liên kết xuyên suốt, thể hiện kết nối thành công bền vững. Đó không chỉ là biểu trưng cho Vietcombank, mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung thịnh vượng của Việt Nam.

Đó cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank: Sáng tạo - Phát triển không ngừng - Chu đáo, tận tâm - Kết nối rộng khắp - Khác biệt - An toàn, bảo mật. Tất cả kết tinh nên thương hiệu VCB với thông điệp cũng là cam kết xuyên suốt: Chung niềm tin vững tương lai (Together for the Future).

Ngân hàng SeABank

Với một góc nhìn trực diện, logo SeABank xuất hiện với hình dáng tinh tế của một đồng tiền cổ – một hình ảnh biểu trưng rõ nét cho lĩnh vực mà SeABank đang hoạt động: lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trên hình vuông vững chắc, các nét họa tiết hiện lên thật nổi bật với những đường cong mềm mại. Bốn đường vòng cung được sắp đặt cạnh nhau tạo thành một vòng tròn kết nối.

Ở đây, hình tròn là biểu trưng của sự đủ đầy, sung túc và toàn vẹn. Cùng với ý nghĩa đó, đồng tiền tròn trịa còn mang trong mình tính linh động, nhanh nhạy với sự luân chuyển liên tục. Không chỉ thế, nếu nhìn theo một góc độ mới mẻ hơn, ta có thể nhận ra một sự bất ngờ thú vị trong các đường nét thiết kế. Đồng tiền cổ xuất hiện trong sự đối xứng cân bằng, cứ hai đường ô-van ghép với nhau sẽ tạo thành hình một mầm cây đầy sức sống. Hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên trên một mảnh đất mầu mỡ; điều này cũng ngầm hàm ý về một sức phát triển với sự vươn xa không ngừng của SeABank.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2) (Hình 2).

Bên cạnh đó, logo SeABank còn mang yếu tố 'vuông tròn' hòa hợp của trời và đất trong thiết kế này. Đồng tiền cổ hình tròn không chỉ đơn thuần là một hình ảnh biểu trưng cho lĩnh vực tài chính tiền tệ mà còn mang trong mình ý nghĩa của “trời”, kết hợp với hình vuông tượng trưng cho “đất”. Rõ ràng, triết lý ngũ hành đã được thể hiện một cách tinh tế: Đó là sự hòa hợp giữa con người với đất trời, giữa con người với con người, hay có thể nói đó chính là sự kết nối bền chặt giữa SeABank với các khách hàng và đối tác khi cùng hợp tác, hỗ trợ và không ngừng gia tăng các giá trị cuộc sống.

Với hình ảnh chủ đạo là đồng tiền cổ truyền thống, Logo đã đem lại một cảm giác thật sự thân thiện, gần gũi trong cảm nhận của mỗi người. Logo SeABank thể hiện niềm khát khao mạnh mẽ được trở thành sợi dây kết nối những giá trị cuộc sống, mang đến cho mọi người, mọi nơi những niềm vui và sự thịnh vượng.

- Sự thành công trong thiết kế logo SeABank còn thể hiện ở yếu tố màu sắc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa ba gam màu: đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu.

Ngân hàng Vietinbank

Logo thương hiệu của Ngân hàng Công thương Việt Nam gồm 2 phần: Các chữ cái VietinBank và biểu tượng trái đất bao trùm đồng tiền cổ, thể hiện sự gắn kết hòa hợp giữa Trời và đất, Âm và Dương. Hình ảnh một ban mai tươi sáng với vầng dương đang lên và quĩ đạo chuyển động lớn dần, thể hiện sự vận động và tiếp nối giao hòa giữa Trời và Đất trong vũ trụ.

Câu định vị thương hiệu: 'Nâng giá trị cuộc sống' nhấn mạnh tính Hiệu quả, là mục tiêu hoạt động của Ngân hàng Công thương Việt Nam thể hiện sự tận tâm của VietinBank trong việc hỗ trợ và bảo đảm thành công cho khách hàng cũng như nỗ lực góp phần tạo dựng một cuộc sống tươi đẹp giàu ý nghĩa.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2) (Hình 3).

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới được xây dựng dựa trên các giá trị thương hiệu của VietinBank, thể hiện bản sắc và tinh thần riêng của các dịch vụ và sản phẩm mà VietinBank cung cấp, tạo nên sự khác biệt so với các ngân hàng khác trên thị trường nhưng vẫn gần gũi và thân thiện với mọi đối tượng khách hàng. VietinBank – với thông điệp 'Tin cậy, Hiệu quả, Hiện đại' khẳng định ba nét tính cách thương hiệu của VietinBank, hàm ý chỉ sự nhất quán và vững vàng về tài chính và độ tin cậy cao, đồng thời bao hàm tính hiệu quả trong hoạt động ngân hàng nhằm cung cấp những tiện ích tối ưu cho khách hàng với mục tiêu luôn hướng về phía trước.

Ngân hàng SCB

Logo thể hiện các ý nghĩa sau: Hình khối cơ bản của logo là hình vuông lồng vào hình tròn, tượng trưng của đồng tiền, thể hiện vai trò xã hội của ngân hàng. Tính âm dương cũng được biểu diễn qua hình khối này: Hình tròn tượng trưng cho trời. Hình vuông tượng trưng cho đất. Sự tương quan đặc rỗng của hai nửa logo. Sự tương quan nóng lạnh của hai màu đỏ và xanh. Năm gạch tượng trưng cho âm dương ngũ hành và lý trí của con người.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2) (Hình 4).

Logo thể hiện chữ S (Sài Gòn) và chữ BANK được lồng vào nhau chặt chẽ và thanh thoát.

