Yamaha Grande 2022: bước tiến mới trong tiết kiệm nhiên liệu

Thứ 3, 08/11/2022 | 08:12
0
Ra mắt vào cuối tháng 9/2022, Yamaha Grande hoàn toàn mới với thông điệp “Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian” đã “làm mưa làm gió” trong cộng đồng yêu xe ga với nhiều cải tiến vượt trội về hình thức, tính năng và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu phân khúc. Vậy nhờ đâu mà Yamaha Grande ghi dấu được kỷ lục này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khối động cơ Blue Core thế hệ mới

“Thành tích” tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha Grande được ghi nhận đến nay là ở mức tiêu hao 1,66 lít/ 100km, tối ưu hơn phiên bản cũ 1,69 lít/ 100km, và giữ vững vị trí là xe tay ga tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam trong phân khúc 125cc.

Chiến công "hiển hách" này của Grande có được nhờ khối động cơ Blue Core thế hệ mới vô cùng ưu việt. Cụ thể, Blue Core trên mẫu xe ga này sở hữu hệ thống tản nhiệt hiệu suất cao, phun xăng điện tử, thiết lập mô men xoắn cao ở vòng tua thấp và trọng lượng vô cùng nhẹ. Nhờ đó, xe đạt được hiệu suất vận hành nhẹ nhàng linh hoạt, sự bền bỉ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể cạnh tranh được với cả các mẫu xe số phổ thông.

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm lái đầy thú vị và hứng khởi cho khách hàng trên toàn thế giới, Yamaha theo đuổi việc tạo ra một thế hệ động cơ hoàn toàn mới dành cho các mẫu xe ga thành thị. Động cơ Blue Core - thành quả nghiên cứu và phát triển của Yamaha trong suốt hơn 10 năm qua là một trong những giá trị mà hãng xe Nhật mang lại cho người tiêu dùng. 

Trợ lực điện Hybrid giúp tăng hiệu năng động cơ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống Hybrid trên Yamaha Grande khá đơn giản, tối đa 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh để tăng sức kéo (mô-men xoắn) và hỗ trợ động cơ xăng. Hiệu quả rõ nhất khi vận hành lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau. 

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System)

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) với 2 chế độ thông thường hoặc đường đông, hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga giúp tiết kiệm xăng (trong điều kiện thử nghiệm WMTC).

Tất cả những trang bị này đã tạo nên một chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam trong phân khúc 125cc. Đây chính là cố gắng cải tiến công nghệ của nhà sản xuất Nhật Bản nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trên sự mong đợi theo triết lý Kando. Yamaha Grande không chỉ sở hữu ngoại hình chuẩn Châu Âu, sang trọng, thanh lịch mà còn có mức giá vô cùng hợp lý và các phiên bản màu đa dạng, thời thượng.

Yamaha Grande gồm 3 phiên bản, phiên bản tiêu chuẩn giá 45,9 triệu đồng, phiên bản cao cấp giá 50,3 triệu đồng và phiên bản giới hạn giá 51 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng xem tại đây.

Cùng chuyên mục

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.

Nữ cầu thủ bóng đá sở hữu body quyến rũ hơn người mẫu

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:39
Khi không khoác lên mình bộ quần áo cầu thủ, người ta dễ lầm tưởng cô là một hot girl hoặc người mẫu nội y nào đấy.

Uy lực của dàn tên lửa 150 quả Iran dùng trong cuộc tập kích chưa từng có vào Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:55
Truyền thông Iran hôm 16/4 công bố chi tiết những loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ nhằm vào Israel cuối tuần trước, bao gồm các mẫu tên lửa có tầm bắn gần 2.000km.

Quốc gia nào có nhiều kim tự tháp nhất thế giới?

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:49
Cứ ngỡ câu trả lời nắm chắc trong lòng bàn tay, tới khi biết đáp án nhiều người mới "ngã ngửa".

Cách tách vỏ hàu siêu nhanh, đơn giản và an toàn

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:49
Có không ít người đã bị thương do tách vỏ hàu không đúng cách. Mẹo dưới đây sẽ khiến việc tách vỏ hàu không còn là nỗi sợ của các bà nội trợ.