Arturo Vidal sẽ tái ngộ với người thầy cũ Antonio Conte tại Giuseppe Meazza?

Uông Đàm Linh

Arturo Vidal dường như đã không còn mặn mà với Barcelona khi không có được xuất đá chính thường xuyên. Bởi vậy anh sẵn sàng ra đi để được thi đấu nhiều hơn. Nhiều khả năng, ngôi sao người Chile sẽ lựa chọn Inter Milan để tái ngộ với người thầy cũ Antonio Conte.

.

Arturo Vidal từng được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngư hàng đầu của bóng đá thế giới khi anh thi đấu cực hay trong màu áo của Juventus ở giai đoạn 2011-2015.

Tại Juventus, ngôi sao người Chile đã góp công lớn trong việc giúp "Bà đầm già" thành Turin vô địch Serie A các mùa giải 2011–2012, 2012–2013, 2013–2014, 2014–2015; Coppa Italia mùa giải 2014–15 và Supercoppa Italiana mùa giải 2012, 2013.

Nhờ khả năng đánh chặn xuất sắc cùng những cú sút xa thành bàn như "búa bổ", Vidal được Bayern Munich để mắt và chiêu mộ. Sau 3 mùa giải thi đấu thành công cho Hùm Xám, Vidal chuyển đến Barcelona với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức phí khoảng 30 triệu Euro.

Chuyển đến Barcelona, Arturo Vidal được kỳ vọng sẽ là chốt chặn đáng tin cậy ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Barcelona và là cầu nối hữu hiệu giữa hàng phòng ngự và hàng tấn công của đội bóng này.

Ở mùa giải đầu tiên trong màu áo mới, Vidal thi đấu rất hay khi liên tục có những tình huống đánh chặn từ xa thành công cũng như có những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội ghi bàn.

Tuy nhiên, ở mùa giải thứ hai, ngôi sao người Chile với dấu hiệu tuổi tác đã dần đánh mất đi vị trí thi đấu chính thức và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Điều này khiến một cầu thủ có cá tính mạnh như Vidal khó chịu nên nhiều khả năng anh sẽ chia tay đội chủ sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Nắm bắt được tâm lý này, Inter Milan là đội bóng nhanh chóng tiếp cận và mong muốn có được chữ ký của Vidal. Barcelona cũng không tha thiết với việc giữ chân ngôi sao người Chile khi công bố mức giá cho thương vụ này khoảng 20 triệu Euro.

Với khoản tiền này, Inter Milan hoàn toàn đủ khả năng để chiêu mộ Vidal. Bởi lẽ, HLV trưởng của Inter hiện tại là Antonio Conte rất mong muốn tái ngộ với người học trò cũ của mình.

Thêm nữa, Vidal cũng muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn nên ra đi là sự lựa chọn chính xác của anh lúc này. Sẽ có nhiều bến đỗ hợp lý cho Vidal như về quê nhà thi đấu hoặc gia nhập một đội bóng ở những giải đấu nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, với một cầu thủ đù đã 32 tuổi nhưng vẫn đủ sức thi đấu đỉnh cao thì Vidal chắc chắn sẽ không lựa chọn những giải đấu ấy.

Vậy nên, khả năng quay trở lại Italia và thi đấu cho một đội bóng ở đây là hoàn toàn phù hợp với anh. Ngôi sao người Chile sẽ không khó để thích nghi với môi trường mới vì anh đã từng có quãng thời gian dài thi đấu ở Serie A.

Khả năng cao Vidal sẽ lựa chọn Inter Milan vì đội bóng này hiên đang thiếu tiền vệ phòng ngự chất lượng nên khả năng anh được ra sân thi đấu sẽ thường xuyên hơn. Điều quan trọng nhất là anh sẽ dễ dàng hòa nhập với đội bóng mới khi HLV của Inter lúc này chính là Conte, người đã rất hiểu anh khi hai người từng có 4 năm làm việc cùng nhau trước đây.

Đ.L