Aubameyang có nên ở lại Arsenal hay là không ?

Uông Đàm Linh

Giới thượng tầng Arsenal cũng như HLV Arteta đang làm mọi cách để giữ chân tiền đạo chủ lực Aubameyang bằng một bản hợp đồng dài hạn cùng mức lương hậu hĩnh. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình cùng thành tích không tốt của Pháo thủ trong những năm qua, liệu rằng ngôi sao người Gabon có nên tiếp tục đồng hành với Pháo thủ trong những mùa giải tiếp theo, hay ra đi để tìm kiếm thử thách mới?

.

Ở trận chung kết FA Cup vừa qua, ngôi sao người Gabon là Aubameyang đã có một trận đấu tuyệt hay khi đóng góp 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng qua đó giúp Arsenal đánh bại Chelsea để lên ngôi vô địch.

Trên thực tế, ở mùa giải vừa qua, tiền đạo đội trưởng của Arsnal luôn là người thi đấu nổi bật và đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Pháo thủ. Sau 44 trận trên mọi đấu trường, anh có 29 cú sút tung lưới đối phương.

Lối chơi năng nổ, hiệu quả cùng thành tích ghi bàn ấn tượng giúp anh trở thành quân bài chủ chốt trên hàng công của Pháo thủ thành London suốt những năm qua.

Danh hiệu đầu tiên mà Aubameyang có được trong màu áo Arsenal.

Sẽ không quá nếu nói Aubameyang là "linh hồn", "đầu tàu" của Arsenal bởi tài năng và tiếng nói trong và ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, tiền đạo người Gabon có khả năng sẽ chia tay với đội chủ sân Emirates bởi anh còn một năm hợp đồng với đội bóng áo đỏ trắng.

Đương nhiên, ở thời điểm này, HLV Arteta và các CĐV Pháo thủ là những người tỏ ra lo lắng và sốt ruột nhất bởi Aubameyang chưa chịu ngồi vào bàn đàm phán.

Aubameyang gia nhập Arsenal với mong muốn gặt hái được những danh hiệu cao quý. Nhưng, sau mấy mùa giải thi đấu cho Pháo thủ, anh mới chỉ có được chiếc cúp FA vừa qua.

HLV Arteta đang làm mọi cách để tiền đạo chủ lực Aubameyang tiếp tục gia hạn hợp đồng với Arsenal.

Việc tiền đạo người Gabon tỏ ra chần chừ trong việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Emirates là dễ hiểu. Trước mắt, anh cần được biết tham vọng của Arsenal ở những mùa bóng tới qua việc bổ sung những tân binh chất lượng.

Còn Arsenal, họ đang làm mọi cách để giữ chân tiền đạo chủ lực của mình. Theo tờ The Times, sau khi Arsenal giành chức vô địch FA lần thứ 14, ban lãnh đạo đội bóng này đã đề nghị mức lương 300.000 bảng/tuần nếu Aubameyang chấp nhận ở lại Emirates.

Đây là lời đề nghị rất hấp dẫn và đáng để tiền đạo người Gabon suy nghĩ. Nếu chấp nhận mức lương này, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng mức lương cao thứ 2 ở Arsnal và chỉ sau Ozil mà thôi.

Thêm nữa, ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, HLV Arteta cũng đặt mục tiêu là đem về sân thêm những cái tên chất lượng như Coutinho, Willian... Đây động thái cho thấy Arsenal thực sự quyết tâm cải tổ đội hình, hướng tới mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới.

Ở độ tuổi 31, Aubameyang hoàn toàn có thể thi đấu ở những đội bóng lớn thêm vài năm nữa. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo anh sẽ hòa nhập tốt và tỏa sáng trong màu áo mới. Vì vậy, thiết nghĩ, tiền đạo người Gabon nên ở lại Arsenal bởi ở đây anh có thể bộc lộ hết tài năng cũng như tầm ảnh hưởng của mình trong đội bóng.

Đ.L