Yêu nhau 5 năm, người yêu bỗng dưng nói không muốn cưới

Yêu nhau 5 năm, người yêu bỗng dưng nói không muốn cưới

Thứ 2, 03/04/2017 | 15:09
0
Khi cả hai đã có công ăn việc làm ổn định, cũng là lúc “trồng cây sắp đến ngày hái quả” thì cô ấy đột nhiên nói không muốn cưới.

Tôi tên H. (30 tuổi) quê ở Ninh Bình, hiện đang làm kỹ sư xây dựng tại Hà Nội. Những năm là sinh viên tôi có quen và yêu Y., quê ở Sơn La. Trong mắt tôi, Y. là cô gái mạnh mẽ và nghị lực, bởi từ khi sinh ra, cô ấy đã phải chịu đựng không ít tổn thương khi bố mẹ ly hôn.

Thương em, người con gái phải vất vả bươn chải giữa cuộc đời, nên tôi đã đến bên em. Em có nụ cười khiến bao chàng trai mê đắm. Ban đầu, vì e ngại em không dám nhận lời yêu nhưng nhờ tấm chân tình của tôi, em đã đồng ý, chúng tôi cứ như đôi chim nhạn quấn quýt bên nhau suốt 5 năm không rời.

Tâm sự - Yêu nhau 5 năm, người yêu bỗng dưng nói không muốn cưới

 Tôi buồn vô hạn khi bạn gái bỗng dưng không muốn cưới (Ảnh minh họa).

Khoảng thời gian yêu nhau có lẽ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của chúng tôi. Khi cả hai đã có công ăn việc làm ổn định, cũng là lúc “trồng cây sắp đến ngày hái quả” thì cô ấy đột nhiên nói không muốn cưới.

Tôi sốc toàn tập khi nói: “Chẳng nhẽ chúng mình yêu nhau 5 năm, khoảng thời gian đó vẫn chưa đủ để em hiểu anh và để em quyết định gắn bó cùng anh hay sao?”.

Cô ấy không đáp lại, khi tôi gặng hỏi lý do, cô ấy biện minh vì nhà hai đứa quá xa nhau, công việc của tôi hay đi tỉnh, không mang tính chất ổn định. Sau cùng, cô ấy nói: "Anh cho em nửa tháng để em suy nghĩ, em sẽ trả lời sớm nhất có thể".

Khi nghe những lời này, tôi đã rất buồn và không liên lạc với cô ấy mấy ngày nay. Hiện giờ tôi đang rất hoang mang, không biết phải làm thế nào để trọn vẹn đôi đường, bởi tôi vẫn còn rất yêu cô ấy?.

Chuyên gia tư vấn:

Mến chào bạn!

Trước hết, bạn phải hiểu vấn đề ở đây là bạn gái bạn không muốn kết hôn. Trong câu chuyện mà bạn kể, bạn gái có đưa ra hai lý do rất hợp lý, đó là nhà rất xa và công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển. Bởi thế, cô ấy đã không chấp nhận được khó khăn này và ngỏ ý khó vượt qua được.

Cũng có nhiều cặp đôi yêu nhau nhiều năm, thậm chí 6-7 năm người ngoài sẽ nghĩ rằng khi họ yêu nhau như vậy hẳn là xác định cưới. Thế nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi có rất nhiều cặp đôi yêu nhau sâu đậm như thế nhưng đến khi xác định kết hôn lại muốn chia tay, bởi vì họ nhận ra họ gắn bó với nhau nhiều năm rồi và đó chỉ là cảm giác quen thuộc của sự gắn bó. Bạn gái của bạn có thể không nghĩ đó là tình yêu nữa mà gắn bó với nhau vì trách nhiệm nhiều hơn.

Khi yêu nhau, hai bạn thề non hẹn biển rất nhiều, nhưng con người ở mỗi một thời điểm của cuộc sống sẽ có suy nghĩ khác nhau. Chẳng hạn, trong trường hợp của bạn, bạn gái bạn đang đứng trước một lựa chọn khó khăn khó có thể vượt qua và cần thời gian để lựa chọn, đây là khoảng thời gian “cầm chừng” trong tình yêu.

Tâm lý lo lắng của bạn gái bạn, cũng là tâm lý chung của các cô gái đến tuổi lấy chồng. Vì thế, bạn cần thông cảm cho cô ấy. Bên cạnh đó, cả hai nên ngồi lại với nhau tìm cách tháo gỡ, bạn cũng nên làm cho cô ấy tin tưởng rằng mình có thể ở bên cô ấy suốt đời chứ đừng suy nghĩ hời hợt.

Nếu sau thời gian thử thách này, hai bạn còn yêu nhau, còn cần nhau thì tôi tin hai bạn sẽ có cuộc hôn nhân bền chặt. Chúc hai bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn cho tương lai của cả hai.

Chuyên gia tâm lý tình yêu hôn nhân gia đình Thu Hằng

Xem thêm:

Mình đã chia tay phải không anh?

Sững sờ phát hiện bộ mặt thật của chồng sau 3 năm

Thanh Lam (ghi)

Cùng tác giả

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:33
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến với 18 nội dung và 3 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.

Kỳ lạ cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:28
Người bệnh đã có triệu chứng bất thường ở hệ tiết niệu vài năm nay như tình trạng tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), tiểu nhiều lần vào ban ngày.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.