4 kiểu người nên kết thân cả đời, 4 kiểu phụ nữ nên lấy làm vợ

4 kiểu người nên kết thân cả đời, 4 kiểu phụ nữ nên lấy làm vợ

Thứ 6, 12/03/2021 | 14:08
0
Nếu kết thân được với người tốt và chọn được “nửa kia” phù hợp, bạn sẽ có một cuộc sống suôn sẻ, trọn vẹn và ngày càng thăng hoa.

Trước khi bắt đầu một mối quan hệ, hãy xem xét thật kỹ tính cách từng người vì kết giao đúng người sẽ giúp bạn có một cuộc sống thuận lợi, thành công nhưng nếu chẳng may kết giao nhầm với những kẻ chẳng ra gì, đó chính là bất hạnh của cuộc đời.

Dưới đây là những kiểu người mà bạn nên cố gắng kết giao và những kiểu phụ nữ mà bạn nên lấy làm vợ để có một cuộc đời suôn sẻ.

Người biết tôn trọng người khác

Những người sống biết trên biết dưới, tôn trọng người khác thường có tấm lòng thiện lương, trung trực. Đối với những khuyết điểm của bạn, họ không trách cứ mà còn bao dung, dùng thiện tâm mà chân thành góp ý, giúp bạn sửa đổi. Đây chính là mẫu người hoàn hảo để chúng ta kết thân và học hỏi.

Ngược lại đừng kết thân với những người có vẻ ngoài đạo mạo, túi đầy tiền nhưng chẳng coi bạn ra gì. Những người này sẽ chỉ coi bạn là trò đùa. Khi lợi dụng được thì nói lời ngon ngọt, khi hết giá trị thì coi như người xa lạ, thậm chí khinh rẻ, chà đạp. Họ sẽ chẳng bao giờ thực sự coi trọng bạn.

Cũng đừng bao giờ kết giao với những người suốt ngày chê bai con người bạn. Đó là những người không coi trọng người khác nên không bao giờ nhìn ra ưu điểm của mọi người.

Người sòng phẳng, phóng khoáng

Những người có tâm, có đức, có tài thường rất phóng khoáng với mọi người. Họ sòng phẳng trong mọi mặt, từ công việc, tình cảm, tiền bạc,... Họ không muốn nợ ai cũng không muốn ai mang ơn mình.

Kết thân với những người này bạn sẽ được mở rộng tư duy, tầm mắt, không lo bị lừa dối, quỵt nợ, không bao giờ phải tính toán thiệt hơn. Bạn bè để thành tri kỷ thì tốt nhất không nên nợ nhau cái gì.

Người có tính cách độc lập, nội tâm vững vàng

Những người này có cá tính riêng vốn có của bản thân, không vì thân thế, địa vị của đối phương phân biệt đối xử hay sống theo kiểu “tát nước theo mưa”. Dù ăn cơm với một người ăn mày họ cũng không khinh rẻ, ăn cơm với người có địa vị thì không hùa theo hay nịnh hót mà với ai cũng có thể thật tâm trò chuyện.

Khi bạn bị sa cơ lỡ vận, gặp điều không may họ sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn, vậy nên hãy sống sao cho đừng bao giờ để họ thất vọng bởi họ chẳng khác nào quý nhân của cuộc đời bạn.

Người hiếu thuận

Người xưa có câu “Bách thiện hiếu vi tiên” - hiếu thuận chính là cái gốc của vạn thiện, là nền tảng để phát triển nhân cách một con người.

Muốn làm một người có hiếu, trước tiên phải làm một người có thiện. Một người biết nói cảm ơn với người giúp đỡ mình thì chính là một người hiểu lễ nghĩa, hiếu thiện, rất đáng tin cậy.

4 kiểu phụ nữ nên lấy làm vợ

Dân sinh - 4 kiểu người nên kết thân cả đời, 4 kiểu phụ nữ nên lấy làm vợ

Lấy được người vợ đảm đang, khéo léo là phúc phần của cánh mày râu.Ảnh minh họa.

