Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng:

Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: " Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới"

Nguyễn Văn Báo
Thứ 2, 11/09/2017 | 07:00
0
Về ý tưởng chống ùn tắc giao thông vừa đạt giải Nhì trị giá 2 tỷ đồng của TP.Hà Nội, TS. Phạm Sanh đã chê “tơi tả” và cho rằng: "Hầu hết là những lý thuyết xưa cũ, không có gì mới".

TP.Hà Nội vừa trao giải Nhì trị giá 100.000 USD (tương đương 2 tỷ đồng) cho đơn vị liên danh Việt Nam – Nhật Bản trong cuộc thi tuyển ý tưởng “Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Buổi trao giải đã gây nhiều tranh cãi và nghi ngờ.

Bên cạnh sự bất ngờ về cách trao giải “âm thầm” của TP.Hà Nội, nhiều người cho rằng, ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng mang tính lý thuyết và không thực sự thuyết phục.

Xã hội - Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: ' Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới'

TS. Phạm Sanh, giảng viên đại học GTVT TP.HCM.

 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Phạm Sanhchuyên gia về hạ tầng giao thông (giảng viên đại học GTVT TP.HCM) nhận xét: “Những giải pháp trên hầu hết là lý thuyết xưa cũ, không có gì mới, tôi coi trên mạng, trên báo suốt rồi”.

TS. Phạm Sanh thậm chí đánh giá 7 chiến lược, giải pháp không có gì đột phá mà còn lạc hậu so với thời đại. Ông cho rằng, chỉ với những ý tưởng này mà đạt giải cuộc thi lớn thì không thuyết phục.

“Nó lạc hậu, thậm chí còn thiếu… thế mà đạt được giải 2 tỷ đồng. Nó như thể khẩu hiệu, nghe quen như nghị quyết gì đó… nói hoài rồi, nếu đưa ra cách đây khoảng 10 hoặc 20 năm thì được”, TS. Phạm Sanh nói.

Cũng theo chuyên gia này, để thực sự thuyết phục được người dân cùng các chuyên gia, sở GTVT Hà Nội, đơn vị đạt giải cần công bố cụ thể xem nội dung giải pháp thế nào, có xứng đáng đạt giải không.

“Những điều trên còn chung chung quá nhiều chuyên gia người ta còn phân tích hay hơn. Đáng lẽ ra phải đề cập xem xây dựng thế nào, hạn chế phương tiện thế nào, nâng cao ý thức của người dân bằng cách nào…có khả thi không?”, TS. Phạm Sanh bày tỏ và ông cho rằng, thay vì tổ chức cuộc thi tốn kém thì Hà Nội nên tập trung xin ý kiến từ bộ GTVT và các chuyên gia đầu ngành để có ý tưởng thiết thực hơn.

Xã hội - Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: ' Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới' (Hình 2).

Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải trị giá 2 tỷ đồng có giúp giao thông Hà Nội thông thoáng?

 

Trong khi đó, một số chuyên gia giao thông khác cùng nhiều bạn đọc cũng bày tỏ sự thiếu thuyết phục với 7 chiến lược, giải pháp chống ùn tắc được trao giải Nhì.

Theo lãnh đạo sở GTVT Hà Nội, các ý tưởng giải pháp sẽ được linh hoạt lồng ghép đưa vào các đề án, chương trình, giải pháp chung của thành phố trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiện, điều tiết giao thông nhằm phát triển hệ thống giao thông của thành phố vận hành hiệu quả hơn, chống được ùn tắc một cách thiết thực nhất.

Tag: Báo Soha
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.

Nhiều "đại bàng" quan tâm dự án năng lượng trọng điểm 2,5 tỷ USD

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Theo thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa, hiện có ít nhất 5 nhà đầu tư đang quan tâm dự án xây dựng tổ hợp nhà máy nhiệt điện LNG tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Chủ tịch Bình Định: Thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:30
Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.