Zing Awards, thêm một giải thưởng, bỏ hạng mục

Zing Awards, thêm một giải thưởng, bỏ hạng mục "Album của năm"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 12/01/2018 | 10:27
0
Trước tình hình không có nhiều nghệ sĩ làm album trong năm qua, sau các giải thưởng khác, đến lượt Zing Awards cũng bỏ hạng mục "Album của năm".

Giải thưởng Zing Music Awards (ZMA) chính thức khởi động mùa giải mới từ cuối ngày 25/12/2017 với top 20. Qua 2 đợt bình chọn, từ số liệu lượt nghe trên Zing MP3, giải thưởng đã bước vào đợt bình chọn cuối cùng với top 5. 

Bước sang mùa giải thứ 8, ZMA tiếp tục có những thay đổi trong cơ cấu và thể lệ, khẳng định sự cập nhật và thích nghi với xu hướng, phản ánh chính xác diễn biến của thị trường.

“Giải thưởng của năm” vẫn là nhóm giải thưởng chính và quan trọng nhất của ZMA gồm các hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm, MV của năm, Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Năm nay, ban Tổ chức (BTC) đã quyết định bổ sung thêm giải “Nhạc sĩ của năm” để ghi nhận những đóng góp thầm lặng của những người đứng sau tạo nên các tác phẩm âm nhạc.

Sự kiện - Zing Awards, thêm một giải thưởng, bỏ hạng mục 'Album của năm'

Giống như các giải thưởng khác, Zing Music Awards 2017 cũng lược bỏ hạng mục tôn vinh album.

Đồng thời, “Album của năm” được lược bỏ, bởi giải thưởng không còn phù hợp với xu thế phát triển của thị trường âm nhạc hiện tại.

Hạng mục yêu thích, ngoài Nam/ Nữ/ Song ca/ Nhóm ca được yêu thích còn có thêm giải “Nghệ sĩ Indie/Underground được yêu thích” như một cách nhìn nhận và trân trọng những đóng góp của các nghệ sĩ này với nền âm nhạc nước nhà.

Bên cạnh đó, với một năm bùng nổ của các OST, “Ca khúc nhạc phim được yêu thích” lần đầu được đưa vào cơ cấu giải chính thức của ZMA.

Cầm cân nảy mực và định hướng chuyên môn cho ZMA là hội đồng Nghệ thuật gồm 9 thành viên gồm các nhạc sĩ, nghệ sĩ được đánh giá rất cao về nghề, nhân cách và tâm huyết với sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam.

Trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Cường làm Chủ tịch hội đồng Nghệ thuật, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong làm Phó Chủ tịch.

Bên cạnh các tên tuổi quen thuộc như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn, giải thưởng năm nay còn mời thêm các gương mặt nữ như: Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Phương Uyên tham gia hội đồng Nghệ thuật.

Chia sẻ cụ thể hơn về quyết định bỏ qua hạng mục “Album của năm”, chị Lê Thị Kim Xuyến, đại diện BTC cho biết: “Giải thưởng không chỉ tôn vinh sự đóng góp của các nghệ sĩ mà còn phản ánh bức tranh toàn cảnh thị trường. Vì thế, theo đánh giá của chúng tôi, xu thế làm album đã không còn được ưa chuộng. Giờ đây, ca sĩ có thể ra sản phẩm bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng điều hướng đến vẫn là sự đón nhận của công chúng”.

Sự kiện - Zing Awards, thêm một giải thưởng, bỏ hạng mục 'Album của năm' (Hình 2).

Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng, sự công nhận của công chúng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả giải thưởng.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường nói thêm: “Các giải thưởng của năm sẽ do hội đồng Nghệ thuật chọn ra từ top 5 theo kết quả số liệu từ Zing MP3. Đây là tôn trọng công chúng, nghệ thuật phải được công chúng công nhận”.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tối 24/1/2018 trong khuôn khổ sự kiện Zing Music Awards tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Tiêu Châu Như Quỳnh quyết tâm lột xác với nhạc bolero

Thứ 5, 07/12/2017 | 18:50
Sau 8 năm hoạt động, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh luôn tủi thân vì sự nghiệp chưa rực rỡ như các đồng nghiệp khác. Vì thế, cuối năm nay, cô tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc với quyết tâm chiếm lấy trái tim của khán giả.

Phạm Hương nhẹ nhàng 'đánh bật' thảm đỏ Zing Music Awards

Thứ 2, 11/01/2016 | 20:11
Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương xuất hiện trong tiếng reo hò cổ vũ của đông đảo khán giả trên thảm đỏ.

Phương Mỹ Chi hát 'nhạc người lớn' trong lễ trao giải Zing Music

Thứ 4, 08/01/2014 | 10:41
"Cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi tự tin thể hiện ca khúc Tình yêu màu nắng cùng ca sĩ Đoàn Thúy Trang tại lễ trao giải Zing Music 2013.
Cùng tác giả

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.