Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng

Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:17
0
Nếu như Logo của Kinh Đô chú trọng tới sắc đỏ nhằm tạo nên sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu thì Ford, Nokia, Viettel hay MobiFone lại chọn màu xanh làm màu chủ đạo trong logo của mình.

Hãng Kinh Đô

Kinh Đô luôn chú tâm đến việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, mà các yếu tố nhằm tạo sự chú ý của người tiêu dùng rất quan trọng.

Logo Kinh Đô với một tổng thể hài hòa và đồng nhất về màu sắc đã tạo sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh nội tại với đầy đủ tâm huyết và lòng trung thành, tất cả vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của công ty.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếngTên Kinh Đô là mong muốn doanh nghiệp có sự lớn mạnh vững vàng, nâng cao tầm vóc và uy tín của mình trên thương trường. Hình Ellipse đại diện cho thị trường nội địa luôn tăng trưởng, sản phẩm Kinh Đô luôn chiếm thị phần quan trọng và ổn định.

Hình vương miện đại diện cho thị trường xuất khẩu, sản phẩm Kinh Đô luôn hướng tới năm châu. Với sức bật đầu tư, tạo nên bước đột phá mới, sản phẩm sẽ vươn rộng có mặt khắp mọi nơi trên thế giới.

Với những ý nhĩa nêu trên, logo đại diện thương hiệu Kinh Đô đã và đang tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ford

Trải qua những bước phát triển ban đầu, Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai.

Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được sử dụng như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Nó dễ dàng trở nên phổ biến và thích nghi với tất cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 2).Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

LG

Toàn cầu, Tương lai, Năng lượng, Nhân loại và Công nghệ là những yếu tố chính mà dựa trên đó công ty này được thành lập; với chữ cái in hoa L và G nằm bên trong một vòng tròn để thể hiện quan điểm coi nhân loại là trung tâm của chúng tôi, trên tất cả các yếu tố khác.

Biểu tượng này đại diện cho quyết tâm của chúng tôi để thiết lập một mối quan hệ lâu dài và để đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 3).Các chữ cái 'L' và 'G' đặt trong vòng tròn tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ. Triết lý của chúng tôi là dựa trên nhân loại. Ngoài ra, nó đại diện cho những nỗ lực của LG để duy trì mối quan hệ gần gũi với khách hàng trên thế giới.

Biểu tượng này bao gồm hai yếu tố: logo LG có màu LG xám và hình ảnh cách điệu của một mặt người trong màu đỏ LG độc đáo. Màu đỏ, màu sắc chủ đạo, đại diện cho sự thân thiện của chúng tôi, và cũng tạo một ấn tượng mạnh mẽ về các cam kết của LG để cung cấp các sản phẩm tốt nhất. Do đó, hình dáng hay màu sắc của biểu tượng này không bao giờ bị thay đổi.

Logo của chúng tôi là sự biểu hiện trực quan cơ bản được dùng để nhận diện LG. Nó thể hiện chất lượng và tính tinh tế, đó là dấu hiệu phân biệt sản phẩm của chúng tôi. Thật đơn giản, hiện đại và độc đáo. Do đó, cần phải sử dụng logo phù hợp và đúng cách. Logo là biểu tượng cho danh tiếng vượt trội của chúng tôi; do đó, bất kỳ sự thay đổi nào về biểu tượng cũng làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu của LG Electronics và sản phẩm của mình.

Vòng tròn tượng trưng cho thế giới. Hình ảnh cách điệu của một khuôn mặt cười trong biểu tượng thể hiện sự thân thiện và dễ dàng tiếp cận. Nhìn chung, biểu tượng của LG thể hiện cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ.

Nokia

Logo Nokia và công ty cũng giống với công nghệ điện thoại, những ứng dụng công nghệ cao và những phương thức mới dùng để kết nối truyền thông và khám phá.

Chính vậy khi thiết kế logo công ty Nokia đã rất nỗ lực để thể hiện hết sứ mệnh của công ty qua mẫu logo của mình. Do vậy, thông điệp nổi tiếng “Nokia Connecting People” đã được ra đời.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 4).

Logo Nokia thật sự đã mang lại sức quyến rũ cho thương hiệu thông qua những điểm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, với những màu sắc ánh sáng và màu xanh như hình mũi tên chỉ lên trên, biểu tượng đại diện cho sự tiến bộ của Nokia và tiến bộ trong ngành công nghiệp viễn thông, cũng như đứng đầu ngành.