Ngân hàng VIB

Biểu tượng của VIB được tạo thành bởi 3 chữ V, tượng trưng cho những kết nối và nguồn lực tổng hợp mà chúng tôi đem đến trong quan hệ với khách hàng và đối tác. Ở trung tâm ba chữ V là hình ảnh một trái tim thể hiện khách hàng luôn ở trong trái tim VIB. Về mặt cảm xúc, ba chữ V tạo thành hình tượng con người dang tay thân thiện chào đón, tượng trưng cho tinh thần nhân văn, thể hiện ý tưởng 'Kết nối Nhân văn' của thương hiệu VIB.

Hình dáng chữ VIB cong, mềm mại với chữ V cách điệu như một nụ cười chào đón khách hàng.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2) (Hình 5).

Màu xanh và ba gam màu vàng cam ấm áp, đầy sinh lực, tạo ra một không gian rộng lớn, đem lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác.

Ngân hàng Agribank

Tháng 01/1991, Ngân hàng chính thức lựa chọn logo hình vuông 04 màu: màu nâu đất, xanh lá cây, vàng, trắng, có 09 hạt lúa vàng kết nối thành hình chữ S, hình đất nước Việt Nam, bên ngoài có chữ 'Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam' viền bao xung quanh, bên trong có chữ viết tắt tiếng Anh: VBA.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2) (Hình 6).

Năm 1996, sau khi đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, hoạt động theo mô hình tổng công ty, thì hình ảnh, vị thế và uy tín của Agribank dần được khẳng định trong nước và được biết đến trong khu vực và thế giới. Biểu tượng logo trên tiếp tục được Ngân hàng sử dụng và có thay đổi phù hợp với phần tên mới của ngân hàng và các chữ cái tiếng Anh viết tắt là VBARD (Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development), với câu định vị thương hiệu “Mang phồn thịnh đến khách hàng” được sử dụng cho tới hôm nay.

Southern Bank

Logo Southern Bank gồm có 02 phần: biểu tượng và chữ.

Phần biểu tượng nằm ở vị trí bên trái gồm hai khối hình lồng ghép màu xanh và đỏ với khoảng trắng nhỏ ở giữa. Bên cạnh phải hai khối hình lồng ghép là phần Chữ gồm hai chữ Tiếng Anh là Southern Bank có nghĩa là Ngân Hàng Phương Nam.

Màu đỏ mang sắc nóng tượng trưng cho nắng (như Khách hàng). Màu xanh mang sắc lạnh tượng trưng cho mưa (như Ngân hàng Phương Nam). Sự kết hợp của hai màu nóng và lạnh lại với nhau, mang ý nghĩa thuận hòa hai bên đều cần thiết như nhau, để có kết quả tốt đẹp.

Màu xanh được đặt phía trước màu đỏ được ví như Ngân hàng sẽ là động lực đưa khách hàng tiến lên phía trước.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các ngân hàng Việt (2) (Hình 7).

Biểu tượng mang hình ảnh của hai bàn tay nắm vào nhau. Khối hình lồng ghép tạo cảm giác không tách rời, bên cạnh đó cũng được hiểu như chữ S được cách điệu với khỏang trắng bên trong. Khoảng trắng tượng trưng cho vòng quay của đồng vốn Southern Bank luôn luôn luân chuyển và không ngừng phát triển. Chữ S là chữ cái đầu của Southern Bank và S đồng thời cũng là hình ảnh tượng trưng cho bản đồ của Việt Nam; thể hiện thông điệp Southern Bank sẽ phát triển không ngừng và phấn đấu trở thành một trong những Ngân hàng hoạt động hiệu quả, uy tín, và an toàn nhất của Việt Nam.

Biểu tượng và chữ tạo thành một khối vững chắc tạo cho người nhìn có cảm giác an toàn hướng về phía trước.

Hai chữ viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng Phương Nam thể hiện sự hiện đại hóa của Ngân hàng nhằm ngụ ý Ngân hàng Phương Nam luôn không ngừng phát triển không chỉ trong hoạt động kinh doanh ở thị trường trong nước mà còn hướng ra thị trường quốc tế, hòa nhập với xu hướng phát triển chung của lĩnh vực ngân hàng trên toàn cầu.

 Mạnh Hùng (tổng hợp)

Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:17
Nếu như Logo của Kinh Đô chú trọng tới sắc đỏ nhằm tạo nên sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu thì Ford, Nokia, Viettel hay MobiFone lại chọn màu xanh làm màu chủ đạo trong logo của mình.

Những vụ đổi logo ấn tượng nhất trong lịch sử thế giới

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:57
Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với hiện tại.

Exciter độ lạ đời với logo Heineken và Tiger

Thứ 6, 12/07/2013 | 10:14
Được coi là dòng xe "hầm hố" được giới trẻ yêu thích, Yamaha Exciter còn ấn tượng hơn khi được độ với màu sắc của Heineken và Tiger.

Khám phá bí mật trong logo của các thương hiệu (2)

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:50
Mỗi logo được thiết kế theo những kiểu dáng khác nhau nhưng đều mang những ý nghĩa đặc thù và những bí mật thú vị.

Những doanh nghiệp Việt dính nghi án 'đạo' logo

Thứ 6, 17/05/2013 | 19:40
Gần đây nhiều DN Việt bị phát hiện có logo giống với các công ty “ngoại”, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Vietcombank, Maritime Bank, VTC...

Nghi án Vietcombank 'đạo' logo thương hiệu ngoại

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:16
Từ khi Vietcombank công bố mẫu logo và kiểu thương hiệu mới, cộng đồng mạng xuất hiện thông tin nhà băng này “đạo” logo của một số thương hiệu nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…