5 bí quyết chinh phục vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh

Thứ 4, 09/08/2023 | 11:25
0

Phỏng vấn bằng tiếng Anh không chỉ giới hạn ở các công ty nước ngoài, các công ty đa quốc gia mà hiện nay có khá nhiều công ty trong nước lựa chọn. Nhưng để vượt qua được, đối với các bạn trẻ ít kinh nghiệm làm việc và giao tiếp bằng tiếng Anh thì đây là một thách thức khá lớn. Vậy, làm thế nào, và cần chuẩn bị gì để chinh phục vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh hiệu quả?

5 bí quyết dưới đây sẽ gợi ý câu trả lời, hãy cùng tham khảo để có buổi phỏng vấn thành công khi kiếm việc ở Đà Lạt, Bình Dương hay bất cứ nơi nào khác nhé.

Cần biết - 5 bí quyết chinh phục vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh

Nghiên cứu về doanh nghiệp và vị trí công việc bằng tiếng Anh

Giống như cách tiếp cận trước mỗi buổi phỏng vấn, điều đầu tiên ứng viên nên làm đó là nghiên cứu thật kỹ về doanh nghiệp và vị trí công việc ứng tuyển. Tuy nhiên trong vòng phòng vấn bằng tiếng Anh, thử thách này không hề dễ dàng khi đòi hỏi bạn phải có khả năng đọc hiểu và nắm kỹ các thông tin bằng một ngôn ngữ này.

Để làm được điều đó, ứng viên sẽ khoanh vùng nội dung cần tìm hiểu, bao gồm: các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, mục tiêu và yêu cầu của vị trí công việc ứng tuyển,… Đây là một số thông tin quan trọng sẽ được thể hiện trên website hoặc bản tin tuyển dụng, nơi bạn có thể tham khảo bằng tiếng Anh với đầy đủ các ý chính quan trọng. Lưu ý nên tránh thói quen dịch thông tin từ tiếng Việt vì rủi ro làm sai khác nghĩa hoặc sắc thái, ảnh hưởng đến quá trình trả lời phỏng vấn.

Kiểm soát kỹ năng nói của bạn

Những bạn trẻ thường gặp nhiều căng thẳng khi tham gia phỏng vấn, đặc biệt khi phải nói hoặc thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh thì điều này càng trở nên khó khăn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn hãy ghi nhớ bí quyết làm chủ kỹ năng nói của mình. Để nhà tuyển dụng theo dõi và hiểu được bạn, nguyên tắc là hãy nói với tốc độ chậm rãi và tự nhiên. Bên cạnh đó, khi trả lời những thông tin quan trọng, cần chú ý nhấn mạnh và phát âm rõ ràng để không bị mất điểm đáng tiếc. Chú ý biểu hiện gương mặt của nhà tuyển dụng thông qua giao tiếp bằng mắt là cần thiết để có thể kịp thời điều chỉnh phong thái trình bày sao cho thoải mái và tự tin.

Cần biết - 5 bí quyết chinh phục vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh (Hình 2).

Chuẩn bị sẵn vốn từ về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc

Chìa khóa để nói tốt không chỉ là phong thái mà còn là nội dung những gì bạn trình bày. Đây là buổi phỏng vấn nên nội dung quan trọng nhất sẽ là kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn. Khi chia sẻ bằng tiếng Anh, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một vốn từ vựng và cách diễn đạt các thông tin này thật chính xác, hiệu quả.

Lời khuyên là nên xây dựng và bám theo nội dung bằng tiếng Anh thể hiện trong CV của bạn. Hầu như các lĩnh vực marketing, nhân sự hay thiết kế đều có bộ từ vựng, cụm từ quan trọng để sử dụng. Ngoài ra, đừng quên tham khảo các cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trên internet, xem các đoạn phim hướng dẫn để nắm được nhữg từ vựng hay cũng như cách thuyết trình phù hợp.

Thể hiện kỹ năng lắng nghe tích cực

Để hoàn thiện về kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn không chỉ giỏi truyền đạt mà còn cần biết cách lắng nghe hiệu quả. Lắng nghe không chỉ giúp bạn thể hiện tiềm năng làm việc nhóm mà còn giúp bạn tránh hiểu sai câu hỏi và có rủi ro lạc đề, hoặc không giải quyết được đầy đủ các các ý mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Trong buổi phỏng vấn tiếng Anh, bạn không cần cố gắng tiếp thu và nghe hết tất cả những gì nhà tuyển dụng nói mà tập trung hiểu các ý chính, từ khóa quan trọng hoặc mục đích trong câu hỏi. Một cuốn sổ nhỏ sẽ hữu ích để lưu ý lại những thông tin cần thiết, ý kiến của bản thân cho từng thông tin, đây sẽ là cơ sở để bạn sử dụng và trao đổi với nhà tuyển dụng trong suốt buổi phỏng vấn.

Cần biết - 5 bí quyết chinh phục vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh (Hình 3).

Luyện tập thực hành

Sau khi đã chuẩn bị những hành trang cần thiết về từ vựng cũng như cách giao tiếp, đã đến lúc bạn luyện tập thực hành trước buổi phỏng vấn. Cũng giống thông thường, đây là cuộc trò chuyện để trao đổi những vấn đề quen thuộc trong công việc. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể dự đoán được những gì mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi, từ đó luyện tập thật kỹ để tự tin đưa ra câu trả lời đầy đủ và thuyết phục.

Mỗi công việc sẽ có bộ câu hỏi khác nhau, nhìn chung ứng viên sẽ cần trải qua các câu hỏi về bày tỏ quan điểm, mô tả vấn đề, giải quyết vấn đề, nhận xét bản thân,… Bí quyết để không bị mất bình tĩnh và tốn nhiều thời gian trước mỗi câu hỏi đó là xác định được vấn đề và phát triển câu trả lời như sau: khẳng định, đưa ra ví dụ, mở rộng, và tóm gọn câu trả lời một lần nữa.

Buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ không còn là trở ngại khi bạn nắm được những bí quyết được chia sẻ ở trên, chúc bạn thành công với cơ hội phía trước nhé.

Tiến Huy

Giải đấu FIFA Online 4 dành cho dân văn phòng với tổng giải thưởng lên đến 130.000.000 VNĐ

Thứ 4, 02/08/2023 | 10:53
Nhận thấy sự thiếu hụt sân chơi về game của anh em văn phòng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một giải đấu bóng đá điện tử được Garena tạo ra dành riêng cho anh em dân văn phòng, tạo ra sân chơi để mọi người có thể tranh tài và tìm ra nhà vô địch đầu tiên của giải đấu.

Ông chủ bảo tàng tư nhân tại Hải Phòng: Tôi nghĩ về văn hóa nhiều hơn Bentley, Rolls Royce

Thứ 6, 28/07/2023 | 10:23
Đó là nhận xét của Nhà sử học Dương Trung Quốc về Bảo tàng Văn hóa- Nghệ thuật Đông Dương của “Tuấn cá sấu” tại Tp.Hải Phòng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.