Logo Nokia có khẩu hiệu khá nổi và nó đã mang lại vị trí thực sự cho thương hiệu trong ngành công nghệ viễn thông này. Câu khẩu hiệu thông minh tượng trưng cho tiêu chí của công ty, sự kết nối tất cả mọi người và gạt đi những rào cản, khoảng cách với nhau. Điều đó tạo nên sự năng động đối với logo Nokia.

Logo Nokia cũng thể hiện một bức họa hoàn hảo về một hành động giơ tay bắt lẫn nhau. Hình ảnh đó đã nhận được những sự ủng hộ nhiệt tình, những lời khen nức tiếng dành cho tiêu chí và khẩu hiệu của công ty.

MobiFone

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của công ty Thông Tin Di Động VMS (MobiFone) được thiết kế dựa trên sự kết hợp kỳ diệu giữa 2 màu xanh và đỏ với đường nét đơn giản, mạnh mẽ và hiện đại.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 5).

Ý nghĩa của logo Mobifone mới thể hiện sự cân bằng giữa cái quyết liệt của màu đỏ và sự mềm mại của màu xanh, giữa cái trẻ trung linh hoạt và truyền thống lâu đời. Chữ “i” điểm giao thoa giữa màu xanh và đỏ của cụm từ MobiFone có dấu chấm mầu đỏ nói nên sự khởi đầu cho toàn bộ các sản phẩm mang tên Mobi: MobiCard, MobiGold, Mobi4U, MobiQ, Mobi365 và MobiZone.

Viettel

Hình dáng: Logo được thiết kế dựa trên ý tưởng cội nguồn, lấy từ hình tượng hai dấu nháy đơn. Hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe trân trọng và cảm nhận những ý kiến của mọi người – khách hàng, đối tác và các thành viên của Tổng cong ty như những các thể riêng biệt. Đây cũng chính là những nội dung của cẩu hiệu (slogan) của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn.

Nhìn logo Viettel, ta thấy có sự chuyện động liên tục, xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lướn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tích logic, luôn luôn sáng tạo liên tục đổi mới.

Khối chữ Viettel đặt ở giữa thể hiện quan điểm phát triển, tầm nhìn thương hiệu Viettel là luôn lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâm đến khách hàng, chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắn kết, đồng lòng, kề vai sát cánh của các thành viên trong Tổng công ty, chung sức xây dựng một mái nhà chung Viettel.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 6).
Màu sắc logo Viettel với ba màu: Xanh, vàng đất và trắng. Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trờ, màu của khát vọng vươn lên, màu của không gian sáng tạo. Màu vàng đất biểu thị cho đất, màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu, đón nhận. Màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thắng thắn, nhân từ.

Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người 'Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa' theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử, định hướng của Tổng công ty thể hiện cho sự phát triển vừng bền của thương hiệu Viettel.

Mai An (tổng hợp)

'Tai nạn' của thương hiệu hàng đầu trong thời đại kỷ nguyên số

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:32
Uy tín của một thương hiệu không phải có được chỉ trong một ngày, nhưng có thể mất đi chỉ trong vài phút đồng hồ. Những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng không tránh khỏi những 'tai nạn' bất ngờ ngoài mong muốn.

Con đường thành công của thương hiệu TH True Milk

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:22
Điều gì giúp cho TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD và đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam? Một câu hỏi đang gây sự quan tâm của nhiều người.

Tại sao doanh nghiệp Việt chưa nâng tầm được thương hiệu?

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:36
Tại sao khi nói đến đất nước Phần Lan người ta nghĩ ngay đến thương hiệu điện thoại nổi tiếng Nokia; nói đến Nhật Bản người ta nghĩ đến Honda, Sony, Toyota... trong khi nhắc đến Việt Nam chưa một thương hiệu nào thực sự được thế giới ngưỡng mộ.

Vì sao thương hiệu VNPT đang lao dốc?

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:19
'Doanh thu của VNPT sẽ tiếp tục thua xa với Viettel trong những năm tới, trừ khi VNPT có sự thay đổi, cải tổ từ chính bản thân tập đoàn này, nhưng điều đó không dễ thực hiện trong ngắn hạn'

Tấm biển 1.200 USD thay đổi cuộc sống Lima và thương hiệu UTEC

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:34
Với 1.200 USD xây dựng nên tấm biển tạo ra hơi nước, UTEC đã thật thông minh khi cùng một lúc vừa thực hiện được một chiến dịch cộng đồng mang tính cấp thiết vừa tạo nên thương hiệu.

Những câu nói bất hủ làm nên thương hiệu của 'Bill Gates Việt'

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:58
Được mệnh danh là ‘Bill Gates’ của Việt Nam, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã có những phát ngôn bất hủ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.