100 đêm diễn miễn phí kịch Lưu Quang Vũ

100 đêm diễn miễn phí kịch Lưu Quang Vũ

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:55
0
Vở kịch “Mùa hạ cuối cùng” sẽ được diễn miễn phí 100 buổi cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô từ tháng 10/2013 để kịch Lưu Quang Vũ đến gần hơn với công chúng.

Đó là thông tin NSƯT Chí Trung chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu dự án sáng 4/10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Chí Trung cho biết thêm: “Tôi đã gửi thư tới 119 trường đại học trên địa bàn Thủ đô, sắp tới sẽ gọi điện trực tiếp tới đại diện các trường để kết nối, triển khai dự án. Theo đó, chương trình biểu diễn vở diễn “Mùa hạ cuối cùng” sẽ phát 550 vé miễn phí mỗi đêm cho giảng viên, CBNV, sinh viên của 119 trường đại học”.


Xã hội - 100 đêm diễn miễn phí kịch Lưu Quang Vũ

NSƯT Chí Trung mất ngủ vì dự án diễn kịch miễn phí.

Theo NSƯT Chí Trung: “Với bất kỳ sản phẩm nào, việc hạ giá, miễn phí là điều ngu ngốc nhất. Chi phí để thực hiện dự án cũng không hề nhỏ, thế nhưng mục tiêu của Nhà hát Tuổi Trẻ, của những người thực hiện dự án là vở kịch của Lưu Quang Vũ sẽ đến gần hơn với công chúng. Hơn nữa, với điều kiện của các bạn sinh viên thì việc miễn phí là khá hấp dẫn”.

“Trước khi biểu diễn miễn phí, chúng tôi sẽ tới gặp trực tiếp, trò truyện với các bạn sinh viên để các em thấy rằng việc nhận được những tấm vé, được xem những nghệ sĩ biểu diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ là niềm vinh dự. Đoàn kịch cũng sẽ diễn làm hài lòng, và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem” - Chí Trung, nhấn mạnh.

“Mùa hạ cuối cùng” là vở kịch giáo dục con người bằng niềm tin, tác phẩm là tiếng nói của những học sinh với khao khát đầu đời, mong muốn được trở thành những người có ích cho xã hội.


Xã hội - 100 đêm diễn miễn phí kịch Lưu Quang Vũ (Hình 2).

Một cảnh trong vở "Mùa hạ cuối cùng".

Câu chuyện kể về Châu, một học sinh giỏi, thông minh và thẳng thắn. Trong kì thi cuối năm lớp 12, Châu phát hiện ra mình đã biết trước đề thi, Châu phản ánh với thầy giáo và mong đề thi cần phải đuợc thay đổi. Ban giám hiệu đã họp và để đảm bảo cho danh dự của nhà trường, đề nghị của Châu không được chấp nhận. Châu thất vọng, đánh mất niềm tin và bỏ đi… Cuối cùng, mọi chuyện được giải quyết sáng tỏ, công bằng. Vở diễn khép lại với thông điệp: “Lẽ phải, nhân cách và lòng trung thực phải là những giá trị tuyệt đối”.

Vở kịch từng được đạo diễn NSND Phạm Thị Thành dàn dựng khá nổi tiếng với những vấn đề xã hội quan tâm trong công tác giáo dục đào tạo lớp trẻ ở nhà trường từ cách đây hơn 30 năm trước cho lứa diễn viên đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ như: Lê Khanh, Chí Trung, Đức Hải, Minh Hằng, Ngọc Huyền...  

Dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn NSƯT Chí Trung lần này, vở diễn đã được làm mới và mang hơi thở gần gũi hơn với nhịp sống hiện đại hôm nay. Tuy có những băn khoăn, trăn trở, và áp lực không nhỏ, nhưng “Mùa hạ cuối cùng” dàn dựng bởi NSƯT Chí Trung được khán giả chào đón nồng nhiệt.

Trong “Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ, “Mùa hạ cuối cùng” đã được trao giải “Đạo diễn xuất sắc” cho NSƯT Chí Trung và 2 giải vàng (NSƯT Đức Khuê, Tùng Linh), 2 giải bạc (Thanh Tú, Thu Quỳnh) cho các diễn viên xuất sắc.

Tiểu Phong

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh ( P1)

Thứ 5, 29/08/2013 | 19:26
Một ngày mùa hè năm 1988, giới văn nghệ sỹ và công chúng bàng hoàng hay tin: Vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh lâm nạn trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương. Sự nổi tiếng của cặp vợ chồng nghệ sĩ tài danh này đã khiến cho việc ra đi của họ trở nên bí ẩn trong lòng công chúng.

Cuộc đời Lưu Quang Vũ qua hồi ức của người bạn thân

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:26
Tôi và Vũ chơi với nhau từ hồi còn trẻ. Vũ lành lành, ngầm ngầm, im im, cười cười, nhẹ nhẹ. Không muốn làm mất lòng ai. Cả nể, cái gì muốn từ chối cũng không từ chối ngay...

Tiết lộ thú vị về vở kịch Lời thề thứ 9 của Lưu Quang Vũ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sau 24 năm tác phẩm nổi tiếng của cố kịch tác gia Lưu Quang Vũ được Đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ dựng lại khiến các diễn đàn gần đây lại nổi sóng.

NSƯT Chí Trung: 'Sao lại trách Ngọc Trinh cởi?'

Thứ 7, 14/09/2013 | 16:02
“Ngọc Trinh mặc kín bưng thì còn gì là người mẫu nội y nữa”, NSƯT Chí Trung chia sẻ.

Chí Trung không muốn thành “đệ” của Lê Hùng?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
NSƯT Chí Trung chia sẻ, tuy quý mến nhưng anh không bao giờ muốn ngồi gần và trở thành “đệ” của Lê Hùng.

Chí Trung tiết lộ về đám cưới 'không cỗ bàn' của con gái

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:00
Rất nhiều người bất ngờ khi con biết con gái danh hài Chí Trung - Phạm Huyền Trang đã lập gia đình được hơn 3 năm nay.