Yêu cầu xử lý người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện

Yêu cầu xử lý người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:56
0
'Trong lúc cán bộ viên chức khoa Hồi sức tích cực đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cho người bệnh, một số người nhà bệnh nhân đã lao vào, đánh đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng gây thương tích và đập phá máy móc tài sản của bệnh viện: Đập vỡ kính phòng của khoa Hồi sức tích và đập hỏng 01 máy sốc tim dùng để cấp cứu bệnh nhân'.

Theo văn bản của giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng gửi nhà chức trách Hà Tĩnh, 'việc hành hung của người nhà bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng đối với nhân viên y tế và tài sản của bệnh viện là hành vi côn đồ không thể chấp nhận được, đã gây hoang mang cho CBVC bệnh viện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác chăm sóc và điều trị người bệnh'.

Miền trung - Yêu cầu xử lý người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện

Máy móc được cho là bị thân nhân người bệnh phá hoại.

Trước đó, Bệnh viện này điều trị đối với bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng. Bệnh nhân Hồng bị shock phản vệ. Việc này khiến người nhà bệnh nhân lao vào đập phá tài sản của Bệnh viện và đánh đập cán bộ viên chức bệnh viện.

Trong văn bản gửi Tỉnh uỷ, UBND và Công an tỉnh Hà Tĩnh, bác sỹ Nguyễn Viết Đồng cho hay, Bệnh viện đang tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, có hình thức xử lý nghiêm, đúng với lỗi vi phạm đối với bác sỹ, điều dưỡng khoa Chấn thương trong việc thực hiện nhiệm vụ điều trị đối với bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng với lý do: Bác sỹ cho y lệnh kháng sinh chậm so với kết quả kháng sinh đồ; Điều dưỡng thực hiện y lệnh tiêm kháng sinh còn chậm so với y lệnh của bác sỹ.

"Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo đúng quy định của Pháp luật hiện hành đối với các cá nhân là người nhà bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng đã có hành vi: Hành hung côn đồ, đánh đập CBVC y tế khi đang làm nhiệm vụ; Cố ý đập, phá hoại tài sản, gây thiệt hại nghiêm trọng; Gây rối an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện", văn bản kiến nghị.

Miền trung - Yêu cầu xử lý người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện (Hình 2).

Khoa Hồi sức tích cực được cho là bị người nhà bệnh nhân đập phá tanh bành

Đầu giờ sáng 5/9, trao đổi với báo Người đưa tin, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những vi phạm nếu có của cán bộ, viên chức y tế sẽ được kiểm tra, kết luận và xử lý nhưng việc thân nhân của người bệnh lao vào đập phá tài sản, hành hung bác sỹ tạo một tiền lệ không tốt về an ninh, sức khoẻ cho cán bộ y tế và tài sản Nhà nước.

"Nếu cứ đánh đập họ như thế này thì cán bộ của chúng tôi còn ai dám cống hiến, còn ai dám điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân?", vị này nêu câu hỏi.

Trả lời báo Người đưa tin, thượng tá Hoàng Trung Hiền, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Những hành vi nêu trên đã được công an thu thập, lập hồ sơ liên quan và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Ai gây ra sẽ bị xử lý”.

Về nguyên nhân, kết luận của nhà chức trách liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị shock phản vệ nói trên, chúng tôi sẽ cập nhật trên bản tin tiếp theo.

Việt Dũng

Vì sao người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ, phá bệnh viện?

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:31
Vì sao người nhà nạn nhân tử vong lại bức xúc đến nỗi đã gây ra vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sỹ?

Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:26
Khi bệnh nhân sốc phản vệ sau đó tử vong, người nhà bức xúc đập phá bệnh viện, đánh bị thương nhiều y bác sĩ.

Kỳ lạ bệnh nhân rụng dần tứ chi

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:33
Bác sĩ Nguyễn Đặng Thuận An, Khoa Huyết học - Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hoàng Gia Bảo (18 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) với tứ chi bị nổi sừng và rụng dần.

Người rừng: Sau cuộc sống ở rừng sâu là... bệnh viện

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:46
Sau gần nửa tháng từ trong rừng sâu trở về làng, cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Lang (41 tuổi) vẫn chưa thật sự hòa nhập với cuộc sống hiện tại. “Người rừng" cha (tức ông Thanh) vẫn phải sống trong bệnh viện từ lúc rời rừng đến nay.

Bé sơ sinh bị bệnh viện trả về lo hậu sự qua đời

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:00
Sau hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cháu bé sơ sinh con sản phụ Lữ Thị Lâm Quy bị Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trả về cho gia đình lo hậu sự, đã mất vào đêm qua.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.