Yêu một người không nhất thiết cần lý do, nhưng hâm mộ một người thì nhất định phải có lí trí!

Làm người của công chúng thì nhất định phải đẹp! Phải đẹp! Ít nhất là cũng phải tỏ ra đẹp đẽ. Nhưng thần tượng, họ cũng là người, có những góc khuất của riêng mình. Còn họ - một phiên bản hoàn hảo mà fan thường thấy - có chăng là do chúng ta tự nhào nặn ra?

Làn sóng Hallyu cũng như văn hóa thần tượng đã ăn sâu vào nếp sống và tiềm thức của giới trẻ Hàn Quốc. Trong độ tuổi khoảng từ 10 đến 30 tuổi, hầu hết giới trẻ đều có cho mình một thần tượng để theo đuổi, hâm mộ cũng như lấy đó làm động lực để nhìn vào và cố gắng.

Thần tượng - một con người hoàn hảo cả về ngoại hình lẫn tính cách, trình độ học vấn cao. Tự vẽ nên cho mình hình ảnh một con người hoàn mỹ vốn không thực sự tồn tại, để rồi lại đau lòng khi “bức tượng mình nhào nặn ra” không được như mình tô vẽ! Thất vọng thay!

Chính vì phải che giấu nhiều đi cảm xúc thật của mình mà họ cảm thấy bí bách, bị dồn nén. Đấy là chưa kể chuyện yêu đương, đường đi nước bước, chuyện để tóc ra sao, ăn nói cười như thế nào cũng đều được “lập trình” cả.

Thôi thì cũng đến lúc bước ra khỏi cái kén bao bọc mình bấy lâu nay! Hầu hết mọi thần tượng đều mong có thể tự khẳng định tên tuổi để không phải chịu sự o ép về hình tượng bởi công ty quản lí. Chỉ đến khi đó, họ mới có thể sống đúng với bản chất. Với tư cách là một fan hâm mộ, tôi cũng luôn mong muốn thần tượng của mình có thể được là chính họ.

Tôi đã cùng sống, cùng lớn lên với những giai điệu đó, khóc cho thành công và cả những vấp ngã của họ. Hơn cả một thần tượng, đó là cả thanh xuân!

Ấy vậy mà ngay khi tạo được danh tiếng, có chỗ đứng và tiếng nói, họ lại khiến cho người hâm mộ của họ ngỡ ngàng vì scandal. Hóa ra thần tượng mà bấy lâu nay luôn khuyên bạn sống tốt lại “sống lỗi” trong chính cuộc đời thực của họ.

Hóa ra bấy lâu nay ta chỉ tô vẽ ra một hình tượng hoàn hảo mà chính người đó cũng không biết. Đến lúc này thì chúng ta lại phải đặt ra câu hỏi: tiếp tục ủng hộ thần tượng mình tự nhào nặn ra hay tẩy chay luôn người đã đạp đổ niềm tin từ mình?!

Trong vụ việc thành viên Seungri của Big Bang (Hàn Quốc) có dính líu tới nghi án cung cấp phụ nữ cho xã hội đen, cộng đồng fan V.I.P của anh có rất nhiều ý kiến trái chiều. Một phần fan cho rằng nên tha thứ, một phần cho rằng anh ấy nên rời khỏi Big Bang, phần còn lại bất chấp hết tất cả để ủng hộ thần tượng của mình.

Tôi không bênh vực thần tượng, tôi cũng không mù quáng đến nỗi không nhìn thấy sai lầm rành rành của họ. Bản án hình sự không đáng sợ bằng bản án lương tri, sự quay lưng và tiếng xấu muôn đời mỗi khi nhắc đến.

Làm người của công chúng thì nhất định phải đẹp! Phải đẹp! ít nhất là cũng phải tỏ ra đẹp đẽ. Cái đẹp ở hình thức quan trọng, cái đẹp ở tâm tưởng và nhân cách cũng quan trọng không kém chưa cần nhắc đến tài năng.

1 người mà được PR tên tuổi, suốt ngày ra rả trên truyền thông và báo chí mà lại có suy nghĩ tiêu cực hay lệch lạc thì sẽ trở thành một nguồn năng lượng tác động xấu đến mọi người. Hôm nay xuất hiện trên báo, mai trên đài, rồi nhẵn mặt trên ti vi thì không muốn nhớ đến cũng không được.

Tôi chuộng cái “văn hóa tẩy chay” tại Hàn Quốc vì nó vô cùng mạnh mẽ, chẳng cần một biên bản công văn nào, khán giả quay lưng – sự nghiệp lập tức chấm dứt. Ăn mặc hở hang, phát ngôn sai, làm những hành động ảnh hưởng đến hình ảnh và tự tôn dân tộc của họ thì mãi mãi không có cửa quay vào nghề.

Thế “văn hóa tẩy chay” ở Việt Nam dễ dãi à?! Không! Không có văn hóa nào là “dễ dãi” mà chỉ có người tiếp nhận thứ văn hóa đó một cách dễ dãi. Tục ngữ Việt Nam có câu : đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Nhưng “kẻ” và “người” thì lại hoàn toàn khác nhau về bản chất. Muốn bước vào showbiz thì trước tiên phải đẹp hoặc ít nhất giả vờ đẹp để có thể trở nên một con người thuộc về công chúng, để nhiều người nhìn vào.

Dẫu sao người hâm mộ cũng chẳng phải quan tòa, không có quyền mạt sát hay thóa mạ ai, người có tài năng và đủ tư cách đạo đức sẽ tồn tại trong giới giải trí và ngược lại, sẽ bị đào thải khỏi showbiz nếu lệch chuẩn như một sự sàng lọc tất yếu.

Yêu một người không nhất thiết cần lý do, nhưng hâm mộ một người thì nhất định phải có lí trí!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Không thể coi hành vi xâm hại một bé gái 9 tuổi là “hành vi phạm tội ít nghiêm trọng”

Thứ 5, 21/03/2019 | 06:00
Thời gian có thể làm lành vết thương nhưng nỗi nhục, sự ê chề thì chẳng bao giờ có thể gột rửa được. Và rồi các em nhận được gì sau những sang chấn tâm lý của tuổi ấu thơ ngoài bi kịch và sự thương tổn.

Phải công khai thí sinh gian lận điểm kỳ thi quốc gia!

Thứ 3, 19/03/2019 | 16:00
Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin đăng tải bài viết “Không công bố danh tính thí sinh vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình: Quyết định táo bạo, nhân văn”. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng tải một góc nhìn khác của độc giả về vấn đề này.

Cơn ác mộng “yêu râu xanh” trong thang máy giá 200.000 đồng

Thứ 2, 18/03/2019 | 19:30
Trong khi thang máy công cộng bỗng dưng trở thành một cơn ác mộng cho chị em phụ nữ thì kẻ gây ra nỗi ám ảnh ấy chỉ bị phạt 200.000 đồng.

Tâm thư của fan KPOP nhân vụ bê bối tình dục của Seungri Big Bang

Thứ 7, 16/03/2019 | 06:00
Thần tượng cũng chỉ là người thường, hâm mộ thần tượng là một món ăn đầy sắc vị của giới trẻ. Thần tượng làm điều sai trái, các fan không có tội!

Thầy cúng mà cũng sát sinh

Thứ 5, 07/03/2019 | 06:55
Dẫu biết rằng thầy cúng không phải từ trên trời rớt xuống, cũng không phải do nhập khẩu mà có, nhưng sự xuất hiện của những nhân vật này từ ngàn đời vẫn luôn nhận được sự kính ngưỡng của không ít người.