4 kỹ năng cần có khi làm việc ở công ty nước ngoài

4 kỹ năng cần có khi làm việc ở công ty nước ngoài

Thứ 3, 28/02/2023 | 11:49
0

Làm việc tại công ty nước ngoài luôn là mơ ước của nhiều nhân sự. Môi trường này không chỉ được hưởng phúc lợi lớn, mức lương cao mà bạn có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường nhiều thử thách cần nhiều kỹ năng nhất định nếu bạn muốn thành công.

Dưới đây là một số kỹ năng bạn phải có khi làm việc tại công ty nước ngoài, hãy cùng tham khảo để có sự chuẩn bị tốt khi tham gia tuyển dụng việc làm ở Huế, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào khác.

Cần biết - 4 kỹ năng cần có khi làm việc ở công ty nước ngoài

Chủ động

Nhiều bạn nghĩ, khi trúng tuyển vào công ty nước ngoài, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết. Thực tế công ty nước ngoài có đào tạo cũng không có chuyện bạn được “cầm tay chỉ việc”. Thường bạn được trao đổi rất khái quát về công việc, quy trình làm việc, sau đó phải chủ động vừa làm vừa quan sát, tìm tòi và rút kinh nghiệm. Chưa kể, có những công ty để bạn “tự bơi”. Họ coi đây như một “thử thách” mà nếu vượt qua, bạn sẽ được đánh giá cao. 

Ở cả hai trường hợp, nó đều đòi hỏi sự chủ động. Chủ động hỏi, chủ động quan sát, chủ động trao đổi để sớm bắt kịp guồng quay công việc. 

Ngay cả là nhân sự có kinh nghiệm thì với tính chất công việc liên tục thay đổi, nếu không muốn stress, bạn cần luôn luôn chủ động. Chính vì vậy kĩ năng chủ động là một trong kỹ năng nhất định bạn cần có nếu muốn thích nghi nhanh tại công ty nước ngoài.

Khả năng chịu áp lực

Không lạ khi các nhân sự ở công ty nước ngoài phải làm việc ngoài giờ, có thể tại văn phòng hoặc tại nhà. Khối lượng công việc lớn, thường xuyên tham gia cuộc họp khiến bạn khó có thể về đúng giờ. Nếu ở vị trí cấp cao hoặc bạn muốn thăng tiến nhanh thì khối lượng công việc lại càng nhiều.

Điều đó không có nghĩa, ở vị trí thấp hơn, bạn sẽ được nghỉ sớm. Thực tế càng ở vị trí nhỏ, càng nhiều việc phải học hỏi, phải chứng tỏ bản lĩnh của bạn. Do đó, áp lực là luôn hiện hữu ở những công ty nước ngoài.

Cần biết - 4 kỹ năng cần có khi làm việc ở công ty nước ngoài (Hình 2).

Ngoài áp lực công việc, bạn còn chịu áp lực từ sự cạnh tranh của đồng nghiệp, sự kỳ vọng của quản lý. Ngoài kỹ năng chuyên môn, công ty và quản lý còn kỳ vọng bạn ở nhiều phẩm chất khác. Họ kì vọng bạn đóng góp thật nhanh và nhiều cho đội nhóm, cho công ty.

Hơn nữa, nếu ở công ty có quy mô lớn thì bạn càng nhỏ bé. Bạn chỉ là một mắt xích trong dây chuyền và có thể bị thay thế bất kể lúc nào. Nếu không chịu được áp lực thì rất khó tìm niềm vui cũng như trụ vững tại môi trường như vậy.

Khả năng giao tiếp

Để làm việc ở công ty nước ngoài, điều kiện đầu tiên là ngôn ngữ. Ít nhất bạn phải thành thạo ngôn ngữ mà công ty sử dụng trong công việc. Đó có thể là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung... tùy mỗi doanh nghiệp.

Nhưng không chỉ có ngôn ngữ mà kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng cần thiết. Bạn cần có cách truyền đạt, lắng nghe hiệu quả để hiểu đúng và rõ mong muốn khách hàng, nhân sự ở phòng ban. Bởi bạn không làm việc với riêng một đội nhóm mà còn nhiều bộ phận, từ kế toán, in ấn, sản xuất, marketing… Chỉ sai lầm nhỏ không chỉ khiến dự án bị thất bại mà còn ảnh hưởng tới nhiều phòng ban khác. Đồng thời, trong môi trường đa quốc gia, khả năng giao tiếp tốt vừa giúp bạn hoàn thành tốt công việc vừa giúp kết nối các thành viên trong công ty. Doanh nghiệp nước ngoài luôn đánh giá cao nhân sự có tố chất này dù ở vị trí nào.

Cần biết - 4 kỹ năng cần có khi làm việc ở công ty nước ngoài (Hình 3).

Do đó, đây là yếu tố tiên quyết xem bạn có phù hợp và tiềm năng để làm việc ở công ty nước ngoài hay tập đoàn đa quốc gia.

Đặt mục tiêu, tham vọng thăng tiến

Công ty nước ngoài không đánh giá cao những nhân sự thích an toàn, không có tham vọng công việc. Hơn nữa, trong môi trường cạnh tranh, nhiều nhân sự năng động, tài giỏi nên muốn phát triển và được trọng dụng, bạn cần phải có mục tiêu thăng tiến.

Mục tiêu đó giúp bạn có động lực để làm việc và phấn đấu. Đừng ngần ngại chia sẻ nó với quản lý để được hỗ trợ. Chắc chắn nếu đó là mục tiêu vừa có ích cho doanh nghiệp lại có lợi cho bạn thì cấp trên sẵn sàng giúp đỡ.

Chính bạn là người quyết định khả năng thành công của mình. Hãy chứng tỏ giá trị của bạn thông qua việc đặt mục tiêu và từng bước đạt được hiệu quả. Hơn nữa, việc từng bước chinh phục mục tiêu cũng giúp bạn tự tin hơn ở môi trường đầy áp lực và cạnh tranh.

Trên đây là 4 kỹ năng quan trọng trong nhiều kỹ năng bạn cần có nếu muốn thành công ở công ty nước ngoài. Ở mỗi doanh nghiệp, mỗi lĩnh vực sẽ có những kỹ năng ưu tiên khác nhau. Do vậy, nếu bạn đang cân nhắc tìm kiếm cơ hội ở tập đoàn đa quốc gia hay công ty nước ngoài thì cần tìm hiểu thật kỹ và rèn luyện cho mình kỹ năng cần thiết sớm nhất.

Nguyễn Lý

Khám xét Văn phòng Luật sư Trần Văn Sỹ ở Vĩnh Long

Chủ nhật, 26/02/2023 | 18:18
Quá trình khám xét tại văn phòng Luật sư Trần Văn Sỹ tại tỉnh Vĩnh Long, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM thu giữ nhiều tài liệu, phục vụ công tác điều tra.

Bí quyết giúp Tom Cruise đánh bật các trai trẻ, 60 tuổi vẫn phong độ, gái đẹp vây quanh

Thứ 6, 24/02/2023 | 11:10
Tom Cruise cho đến nay vẫn là một trong những người đàn ông quyến rũ nhất thế giới với vẻ đẹp lãng tử, hào hoa.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.