Phụ nữ lương thiện

Người phụ nữ có tâm hồn lương thiện luôn được nể phục vì luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không màng đến bản thân. Họ không làm chuyện thẹn với lòng nên cũng không sợ những rắc rối từ trên trời rơi xuống.

Họ không gây thù chuốc oán với người khác nên thường có cuộc sống bình an. Mẫu phụ nữ này sẽ không tranh hơn thua, được mất và so bì tính toán với người đàn ông của mình.

Người phụ nữ luôn tích cực, lạc quan

Người đàn ông nào cũng mong muốn "nhà" sẽ là nơi tâm hồn được chữa lành, được “sạc năng lượng” sau những bộn bề lo toan của cuộc sống. Người phụ nữ có thái độ sống tích cực sẽ luôn tạo ra không khí vui tươi trong gia đình.

Họ biết cách tạo không gian thư thái bằng việc chọn những màu sắc tươi sáng để trang trí nhà cửa, lúc nào cũng mở cửa sổ đón ánh nắng vào nhà, tổ ấm luôn sạch sẽ tinh tươm,... Lấy được người vợ lan tỏa năng lượng tích cực cho người khác là phúc phần của cánh mày râu.

Người phụ nữ đảm đang, khéo léo

Đàn ông lấy được người phụ nữ biết vun vén chăm lo gia đình, biết đối nội, đối ngoại thì có thể yên tâm xây dựng sự nghiệp, đi đâu cũng nở mày nở mặt với mọi người, bản thân lại sống cực kỳ hạnh phúc.

Vì ứng xử khéo léo nên họ luôn biết cách vừa mềm dẻo vừa cứng rắn để tình yêu không chỉ là những phút giây thăng hoa mà còn là những lúc chia sẻ cảm thông từ những khó khăn hay cả những lúc hạnh phúc.

Người phụ nữ biết điều

Lấy về một cô vợ luôn tỏ ra "trên cơ" với chồng, đối với gia đình chồng thì liệu các anh có thấy hạnh phúc? Vì vậy nên lấy người phụ nữ biết điều. Bởi cái gì cũng có thể học được khi đó là người biết điều.

Họ hiểu rõ mình thiếu xót những gì để không ngừng phát triển bản thân, để hoàn thiện gia đình. Những người phụ nữ như vậy qua thời gian mài giũa sẽ còn tỏa sáng hơn những cô nàng xinh đẹp quyến rũ nhưng lại không biết điều.

Minh Hoa (t/h)

Quá bất ngờ, đây là 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ ghét cay, ghét đắng

Thứ 5, 14/01/2021 | 21:29
Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng có mẫu đàn ông lý tưởng của riêng mình. Để dành được thiện cảm của nàng, bạn hãy tránh xa những tính cách sau.

6 kiểu đàn ông không bao giờ phản bội đàn bà

Thứ 4, 25/07/2018 | 06:00
Đàn ông không bao giờ phản bội đàn bà tưởng chừng hiếm hoi nhưng không hề khó kiếm. Qua cách đối xử với vợ, với gia đình, với những người xung quanh, bạn hoàn toàn có thể nhận ra đâu là một người đàn ông chung thủy, không bao giờ phản bội bạn.

4 kiểu đàn ông tốt với cả thế giới, nhưng lại làm vợ khổ một đời

Thứ 3, 24/07/2018 | 13:00
Có những người đàn ông ngoài xã hội luôn tỏ ra ga lăng, lịch thiệp, ai nhờ gì cũng nhận,...nhưng khi vợ nhờ đến lại tỏ vẻ lười nhác, đùn đẩy trách nhiệm thậm chí sẵn sàng “mạnh tay” nếu vợ yêu cầu những điều không hài lòng.

4 kiểu tóc giúp phụ nữ U30, U40 "ăn gian" chục tuổi, xinh như sao Hàn

Thứ 3, 19/12/2017 | 06:00
Không cần phải quá cầu kỳ, cũng không cần đến thẩm mỹ viện, chỉ với những kiểu tóc đơn giản sau phụ nữ U30, U40 sẽ trẻ ra cả chục tuổi, thậm chí còn xinh như sao Hàn.
Cùng chuyên mục

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.