Yến Sào – món ăn quý giúp tăng cường sức khỏe

Yến Sào – món ăn quý giúp tăng cường sức khỏe

Thứ 2, 13/04/2020 | 09:54
0
Hệ miễn dịch được xem là nền tảng để có một sức khỏe tốt. Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chăm tập thể dục, con người cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Yến sào giúp gia tăng sức đề kháng của cơ thể

Yến sào là món ăn bổ dưỡng đứng đầu trong bát trân (8 món ăn quý). Khái niệm yến tiệc ra đời cũng bởi trong các bữa ăn thịnh soạn của cung đình xưa, không bao giờ thiếu đi món yến sào.

Tiêu dùng & Dư luận - Yến Sào – món ăn quý giúp tăng cường sức khỏe

Yến Sào – món ăn quý từ thiên nhiên

Theo nghiên cứu của viện công nghệ sinh học thuộc trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia, trong yến sào có tới 18 loại acid amin. Một số acid amin có hàm lượng cao như :  Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine… Đặc biệt acid syalic hàm lượng 8,6% và Tyrosine là những chất có tác dụng phục hồi nhanh các tổn thương khi bị nhiễm các chất độc hại, kích thích sự sinh trưởng nhanh chóng của hồng cầu. Từ đó có thể thấy thấy tác dụng của yến sào là tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể con người có thể chống lại các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài.

Bên cạnh đó, yến sào còn có tác dụng làm sạch phổi và cơ quan hô hấp; làm giảm bệnh cúm, các triệu chứng dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Loại thực phẩm này phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi, đem lại tác dụng tốt cho những người đang có bệnh không ăn được cơm, cơ thể suy nhược hay cần hồi phục sức khỏe.

Chính nhờ những lợi ích tuyệt vời này, yến sào ngày càng được tin dùng hoặc lựa chọn làm quà tặng trong các dịp lễ, Tết. Đời sống phát triển cũng góp phần đưa món cao lương mỹ vị xưa trở nên gần gũi hơn với người Việt. Thay vì tốn hàng giờ sơ chế kỳ công, tỉ mỉ, người tiêu dùng nay có thể sử dụng yến sào chế biến hoàn chỉnh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết.

Nói về công dụng của yến sào đối với hệ miễn dịch của cơ thể, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia nhấn mạnh: “Yến sào là một thực phẩm tốt, chứa các chất dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe nói chung và hệ miễn dịch nói riên vì giàu protein, các acid amin thiết yếu cũng như giàu các yếu tố vi lượng. Yến sào phù hợp cho trẻ em sau 1 tuổi suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh, đặc biệt là người mới ốm dậy, người suy nhược cơ thể. Để đảm bảo công dụng của yến sào, người dùng nên sử dụng với tần suất 2-3 ngày/ 1 lần và nên ăn vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ”.

Làm thế nào để lựa chọn yến sào chuẩn?

Mặc dù tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang tạm thời đã được kiểm soát nhưng đại dịch viêm phổi cấp do COVID-19 gây ra đang diễn biến khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản

Hiện nay, WHO và các Tổ chức Y tế vẫn đang nỗ lực tìm ra vắcxin điều trị căn bệnh nguy hiểm này. Vì vậy, việc cấp bách nhất ngay lúc này của mỗi người là cần chủ động phòng ngừa bệnh, không chủ quan trước nguy cơ lây nhiễm COVID-19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội. Đây cũng là lý do khiến người tiêu dùng chủ động quan tâm đến các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch, trong đó có yến sào.

Tiêu dùng & Dư luận - Yến Sào – món ăn quý giúp tăng cường sức khỏe (Hình 2).

Người tiêu dùng cần chọn mua yến sào tại các đơn vị uy tín để tránh “tiền mất tật mang”

Nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao dẫn đến công nghệ làm giả yến sào tràn lan trên thị trường. Điều đáng nói là yến sào giả có mẫu mã y như yến sào thật.

Một lý do nữa đó là sự cạnh tranh về giá cả. Nắm bắt được thị hiếu chuộng hàng rẻ của khách hàng, yến sào giả có cơ hội để tiêu thụ.

Điều này vô cùng thiệt thòi cho người tiêu dùng. Họ bỏ ra một khoản tiền lớn để mua hàng chất lượng cao nhưng nhận về loại yến sào bình thường, có chất lượng không tốt.

Để phân biệt được yến sào thật hay giả, người tiêu dùng cần nắm rõ một số phương pháp cơ bản có thể thực hiện tại nhà.

Cho vài sợi yến sào vào nước lạnh, nếu sau 2-3 phút sợi yến nở to thì đó chắc chắn là yến sào giả. Nếu bóp vào chúng sẽ nhanh chóng nhão ra. Còn tổ yến thật, thời gian nở của sợi yến sẽ dài hơn và sợi yến không bao giờ bị nhão trong quá trình ngâm bằng nước lạnh.

Ngoài ra có thể đun sôi yến sào để phân biệt. Nếu sau khi đun sôi yến sào thấy có vị hắc hoặc khét thì đó chính là yến sào giả.

Một số tài liệu còn chỉ dẫn cách phân biệt yến sào thật và giả bằng cách là soi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Tổ yến thật sẽ có dạng trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được. Trong khi đó yến giả lại thể hiện ở dạng đục và phản chiếu ánh sáng.

Ông Phạm Ngọc Hùng đại diện Công ty TNHH Yến Sào Sài Gòn cho biết: “Yến sào là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Tuy nhiên người tiêu dùng cần biết cách phân biệt để mua đúng yến sào chất lượng, đảo bảo sức khỏe cho cả gia đình, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cao Huyền

Yến Sào Sài Gòn : 10 năm khẳng định thương hiệu

Thứ 5, 19/12/2019 | 14:57
Là một trong những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm về Yến và vi cá, sau 10 năm thành lập các sản phẩm của Công ty TNHH Yến sào Sài Gòn đã có những bước đột phá mạnh mẽ, ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Thứ 7, 26/10/2019 | 11:56
Ông Lê Hữu Hoàng (SN 1967), Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa được bầu làm Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Dừa tăng giá mạnh, người trồng rất phấn khởi

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:45
Thời gian gần đây, giá dừa tươi ở khu vực miền Tây Nam bộ tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho nông dân.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.